Thể thao

AFF dự đoán Việt Nam nằm bảng 'tử thần' AFF Cup 2018 nếu đụng Lào, Campuchia

Bá Hổ
Chia sẻ

Mới đây, trang chủ AFF đã đưa ra những dự đoán về các bảng đấu có thể xảy ra tại lễ bốc thăm AFF Cup 2018. Đáng nói là Việt Nam sẽ nằm bảng "tử thần" nếu đụng Lào, Campuchia.

Theo trang chủ AFF, bảng “tử thần” AFF Cup 2018 sẽ là Việt Nam, Indonesia, Lào, Campuchia. Nguyên nhân cho ra kết quả này là dựa vào thứ hạng của các đội. Các đội tuyển kể trên có thứ hạng cao nhất trong nhóm hạt giống của AFF.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã phân nhóm hạt giống để bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2018 vào ngày 2/5 tới.

Nhóm 1: Việt Nam, Thái Lan. Nhóm 2: Indonesia, Malaysia. Nhóm 3: Philipines, Myanmar. Nhóm 4: Singapore, Campuchia. Nhóm 5: Lào, Brunei hoặc Timor Leste.

ĐTVN nằm ở nhóm 1 cùng với Thái Lan.

Trong số 5 nhóm được kể trên, 9 đội tuyển được xác định có mặt ở AFF Cup 2018, còn Brunei và Timor Leste sẽ đấu trận play-off để tranh suất cuối cùng. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào tháng 9 năm nay.

AFF Cup 2018 là giải đấu mà người hâm mộ Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào HLV Park Hang Seo, với hy vọng bóng đá nước nhà sẽ vô địch sau 10 năm đằng đẵng chờ đợi. Ông thầy người Hàn Quốc đã chứng tỏ được tài cầm quân khi giúp U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2018, đưa ĐTVN vào thẳng VCK Aisan Cup 2019. Đây là 2 chiến công lịch sử của ông Park với bóng đá Việt Nam, khi những người tiền nhiệm chưa bao giờ làm được.

Từ những chiến công kể trên, nhiệm vụ của HLV Park Hang Seo là giúp ĐTVN vô địch AFF Cup 2018. Bản thân ông thầy người Hàn Quốc cũng thừa nhận đây là một trong những mục tiêu quan trọng nhất khi ông đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF.

Nhiệm vụ của HLV Park Hang Seo là giúp ĐTVN vô địch AFF Cup 2018.

Tất nhiên, đối thủ lớn nhất của ĐTVN trong hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018 vẫn là Thái Lan, khắc tinh số 1 của Việt Nam từ sân chơi SEA Games đến AFF Cup. Thậm chí, huyền thoại Kiatisak đã tự tin phát biểu là bóng đá Việt Nam phải mất thêm 10 năm nữa mới hy vọng thắng được người Thái.

10 năm cũng là trận thắng gần nhất của ĐTVN trước Thái Lan ở AFF Cup 2008. Đây là giải đấu mà thầy trò HLV Calisto lần đầu đăng quang sân chơi khu vực, sau khi hạ Thái Lan trên sân khách và hòa 1-1 trên sân nhà Mỹ Đình nhờ cú đánh đầu ngược của Lê Công Vinh.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất