Thể thao

Argentina 0-3 Croatia: Messi vô hại, đếm ngược ngày về nước

Văn Nhân
Chia sẻ

Một tỷ số không tưởng khi Argentina đã nhận thất bại đến 0-3 trước Croatia trong ngày Messi chơi quá mờ nhạt.

Từ một tình huống rất đơn giản, thủ thành Caballero bất ngờ biếu quà cho Ante Rebic ở phút 53. Dĩ nhiên, tiền đạo Croatia không… nỡ từ chối món quà vô giá của thành Argentina và Rebic tung cú vô lê chuẩn xác mở tỷ số trận đấu.

Ante Rebic trừng phạt sai lầm không thể tha thứ của thủ môn Caballero. Ảnh: FIFA

Một bàn thắng khiến cho tất cả CĐV Argentina chết lặng, còn Messi cùng các đồng đội lắc đầu trong ngao ngán. Không ai hiểu chuyện gì xảy ra khi thủ thành Caballero mắc sai lầm chết người trong thời khắc Argentina cần có bàn thắng và gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi áp sát của Croatia.

Cơn ác mộng của Argentina tiếp tục đến khi ngôi sao Luka Modric có pha xử lý đẳng cấp ở phút 81. Modric nhảy múa trước hàng thủ đội bóng Nam Mỹ và tung ra cú đá cực kỳ đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho Croatia.

Messi quá nhờ nhạt so với Luka Modric. Ảnh: FIFA

Đến phút 90+1, Argentina tiếp tục nhận bàn thua thứ 3 khi Rakitic nâng tỷ số lên 3-0 cho Croatia. Một bàn thắng dễ dàng khi tiền vệ khoác áo Barcelona đưa bóng vào lưới trống.

Tất cả đều hiểu Argentina đã cầm chắc thất bại trước Croatia khi họ không thể hiện được nhiều trong suốt thời gian diễn ra trận đấu. Trong khi đó, Croatia liên tục tạo ra những pha phản công sắc bén, nếu các chân sút dứt điểm chuẩn xác thì đại diện châu Âu đã sớm có bàn thắng ngay trong hiệp 1.

Sự xuất sắc của Croatia đến từ hàng tiền vệ đẳng cấp được chỉ huy bởi hai tiền vệ Rakitic và Modric. Một sự khác biệt rất lớn so với việc Argentina chỉ trông chờ vào mỗi Messi. Thế nhưng, Messi gần như bị khóa chặt, còn Modric không chỉ chơi hay mà còn ghi bàn thắng cực đẹp. Riêng Rakitic “đóng đinh” với bàn thắng rất dễ dàng ở cuối trận.

Hai tiền vệ Rakitic và Modric cũng là sự khác biệt của Croatia trước Argentina. Đội bóng xứ Tango không có một tiền vệ làm bóng đúng nghĩa và không thể kiểm soát tuyến giữa. Điều ấy khiến cho hàng công sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng trở nên vô hại.

Một trận thua có thể nói là quá ê chề cho Argentina khi để thủng lưới đến 3 bàn trước Croatia trong một ngày mà Messi mờ nhạt, gần như lu mờ trong xuyên suốt cả trận đấu.

Nhận thất bại 0-3 trước Croatia, Argentina đối diện với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng khi chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đấu, trong khi đó Croatia đã chính thức giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp với 6 điểm tuyệt đối và chưa bị thủng lưới.

Số phận của Messi và các đồng đội phải chờ đợi xem kết quả trận đấu giữa Nigeria và Iceland. Nếu đại diện châu Âu có 3 điểm thì Argentina đứng trước nguy cơ bị loại là rất lớn.

Một nỗi lo lớn là Argentina lúc này là không còn quyền tự quyết khi nhận thất bại đến 0-3, tức đang có khoảng cách lớn về hiệu số bàn thắng bại nếu như đối thủ có cùng điểm số.

Nỗi buồn của Messi sau thất bại trước Croatia. Ảnh: FIFA

Thực sự, Argentina và Messi đang mang đến nỗi thất vọng quá lớn ở World Cup 2018. Đây được xem là giải đấu lớn cuối cùng của Messi nhưng chân sút khoác áo Barcelona thi đấu nhạt nhòa, anh cũng là tác nhân đá hỏng phạt đền trước Iceland, qua đó khiến đội bóng xứ Tango đánh rơi chiến thắng ở trận ra quân.

Nếu Argentina tiếp tục chơi thứ bóng đá “vô hồn” như trình diễn trước Croatia, còn Messi tiếp tục kém cỏi thì họ xứng đáng về nước, dù là thất vọng lớn nhưng đúng với sự kém cỏi của đội bóng này.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất