Thể thao

Ai sẽ là Công Phượng ở U23 Việt Nam?

Bá Định
Chia sẻ

Bước vào vòng loại giải U23 châu Á năm 2020, nhiều người chờ đợi một cầu thủ đủ sức thay thế vị trí mà tiền đạo Công Phượng để lại trong đội hình U23 Việt Nam.

Chẳng phải đến thời điểm này, khi được HLV Park Hang Seo trao cương vị đội phó U23 Việt Nam, Hoàng Đức mới nổi lên. Tại giải U20 World Cup 2017, Hoàng Đức từng được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng sử dụng cùng với những Quang Hải, Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng.

Thế nhưng, pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc trong trận đấu gặp U20 New Zealand khiến cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel mất đi cơ hội ghi điểm. Mặc dù vậy, suốt gần 2 năm qua, Hoàng Đức vẫn không ngừng tiến bộ.

Đáng ra, tiền vệ gốc Hải Dương có thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam ở ASIAN Cup 2019 nhưng một chấn thương trước thềm giải đấu đã tước đi khát vọng toả sáng của cầu thủ này. Không chấp nhận đầu hàng số phận, Hoàng Đức nỗ lực rất nhiều dưới màu áo CLB Viettel.

Hoàng Đức từng lỗi hẹn với màu áo ĐT Việt Nam.

Chẳng hề quá nếu nói rằng, ở giải hạng Nhất 2018, chính Hoàng Đức mới là người góp công lớn nhất vào thành tích thăng hạng mà CLB Viettel giành được. Góp mặt 17/18 trận đấu, tài năng trẻ sinh năm 1998 ghi 9 bàn thắng, đóng góp 3 đường kiến tạo thành bàn.

Khi lên sân chơi V.League 2019, Hoàng Đức lại gây sốt với màn biểu diễn kỹ thuật cá nhân siêu hạng. Đó là tình huống trong trận đấu giữa Viettel và Thanh Hoá ở vòng 2.

Hoàng Đức có pha xoay trở khéo léo loại bỏ sự đeo bám của ngoại binh Rimario, cầu thủ được cho là kỹ thuật bậc nhất trong đội hình của Thanh Hoá hiện tại. Chưa hết, Hoàng Đức còn vô cùng nhanh nhẹn đưa bóng từ chân phải qua chân trái, tránh pha vào bóng quyết liệt từ Monday Samuel.

Hoàng Đức đang khát khao thể hiện mình dưới màu áo U23 Việt Nam.

Loại bỏ được 2 ngoại binh của đội bóng xứ Thanh, tiền vệ của Viettel còn khiến tất cả phải ngạc nhiên với pha “lườm rau gắp thịt” bằng cú chuyền bóng điệu đà với cái chân trái khá dị của mình, tiếp tục đánh lừa Đinh Tiến Thành - một cựu tuyển thủ Việt Nam.

Chính những pha nhảy múa đó phần nào giúp Hoàng Đức được HLV Park Hang Seo để mắt đến. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc dường như tìm ra bóng dáng Công Phượng năm nào với những pha đi bóng đầy vi diệu loại bỏ một loạt những hậu vệ đối phương.

Chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu gặp U23 Brunei nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ đợi sự thăng hoa của Hoàng Đức ở 2 trận đấu quyết định gặp U23 Indonesia và Thái Lan.

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam

Ngày 22/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Thái Lan

20h, U23 Việt Nam - U23 Brunei

Ngày 24/3:

17h, U23 Thái Lan - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Ngày 26/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất