Thể thao

Antonio Conte không hài lòng với Eden Hazard

Thiên Tứ
Chia sẻ

Theo HLV người Ý, Eden Hazard cần phải biết chơi ích kỷ hơn để vươn lên sánh ngang với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Ở Champions League giữa tuần này, Eden Hazard đá khá hay trong chiến thắng 2-1 tại Atletico Madrid và có pha kiến tạo cho Alvaro Morata san bằng cách biệt. Tại 1 trận khác ngay khi vừa trở lại sau chấn thương mắt cá hồi tháng 6, ngôi sao 26 tuổi này cũng kiến tạo 2 lần khi gặp Nottingham Forest.

Hazard ghi tới 3 bàn qua 2 trận gặp Man City mùa trước.

Thế nhưng, Antonio Conte cho biết ông không hài lòng nếu Eden Hazard chỉ biết kiến tạo: “Tôi thích những cầu thủ nghĩ về đội bóng, những người nghĩ về 'chúng ta', không phải cái 'tôi'. Tôi thích cách hành xử và thái độ của cậu ấy, nhưng tôi muốn nhắc cậu ấy rằng ở từng trận đấu, cậu ấy cần xác định rõ nhiệm vụ của mình là ghi bàn hay kiến tạo”.

“Thỉnh thoảng Eden cảm thấy hạnh phúc khi ghi bàn. Nhưng có lúc cậu ấy lại thích kiến tạo hơn là ghi bàn nhiều hơn”, HLV Antonio Conte của Chelsea phân tích về Eden Hazard: “Nếu là Ronaldo thì ghi 1 bàn rồi anh ta còn muốn ghi 2, 3 hoặc 4 bàn nữa. Messi cũng vậy”.

Hazard (giữa) ghi 16 bàn ở Premier League mùa qua nhưng Conte thấy chưa đủ.

Thật ra trước đó tại Stamford Bridge, Jose Mourinho từng có yêu cầu tương tự với Eden Hazard, nhưng điều đó đôi khi dường như lại trở thành gánh nặng cho ngôi sao người Bỉ.

Tuy nhiên, Antonio Conte vẫn giữ nguyên quan điểm của ông: “Nhiệm vụ của mọi HLV là cố gắng giúp cầu thủ tiến bộ bằng cách tạo cho họ điều kiện tốt nhất để phát triển tài năng rồi khắc phục các điểm yếu của họ và cải thiện chúng.

Conte cho rằng Hazard cần quyết đoán hơn khi cần dứt điểm.

Mùa này rất quan trọng với Eden. Chúng ta đều biết cậu ấy là cầu thủ hàng đầu, nhưng mùa này cậu ấy có cơ hội phát triển tốt hơn do Champions League rất quan trọng với những cầu thủ muốn chứng tỏ họ có thể cạnh tranh với người giỏi nhất”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất