Thể thao

Alonso, Ozil cùng lập siêu phẩm giúp Chelsea, Arsenal thắng trận

Wind Lê
Chia sẻ

Hai "ông lớn" Chelsea và Arsenal đều có chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà bằng các siêu phẩm định đoạt trận đấu.

Arsenal 1-0 Newcastle: Ozil tỏa sáng

Arsenal tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất 2 phút, Pháo thủ có cú dứt điểm đầu tiên của Lacazette nhưng thủ thành Elliot đã bắt gọn bóng. Ngay sau đó, Newcastle cũng có màn đáp trả khiến Petr Cech phải dốc sức cản phá.

Những phút tiếp theo, các fan đội chủ nhà liên tục ăn mừng hụt trước các pha dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc của Bellerin và Maitland-Niles.

Ozil ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal.

Phút 23, lưới của Southampton chính thức bị rung lên. Tận dụng tình huống hỗn loạn trước khung thành đội khách, Mesut Ozil tung cú volley đẹp mắt đưa bóng ghim thẳng vào góc cao khung thành mở tỉ số cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn thắng, các học trò của “giáo sư” Wenger tiếp tục tấn công mạnh mẽ hơn. Lần lượt Xhaka, Ozil và Lacazette có cơ hội cho riêng mình nhưng không tận dụng được.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục nắm thế chủ động nhưng Newcastle mới là đội có cơ hội rõ ràng hơn.

Arsenal có chiến thắng tối thiểu trên sân nhà dù tạo ra rất nhiều cơ hội.

Phút 56, Perez đi bóng bên cánh trái trước khi tung cú dứt điểm bất ngờ trong vòng vây hậu vệ Arsenal khiến Petr Cech phải trổ hết tài nghệ để cứu thua.

Những phút còn lại, Arsenal tấn công nhiều nhưng không thể có thêm bàn thắng vào lưới đội khách.

Thắng chung cuộc 1-0 trên sân nhà, Arsenal tạm thời lọt vào Top 4 với 33 điểm.

Chelsea 1-0 Southampton: Siêu phẩm của Alonso

Những phút đầu trận diễn ra với nhịp độ chậm và khá cân bằng khi cả hai đội chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà.

Chelsea vẫn là đội bóng chơi chủ động và có cơ hội rõ ràng hơn. Phút 15, Willian đập nhả với Alonso rồi dứt điểm nhanh, bóng chệch khung thành Southampton khá đáng tiếc. 6 phút sau, đến lượt Alonso thử tài thủ môn Forster với cú bắt vô lê trong vòng cấm.

Hậu vệ Alonso lại lập siêu phẩm sút phạt.

Suốt thời gian hiệp 1, Chelsea miệt mài tấn công. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Forster và may mắn từ cột dọc mới giúp khung thành Southampton đứng vững trước các pha dứt điểm của Kante, Alonso hay Pedro.

Những tưởng hai đội tạm nghỉ với tỉ số hòa thì ở phút 45+3, Alonso tung siêu phẩm sút phạt hàng rào đẳng cấp không cho thủ môn Forster một cơ hội nào để cản phá mở tỉ số cho Chelsea.

Sang hiệp 2, dù bị dẫn trước, đội khách Southampton vẫn thi đấu với một thế trận cầu toàn khi giữ phần lớn cầu thủ bên phần sân nhà. Điều này khiến cho nhịp độ trận đấu có phần chùn xuống khi Chelsea cũng không tích cực trong việc dâng cao đội hình để tấn công.

Kết quả các trận đấu tại vòng 18 Ngoại hạng Anh.

Phút 62, Southampton có cơ hội mười mươi để san hòa cách biệt nhưng Asutin đã không thể chiến thắng thủ môn Courtois trong thế đối mặt.

Ngay sau đó, HLV Conte tung Fabregas và Morata vào sân với ý đồ ghi thêm bàn thắng để kết liễu đối thủ. Đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội, đáng kể nhất là cú sút trái chân của Alonso đưa bóng đi khá khó chịu khiến thủ thành Forster vất vả bay người cản phá.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà. Với chiến thắng này, The Blues tạm thời có cùng 38 điểm với Man United trên BXH.

BXH Premier League trước vòng 18 Premier League.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất