Thể thao

Arsenal thua 4 trận liên tiếp: Có một bệnh nhân chỉ chờ rút ống thở

Theo TTVN
Chia sẻ

Arsenal dưới tay Wenger như một bệnh nhân không còn cách cứu chữa và chỉ còn chờ rút ống thở để kết thúc tất cả.

Trước thềm trận đấu với Brighton & Hove Albion, HLV Arsene Wenger thừa nhận rằng Arsenal mùa này chơi tệ hơn mùa trước. Chiến lược gia người Pháp cũng không thể nói khác được khi mà thực tế chỉ rõ ra điều đó. Mùa trước, Arsenal bị đánh bật ra khỏi tốp 4 lần đầu tiên sau 21 năm dưới thời Wenger nhưng ít nhất họ cũng theo đuổi cuộc đua tới những vòng cuối chưa kể còn vô địch cúp FA.

Sang mùa 2017/18 này, Arsenal đã bị tốp 4 đội dẫn đầu Premier League cho “hít khói”. Sau trận đấu trên sân Brighton, khoảng cách đó đã lên tới 13 điểm khi họ thất thủ 1-2. Đúng ra, Pháo thủ đã có thể giành được một danh hiệu tại cúp Liên đoàn như một sự an ủi, một cứu cánh cho mùa giải này. Nhưng rốt cục, đoàn quân của Wenger đã thảm bại 0-3 trước Man City không thể bào chữa.

Arsenal có trận thua thứ 4 trên mọi đấu trường.

Tới lúc này, Arsenal đã có 4 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường lần đầu tiên từ tháng 10 năm 2002. Rộng hơn, Pháo thủ thua 5 trong 6 trận vừa qua. Trong đó, 2 lần họ bị chuốc nhục nhã bởi Man City với 2 trận thua cùng 0-3. Tỷ số đó đã nói lên quá rõ trình độ thua kém của Arsenal so với đội đang thống trị Premier League mùa này. Nhưng trước đối thủ “bằng vai” Tottenham và đặc biệt là những đội không cùng đẳng cấp như Ostersunds hay Brighton, đúng ra họ đã phải làm tốt hơn.

So với mùa trước, đội hình Arsenal được bổ sung thêm tới 5 tân binh. Ngoại trừ trung vệ Konstantinos Mavropanos, cả 4 mắt xích còn lại bao gồm Sead Kolasinac, Alexandre Lacazette, Pierre-Emerick Aubameyang và Henrikh Mkhitaryan đều được kỳ vọng sẽ là những trụ cột của đội bóng này trong nhiều năm và trước mắt và giành lại tấm vé dự Champions League đã để mất.

HLV Wenger đau đầu vì những trận thua.

Tuy nhiên, tất cả đều chưa đáp ứng được hết kỳ vọng. Aubameyang và Mkhitaryan cần thêm thời gian để làm quên đi hình bóng của Alexis Sanchez. Trong khi đó, Kolasinac và Lacazette sau một vài trận đấu hay hồi đầu mùa đã cảm nhận rõ sự khắc nghiệt của Premier League vẫn còn nguyên sức nặng về thể lực. Đã có những nhân tố mới nhưng cách chơi của Arsenal do Wenger dẫn dắt thì vẫn vậy và đó là mấu chốt khiến họ tụt hậu.

Đúng như Wenger đã tự nhận xét: Arsenal của ông đi lên bằng thang bộ và đi xuống thì bằng thang máy. 2 năm trở lại đây, Pháo thủ khốn khổ ngay cả trước những đội nhược tiểu như Brighton hay Swansea, Bourrnemouth chứ chưa nói những ông lớn tại Premier League rồi châu Âu. Đến thời điểm này, HLV Wenger vẫn cực kỳ xem trọng yếu tố kỹ thuật.

Hàng thủ Arsenal vẫn vô cùng lỏng lẻo.

Như trước Brighton, cặp tiền vệ trung tâm của Arsenal là Jack Wilshere và Granit Xhaka. Cả hai đều không có nhiều kỹ năng phòng ngự từ xa và với riêng cái tên thứ 2 như thể một quả bom nổ chậm. Không ít lần những pha vào bóng thô bạo của Xhaka đã làm hại Arsenal. Trong tháng 1 vừa qua, Pháo thủ đã để Francis Coquelin tới Valencia nhưng chẳng hiểu sao họ lại không mang về một tiền vệ phòng ngự đích thực.

Tại Arsenal lúc này, chỉ duy nhất Mohamed Elneny có thể đảm nhận vai trò đó nhưng trình độ anh là rất có hạn. Đối đầu một đội bóng yếu như Brighton, Wenger cũng không dám sử dụng cầu thủ Ai Cập. Những Wilshere và Xhaka thiên về tấn công tỏ ra thất thế trông thấy trước những mũi công giàu tốc độ và sức mạnh phía bên kia.

Những mũi công như Ozil thừa sáng tạo nhưng yếu thể lực.

Đi xuống bên dưới, hàng thủ vốn mong manh suốt gần 2 mùa qua cũng không có dấu hiệu tiến bộ. Họ không những không bọc lót được cho hàng tiền vệ mà còn mắc những sai lầm ấu trĩ. Phút thứ 7, thủ môn Petr Cech bất lực trong pha không chiến với Shane Duffy và để trung vệ của Brighton chuyền bóng cho đồng nhiệm Lewis Dunk mở tỷ số. Không kém cạnh, lần lượt các hậu vệ Laurent Koscielny chuyền hỏng và Shkodran Mustafi đoán sai điểm rơi là tác nhân khiến Arsenal thua bàn thứ 2 phút 26.

Trên hàng công, những tiền vệ giàu kỹ thuật nhưng yếu về thể trạng như Mesut Ozil và Mkhitaryan gặp khó trước dàn cầu thủ sung mãn và mạnh mẽ của Brighton. Bàn thắng duy nhất mà Aubameyang ghi cho họ tới từ sự lóng ngóng nơi phòng tuyến đội chủ nhà. Với chừng đó vấn đề, việc Arsenal thua Brighton dù bất ngờ nhưng lại là một hệ quả tất yếu.

Tất cả những điểm yếu nói trên của Arsenal không hề mới, nhưng Wenger thì bất lực trong việc sửa chữa. Bóng đá hiện đại giờ đã thay đổi không hề ít và “Giáo sư” không còn theo kịp xu thế. Đã từng lập nên nhiều chiến công nhưng hiện Wenger đang có dấu hiệu bó tay trước cuộc suy thoái của Arsenal. Họ như một bệnh nhân lâm trọng bệnh và cứ cái đà này, chỉ còn chờ ngày rút ống thở để kết thúc tất cả những đau đớn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo TTVN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất