Thể thao

AFF Cup 2018: Thái Lan lên lớp Malaysia, Philippines 'dọa' Việt Nam

Đông Tà
Chia sẻ

HLV Thái Lan đòi lên lớp dạy cho Malaysia chơi thứ bóng đá tấn công ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

“Chúng tôi không thể nói trước kết quả thế nào về trận bán kết lượt về, nhưng Thái Lan sẽ được chơi tại Rajamangala ở Bangkok. Chúng tôi sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn Malaysia và dạy cho họ biết thế nào là bóng đá tấn công”, HLV Trưởng Thái Lan tuyên bố đanh thép trước trận đá lượt về với Malaysia.

Hơn hết, HLV Thái Lan khẳng định sẽ thắng Malaysia ở trận bán kết lượt về khi có được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà.

Tiền đạo ghi 8 bàn thắng ở AFF Cup 2018, Adisak Kraisorn cũng “dọa” Malaysia trước trận lượt về. Chân sút này tuyên bố: “Chúng tôi đang nắm lợi thế nhưng toàn đội phải chơi với tinh thần quyết tâm cao nhất. Chúng tôi hy vọng người hâm mộ sẽ sự ủng hộ cho đội tuyển. Điều đó sẽ giúp toàn đội chơi mạnh mẽ hơn trước Malaysia”.

Chân sút Thái Lan tuyên bố hạ Malaysia.

Cần nhắc, Thái Lan đã hòa Malaysia ở trận bán kết lượt đi với tỷ số 0-0. Thái Lan chỉ có thể vào chung kết nếu thắng Malaaysia (trường hợp hòa 0-0 thì hai đội đá hiệp phụ, nếu tiếp tục hòa sẽ đá phạt đền phân thắng thua). Nếu để cho Malaysia có bàn thắng thì Thái Lan buộc phải ghi bàn nhiều hơn đối thủ.

Trong khi đó, truyền thông Philippines “dọa” thầy trò HLV Park Hang Seo với việc nhắc lại quá khứ từng thắng Việt Nam 2-0 ngay tại sân Mỹ Đình.

“Việt Nam từng trải qua những thất bại ở sân Mỹ Đình. Chúng ta từng đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0 vào năm 2010. Năm 2016, họ cũng thua Malaysia 2-4 ngay tại đây dù thắng ở trận lượt đi.

Điều quan trọng nhất là chúng ta phải sớm ghi được bàn ở Mỹ Đình trong trận lượt về, để khơi dậy thứ “bóng ma” giống như trong quá khứ. Philippines đang ở vào thế yếu nhưng phải làm tất cả để lặp lại kỳ tích một lần nữa”, tờ Rappler viết.

Sân Mỹ Đình là nơi đã có nhiều giọt nước mắt tiếc nuối của tuyển Việt Nam.

Thực tế, Philippines đã thua 1-2 trước tuyển Việt Nam ngay tại sân nhà. Nếu họ muốn đi tiếp phải thắng cách biệt 2-0, 3-1, hoặc thắng cách biệt 1 bàn trong thế phải có 3 bàn thắng trở lên trên sân Mỹ Đình. Nếu Philippines thắng 2-1 thì hai đội sẽ đá hiệp phụ, tỷ số được giữ nguyên sẽ đá phạt đền.

Cửa đi tiếp của Philipines rõ ràng đã hẹp đi rất nhiều khi Việt Nam là chuyên gia đá phòng ngự, đặc biệt khi cần chơi với thế đá không thua. Trận đấu giữa Việt Nam và Philippines diễn ra vào ngày 6/12 tại sân Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất