Thể thao

Vùi dập Bournemouth, Man City tiếp tục lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Wind Lê
Chia sẻ

Không chỉ tự tạo ra kỷ lục cho chính mình, Aguero với cú đúp ghi được còn giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola thiết lập 2 kỷ lục khó tin khác tại Ngoại hạng Anh.

Đón tiếp Bournemouth trên sân nhà, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ có một mục tiêu duy nhất là tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng lịch sử Ngoại hạng Anh của mình lên con số 17.

Ở trận đấu này, đội chủ sân Etihad đón chào sự trở lại của thủ quân Kompany và đặc biệt là tiền đạo Kun Aguero hợp cùng De Bruyne, Da Silva, Sane trên hàng công.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City dồn lên tấn công mạnh mẽ, đẩy đội khách vào thế phải phòng ngự co cụm.

Kun Aguero đánh dấu sự trở lại với một cú đúp. Anh cũng đánh dấu mốc 100 bàn ghi được trên sân nhà Etihad.

Tuy vậy, Bournemouth cũng cảnh báo đội chủ nhà rằng chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng bằng một pha dàn xếp phản công khá đẹp mắt làm thót tim cổ động viên Man Cty.

Trên hàng công, Aguero thi đấu đầy nỗ lực. Anh liên tục di chuyển, đi bóng và dứt điểm. Sự cố gắng của tiền đạo người Argentina được đền đáp ở phút 27, Fernandinho tung ra đường chuyền sắc như dao cạo để Aguero phá bẫy việt vị thoát xuống đánh đầu tung lưới Bournemouth mở tỷ số trận đấu.

Đáng nói, bàn thắng này đánh dấu cột mốc lịch sử 100 bàn thắng mà Aguero ghi được tại sân nhà Etihad cho Man City ở mọi đấu trường.

Chiến thắng giúp Man City nối dài chuỗi thắng tại Ngoại hạng Anh lên con số 17. Bên cạnh đó cũng là đội bóng đầu tiên có thể ghi được 100 bàn thắng trong một năm Dương lịch.

Có được bàn mở tỉ số, hàng thủ đội chủ nhà có dấu hiệu lơ lỏng trong phòng ngự. Điều này khiến Bournemouth có 2 cơ hội ngon ăn, rất tiếc các chân sút đội khách không tận dụng được.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục là đội kiểm soát bóng vượt trội.

Phút 53, hàng thủ Bournemouth có pha bẫy việt vị sai lầm để cho Sterling thoải mái băng xuống dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0. Đây đã là bàn thắng thứ 7 của tiền vệ người Anh vào lưới đối thủ yêu thích tính riêng tại Premier League.

Dẫn trước 2 bàn, Man City thi đấu khá nhàn nhã. Dù vậy, bàn thắng tiếp tục tìm đến với họ. Phút 80, Aguero bật cao đánh đầu tung lưới Bournemouth nâng số bàn thắng của anh trên sân Etihad lên 101.

Đội bóng nào tại Premier Leagu có thể đánh bại đoàn quân của Pep vào lúc này?

Đặc biệt, bàn thắng này cũng giúp Man City thiết lập thêm một kỷ lục đáng nể đó là ghi 100 bàn trong một năm Dương lịch, điều mà chưa đội bóng nào tại Premier League có thể làm được.

Chưa dừng lại đó, Man City còn có thêm bàn ấn định tỉ số của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Danilo ở phút 85 sau đường chọc khe kiến tạo của Sterling.

Thắng giòn giã 4-0, đoàn quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục nối dài hành trình “viết lịch sử” Ngoại hạng Anh của mình lên con số 17 trận thắng.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất