Thể thao

Án trốn thuế ‘treo trên đầu’, Ronaldo sắp mất 24 triệu bảng để ‘rửa tội’?

Theo The Sun
Chia sẻ

Theo tờ AS, siêu sao Cristiano Ronaldo có nguy cơ phải chi ra 24 triệu bảng gồm 12 triệu bảng tiền trốn thuế và 12 triệu bảng tiền phạt về tội trốn thuế cũng như phí tòa án.

Vào năm ngoái, Ronaldo đã bị cáo buộc trốn thuế với số tiền lên đến 12 triệu bảng. Được biết, đây là khoản tiền thuế bản quyền hình ảnh từ năm 2011-2014 của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Thậm chí, một tòa án của Madrid còn cho triệu tập CR7 để điều trần.

Tuy nhiên, cho tới nay, vụ việc vẫn chưa được hoàn tất bởi Ronaldo tuyên bố mình “trong sạch”, còn các công tố viên lại liên tục đưa ra những bằng chứng chứng minh ngôi sao đang khoác áo Real có tội. Thậm chí, họ còn khẳng định rằng, cựu sao Man United nên sớm nhận tội để nhận được sự khoan hồng từ pháp luật.

Không chỉ án tù, mà Ronaldo còn đang đứng trước nguy cơ mất 24 triệu bảng vì tội trốn thuế.

Trước đó, các công tố viên còn đề nghị mức án 24 tháng tù cho Ronaldo về tội trốn thuế. Điều này có nghĩa là chân sút 33 tuổi nhiều khả năng sẽ phải ngồi tù. Bởi vì, theo luật pháp Tây Ban Nha, việc bị kết án dưới 24 tháng tù thì người phạm tội có thể dùng tiền để nộp phạt và hưởng án treo, còn trên 24 tháng thì phải “bóc lịch”.

Theo tờ AS, ngoài việc bị các công tố viên đề nghị mức án rất cao thì Ronaldo còn phải chịu nhiều áp lực khác. Cụ thể, một khi tòa án đã có đủ bằng chứng để kết tội thì anh phải mất thêm 24 triệu bảng gồm 12 triệu bảng tiền đã trốn thuế và 12 triệu bảng tiền phí dịch vụ cộng thêm tiền phạt.

Thế nhưng, chuyện đó chỉ xảy ra khi Ronaldo bị kết án có tội, còn trong trường hợp chứng minh được sự trong sạch của mình, CR7 chắc chắn sẽ không phải mất đồng nào.

Dù áp lực là rất nhiều, nhưng dường như mọi thứ vẫn không hề ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Ronaldo. Bởi vì, trong cả đấu trường Champions League và La Liga mùa giải này, tuyển thủ Bồ Đào Nha vẫn đang thi đấu tốt với phong độ ghi bàn ấn tượng.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất