Thể thao

Aguero, sao mãi là diễn viên 'không chuyên' ở những 'sân khấu' lớn?

Ngọc Huy
Chia sẻ

Sergio Aguero chưa bao giờ bước lên đẳng cấp ngôi sao ở Champions League và đấu trường quốc tế, khi tâm lý luôn là một vấn đề lớn với anh.

Man City vừa có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Shakhtar Donetsk trên sân nhà Etihad, trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Đây cũng là chiến thắng thứ hai liên tiếp mà đội quân của HLV Pep Guardiola giành được ở đấu trường châu Âu. Nhưng đó là một trận đấu kém về mặt cá nhân của Aguero.

Aguero gây thất vọng.

Trước Shakhtar, Aguero thi đấu không nổi bật, và anh hệt như một 'tay không chuyên' giữa 'buổi diễn' của các đồng đội xung quanh. “El Kun” chỉ được chú ý với tình huống Man City hưởng phạt đền ở phút 72. Mặc dù vậy, anh không thành công với pha dứt điểm của mình.

Cú sút phạt 11 mét hỏng phản ánh rõ vấn đề lớn nhất của Aguero: Mỗi khi thi đấu ở Champions League, và các trận cùng đội tuyển Argentina, tiền đạo này luôn bộc lộ sự yếu kém về mặt tâm lý. Aguero không vượt qua được áp lực từ sự kỳ vọng của khán giả. Chính Aguero cũng tạo cho mình quá nhiều áp lực, để rồi điều đó trở thành chiếc vòng kim cô vô hình trên đầu anh.

Aguero sửng sốt khi sút hỏng phạt đền.

Từ trước đến nay, các HLV từng làm việc ở Man City luôn rất nuông chiều Aguero. Anh như một thứ bảo bối không được đụng đến. Các ông chủ đến từ Ả Rập cũng luôn ưu ái Aguero, thể hiện qua mức lương 220.000 bảng mỗi tuần, cao nhất trong đội. Sự nuông chiều ấy khiến Aguero không giữ được đôi chân mình trên mặt đất.

Aguero gần như muốn gì được nấy tại Man City.

Tuy nhiên, không thể trách các HLV hay những ông chủ đã làm hỏng Aguero. Đơn giản là họ làm đúng phần việc và trách nhiệm của mình. Ở đây, chính Aguero mới là nguồn cơn của tất cả mọi rắc rối. Tài năng của Aguero là không thể phủ nhận, nhưng anh thiếu sự khiêm tốn cần thiết của một ngôi sao lớn.

Aguero nhiều lần nhận mình tiếp cận được đẳng cấp của Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Việc tỏa sáng trong các trận đấu ở Premier League - nơi các hậu vệ phòng ngự không quá giỏi - càng kiến Aguero thêm ảo tưởng.

Aguero khó vươn lên hàng ngũ huyền thoại.

Nói cách khác, Aguero là nạn nhân của chính mình. Một kẻ luôn ảo tưởng về bản thân, tự huyễn hoặc là mình sánh ngang Messi và Ronaldo thì không bao giờ có thể bước lên vị thế số 1 thế giới. Aguero ngày càng kém hơn Messi và Ronaldo. Không những vậy, Aguero còn đang bị những đàn em Lukaku hay Harry Kane qua mặt.

Aguero đã 29 tuổi, độ tuổi rất khó để thay đổi. Điều đó cũng có nghĩa, anh sẽ mãi chỉ lơ lửng giữa vị thế ngôi sao và một kẻ bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất