Thể thao

Án phạt nào dành cho CĐV Nam Định khi bắn pháo sáng?

Văn Nhân
Chia sẻ

Ban tổ chức sân Hàng Đẫy là CLB Hà Nội chắc chắn phải nhận án phạt từ VFF. Vậy án phạt nào dành cho CĐV Nam Định khi bắn pháo sáng?

VFF sẽ ra án phạt nào dành cho CĐV Nam Định khi bắn pháo sáng?

Câu chuyện bắn pháo sáng ở sân Hàng Đẫy đang trở thành chủ đề được người hâm mộ cả nước quan tâm. Vậy án phạt nào dành cho CĐV Nam Định khi bắn pháo sáng?

Trưởng ban kỷ luật VFF - Vũ Xuân Thành khẳng định với Saostar chắc chắn có án phạt nặng nhất dành cho Ban tổ chức sân Hàng Đẫy và đội bóng có CĐV bắn pháo sáng (CLB Nam Định).

Ngoài chuyện VFF cho biết đang xem xét có chuyển hồ sơ vụ bắn pháo sáng sang công an xử lý, CĐV Nam Định gần như phải nhận án phạt nặng trong sự cố ở sân Hàng Đẫy.

Án phạt nào dành cho CĐV Nam Định khi bắn pháo sáng?

Trường hợp CĐV Nam Định bắn pháo sáng khiến CĐV bị thương, đánh cơ động, có thể nói cực kỳ nghiêm trọng nên họ có khả năng đối diện với án phạt của Ban kỷ luật VFF là cấm đến sân khách đến hết mùa bóng 2019 (có thể án phạt dài đến một số trận đấu mùa sau), kèm theo tiền phạt.

Trong quá khứ, CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng từng bị Ban kỷ luật VFF cấm đến các sân khách. Nhưng câu chuyện CĐV Nam Định nghiêm trọng hơn nên mức án phạt có thể nặng nhiều lần so với CĐV Hải Phòng.

Trong khi đó, VPF có khả năng đề xuất Ban kỷ luật VFF cấm CĐV Nam Định đến sân Hàng Đẫy trong mùa tiếp theo. Đây là hướng xử lý để làm gương cho những CĐV đốt pháo sáng ở sân của CLB Hà Nội.

Án phạt nào dành cho CĐV Nam Định khi bắn pháo sáng? Câu trả lời khả năng có chính thức vào chiều nay khi VFF và VPF sẽ họp để xử lý câu chuyện đáng tiếc ở sân Hàng Đẫy.

Ngoài ra, án phạt nào dành cho CĐV Nam Định khi bắn pháo sáng? Một khả năng hiện hữu là VFF có thể chuyển hồ sơ qua cho công an xử lý. Lúc đó, những người chịu trách nhiệm trực tiếp sẽ không còn nằm ở án phạt của bóng đá, vì một CĐV nữ đã bị thương nghiêm trọng vì trúng pháo sáng.

CLB Hà Nội nguy cơ bị “treo” sân hết mùa

Ban kỷ luật VFF đã khẳng định có án phạt nặng nhất nên không loại trừ CLB Hà Nội bị phạt tiền và “treo” sân hết mùa bóng 2019.

Điều 68 Quy định kỷ luật của VFF ghi rõ: “BTC trận đấu để xảy ra sự việc đốt lửa, đốt pháo nổ các loại, thuốc pháo nổ hoặc để xảy ra các sự việc khác trong SVĐ gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khỏe người khác sẽ bị phạt tiền 20 triệu đồng.

Phạt từ 30 - 70 triệu đồng trong các trường hợp sau: vi phạm nhiều lần trong trận đấu; vi phạm liên tục, kế tiếp trong nhiều trận đấu. Vi phạm đã bị xử lý kỷ luật nhiều lần nhưng vẫn tái phạm thì bị xử lý bằng hình thức thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc rời đến sân trung gian”.

CLB Hà Nội mùa này từng nhận án “treo” sân hồi tháng 4 năm nay, sau đó bất ngờ được xóa án trước 1 ngày diễn ra trận cầu quan trọng với CLB TP.HCM.

VPF đã gửi công văn hỏa tốc cho VFF cảnh báo trước khi có sự cố CĐV Nam Định bắn pháo sáng.

Chủ tịch VPF - ông Trần Anh Tú đã lên tiếng với báo chí một cách cực kỳ gay gắt rằng: Không nơi nào vô trách nhiệm như CLB Hà Nội.

Vậy nên, VPF chắc chắn đề xuất Ban kỷ luật VFF ra án phạt nặng với Ban tổ chức sân Hàng Đẫy khi hai trận đấu trên sân nhà của CLB Hà Nội đều xuất hiện pháo sáng khắp sân. Bây giờ, sự cố nghiêm trọng với 1 CĐV nữ bị bắn trúng pháo sáng thì mọi thứ đang đi quá xa so.

Hãy chờ xem Ban kỷ luật VFF có án phạt nào dành cho CĐV Nam Định khi bắn pháo sáng và CLB Hà Nội bị xử phạt ra sao?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất