Thể thao

Arsenal - Man United: Thư hùng nảy lửa

Lê Anh
Chia sẻ

Rạng sáng mai (3/12, giờ Việt Nam), Arsenal sẽ tiếp đón Man United trong khuôn khổ vòng 15 Premier League. Với tình thế hiện tại, cả đôi bên buộc phải chiến đấu hết mình để giành trọn 3 điểm nhằm thu hẹp khoảng cách với các đối thủ xếp trên.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Cech; Koscielny, Mustafi, Monreal; Bellerin, Xhaka, Ramsey, Kolasinac; Ozil, Sanchez, Welbeck.

Man United: De Gea; Valencia, Smalling, Lindelof, Young; Herrera, Mata, Pogba; Martial, Lukaku, Lingard.

Trọng tài: Andre Marriner.

Lần gần nhất hành quân tới sân Emirates, Man United (áo xanh) đã phải nếm thất bại.

Rạng sáng mai, tâm điểm của mọi sự chú ý ở vòng 15 Premier League sẽ đổ dồn về sân Emirates, nơi diễn ra cuộc “đại chiến” giữa Arsenal với Man United. Từ trước đến nay, đôi bên luôn xem nhau là đối thủ “không đội trời chung”. Do đó, trận đấu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Sau 14 vòng đấu đã qua, Arsenal đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 28 điểm, kém đội đầu bảng Man City 12 điểm. Trong khi đó, Man United xếp thứ 2 với 32 điểm. Nếu không muốn tiếp tục bị các đối thủ xếp trên nới rộng khoảng cách về mặt điểm số, cả đôi bên cần phải giành chiến thắng trong cuộc đối đầu sắp tới.

Với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Arsenal sẽ chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công vốn đã làm nên thương hiệu của họ. Bên kia chiến tuyến, HLV Jose Mourinho đã khẳng định rằng, Man United sẽ chơi phòng ngự, phản công giống như những cuộc đối đầu với các đối thủ lớn khác.

HLV Wenger thường xuyên phải “ôm hận” khi đối đầu với Mourinho.

Ở trận đấu tới, Arsenal không có được sự phục vụ của tiền đạo Alexandre Lacazette và tiền vệ Santi Cazorla vì lý do chấn thương. Khả năng ra sân của tiền vệ Theo Walcott vẫn còn bỏ ngỏ. Mặc dù vậy, “Pháo thủ” vẫn còn rất nhiều “ngòi nổ” nguy hiểm trên hàng công như Mesut Ozil, Alexis Sanchez, Danny Welbeck, Olivier Giroud hay Alex Iwobi. Nếu không muốn thủ môn David De Gea phải vào lưới nhặt bóng, hàng thủ Man United cần phải duy trì sự tập trung tối đa và cố gắng bọc lót cho nhau tốt.

Tuy nhiên, nếu mải mê dâng cao để tấn công mà không ghi được bàn thắng, Arsenal hoàn toàn có nguy cơ dính “đòn hồi mã thương” bởi những đợt phản công hoặc các tình huống cố định của Man United.

Theo thống kê, trong số 16 bàn thua của đội bóng thành London tại Premier League 2017-2018, có tới 25% đến từ các tình huống bóng bổng. Bên kia chiến tuyến, Man United lại sở hữu rất nhiều cầu thủ không chiến tốt như Romelu Lukaku, Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Chris Smalling, Victor Lindelof…

Arsenal không có Lacazette ở trận đấu tới.

Bên cạnh điểm yếu ở khả năng chống bóng bổng, hàng thủ Arsenal thường xuyên để “hở sườn” khi HLV Arsene Wenger xếp đội bóng thi đấu với 3 trung vệ gồm Laurent Koscielny, Shkodran Mustafi và Nacho Monreal. Đang sở hữu nhiều cầu thủ chạy cánh tốc độ và giàu thể lực như Anthony Martial, Marcus Rashford, Jesse Lingard, Man United hoàn toàn có thể khoét sâu vào điểm yếu này.

Trước chuyến hành quân tới sân Emirates, HLV Mourinho đang đau đầu với bài toán nhân sự khi Eric Bailly (chấn thương háng), Phil Jones (chấn thương đùi), Marouane Fellaini (chấn thương đầu gối) và Michael Carrick (bệnh tim) chắc chắn vắng mặt. Khả năng ra sân của Nemanja Matic vẫn còn bỏ ngỏ.

BXH Premier League sau vòng 14.

Với sự thiếu vắng của những cái tên kể trên, không loại trừ khả năng Mourinho sẽ xếp Victor Lindelof hoặc Marcos Rojo đá cặp trung vệ với Chris Smalling. Nếu Matic không thể ra sân, Ander Herrera sẽ là cái tên được lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Paul Pogba.

Thống kê đáng chú ý trước trận đấu:

- Trong 184 lần đối đầu trước đây, Arsenal thắng 63, hòa 43 và để thua 78 trận trước Man United.

- Từ trước đến nay, HLV Wenger có 13 lần đối đầu với người đồng nghiệp Mourinho. “Giáo sư” mới có vỏn vẹn 1 lần được nở nụ cười chiến thắng, hòa 7 trận và thua 5 trận.

- Trong 12 lần đối đầu gần nhất ở Premier League, Arsenal chỉ thắng Man United được 2 trận.

- Arsenal toàn thắng 12 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League.

- Trong 10 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng, Arsenal đều ghi ít nhất 2 bàn.

- Arsenal giữ sạch lưới 5/6 trận gần nhất tại Premier League.

- Man United bất bại 34/38 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng.

- 4/5 trận gần nhất tại Premier League, Man United đều giành chiến thắng. Thế nhưng, họ mới chỉ giành trọn 3 điểm ở 3/7 trận sân khách gần đây.

- Nếu tính riêng 5 lần gần nhất hành quân tới sân Emirates, Man United mới thắng 1 trận, hòa 2 và thua 2 trận.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất