Thể thao

Áp đảo Thái Lan, Việt Nam vẫn để hoà một cách đáng tiếc

Bá Định
Chia sẻ

Tiếp U19 Thái Lan được đánh giá cao hơn, các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ.

U19 Thái Lan bước vào trận đấu gặp U19 Việt Nam sau chiến thắng 1-0 trước U19 Trung Quốc. Điều đó phần nào giúp đội bóng xứ chùa vàng có được lợi thế tâm lý rất lớn.

Thế nhưng, khác với trận đấu trước, U19 Thái Lan thể hiện một bộ mặt nhạt nhoà. Họ để các cầu thủ U19 Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận nên chấp nhận lùi về phòng ngự nhằm tìm kiếm sự sơ hở từ đối phương.

Trong khi đó, thầy trò HLV Graechen sử dụng những pha ban bật khá nhuần nhuyễn. Mặc dù nắm thế chủ động trên sân, hàng thủ U19 Việt Nam vẫn thi đấu khá kín kẽ nên hạn chế tối đa những cơ hội mà đội khách tạo ra.

U19 Việt Nam đã không thể ghi bàn trước U19 Thái Lan. Ảnh: Báo Thanh Niên

Với quyết tâm giành chọn 3 điểm để khẳng định ngôi vị dẫn đầu, các cầu thủ U19 Việt Nam miệt mài tấn công để tận dụng cơ hội mở tỉ số. Tuy nhiên trong một ngày rất kém may mắn, các chân sút bên phía U19 Việt Nam chẳng tài nào ghi nổi bất cứ bàn thắng nào.

Nhìn một cách tổng thể, hàng thủ U19 Thái Lan tuy chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà cũng vẫn để lộ nhiều khoảng trống. Chỉ đáng tiếc, các học trò HLV Graechen tận dụng cơ hội chưa tốt khi liên tục dứt điểm không trúng đích.

Điều này khiến vị chiến lược gia người Pháp không hài lòng. Ông thường xuyên phải chạy ra sát đường biên nhắc nhở các học trò chắt chiu hơn những cơ hội ăn bàn.

Để U19 Thái Lan cầm hoà, các cầu thủ U19 Việt Nam đành chấp nhận chờ đến lượt đấu cuối cùng gặp U19 Trung Quốc để tự định đoạt số phận của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất