Thể thao

Argentina bị loại, Messi chia tay ĐTQG

Bá Định
Chia sẻ

Trận thua của ĐT Argentina trước ĐT Pháp sẽ trở thành hồi kết cho sự nghiệp thi đấu quốc tế của Messi.

Lại thêm một kỷ niệm buồn dành cho Messi cùng các đồng đội. ĐT Argentina để thua một cách tâm phục khẩu phục trước ĐT Pháp. Rất có thể, đây sẽ trở thành lời tạm biệt của Messi đối với ĐTQG. Một ngày chia tay đầy bẽ bàng trên sân khấu lớn nhất của làng bóng đá thế giới.

Ở cái tuổi 31, Messi đang cập kê bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp. Số phận có thể đã ưu ái cho El Pulga quá nhiều trong màu áo CLB Barca khi anh giành đủ mọi danh hiệu cao quý nhất từ tập thể cho đến cá nhân. Nhưng thủ quân ĐT Argentina lại quá ư vô duyên trong màu áo ĐTQG.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Messi chắc chỉ thành công ở những giải trẻ. Khi khoác lên vai trọng trách với dân tộc, không hiểu sao mọi danh hiệu lớn nhỏ đều lẩn tránh tiền đạo CLB Barca cùng các đồng đội. Từ những danh hiệu cấp châu lục như Copa America cho đến các kỳ World Cup, không một lần nào, ngôi sao từng giành 5 quả bóng vàng FIFA được bước lên bục cao nhất.

Trận thua trước ĐT Pháp dường như sắp trở thành dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu quốc tế của Messi. Ảnh: Fifa.com.

Chẳng phải Messi gặp xui xẻo với những chấn thương tại những giải đấu lớn như nhiều ngôi sao khác từng gặp. Trái lại, bước vào những giải đấu lớn cùng ĐT Argentina, Messi luôn có được thể lực sung mãn nhất.

Cũng chẳng phải, El Pulga gánh trên vai một đội tuyển yếu kém, thiếu đi những ngôi sao. Nhưng không hiểu sao, những đồng đội của Messi ở ĐTQG từng làm mưa làm gió trên khắp các sân cỏ thế giới nhưng quy tụ lại trong màu áo đội bóng xứ Tango, những đôi chân bỗng trở nên lạc nhịp.

Càng không phải tạo hóa không cho Messi cơ hội. Trong sự nghiệp thi đấu cùng ĐT Argentina, Messi từng tham gia đến 4 trận chung kết gồm: 3 trận chung kết Copa America và 1 trận chung kết World Cup 2014.

Năm 2014, thủ quân ĐT Argentina đã chạm tới rất rất gần chức vô địch thế giới. Tuy nhiên, bàn thắng của Gotze bên phía ĐT Đức khiến giấc mơ danh hiệu cùng ĐT Argentina của Messi hóa thành tro bụi.

Messi từng nhiều lần ở rất gần đỉnh vinh quang cùng Argentina. Ảnh: Eurosport.

Thậm chí, vinh quang tưởng chừng như sắp nằm trong tay Messi khi Argentina 2 lần đối đầu với đối thủ dưới hẳn cơ là ĐT Chile trong 2 trận chung kết Copa America 2015,2016. Nhưng Messi cùng đồng đội lại liên tiếp thất thủ một cách tức tưởi trên chấm phạt đền.

Quá thất vọng trước sự nghiệt ngã của số phận, Messi đã từng tuyên bố chia tay màu áo ĐTQG. Thế nhưng, có vẻ như chưa hoàn toàn chịu đầu hàng số phận, tiền đạo CLB Barca lại tiếp tục trở lại tại VCK World Cup 2018.

Mặc dù vậy, trận thua trước ĐT Pháp dường như sắp trở thành chương cuối cùng trong sự nghiệp Messi ở ĐTQG. Nếu chờ thêm, phải đến 4 năm sau nghĩa là thời điểm đó, Messi đã 35 tuổi. Cái tuổi đã quá già đối với một tiền đạo và cũng chẳng đủ sức làm nên một điều gì đó đột biến.

Quãng thời gian đỉnh cao nhất, Messi đã gần như “tàng hình” trên sân ở những trận đấu quyết định cùng ĐTQG Argentina thì khi đôi chân đã chậm, tuổi tác đã cao, anh sẽ làm được gì. Có lẽ, thật khó cho Messi tiếp tục thêm một lần nữa chiến đấu với số phận. Ngày chia tay chắc sẽ đến sớm như cái lần anh tuyệt vọng tuyên bố ngay sau trận thua trước ĐT Chile năm 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất