Thể thao

8 vụ gian lận “cười ra nước mắt” ở SEA Games 29

Phụng Long
Chia sẻ

Chạy ở môn đi bộ hay VĐV đua xe đi tắt về đích... là 2 trong số 8 vụ lùm xùm huy chương ở SEA Games 29.

1. Đội cầu mây nữ Indonesia bỏ thi đấu vì bị trọng tài xử ép.

Diễn biến vụ lùm xùm ở môn cầu mây

Lùm xùm gian lận xảy ra ngay trong những ngày đầu tiên SEA Games khởi tranh ở môn cầu mây. Cụ thể, đội cầu mây nữ Indonesia đã bức xúc đến bỏ thi đấu khi bị các trọng tài xử ép ở trận bán kết nội dung regu với đội chủ nhà. Không đồng tình khi liên tục bị bắt lỗi phát cầu, HLV của Indonesia lao vào sân phản đối, ông cũng kêu gọi học trò rời sân, chấp nhận bị xử thua 0-2.

2. VĐV Malaysia “chạy như bay” ở môn đi bộ

Elena Goh Lin Ying chạy băng băng về đích

Cách VĐV Phan Thị Bích Hà (Việt Nam) vuột HCV đi bộ 10.000m vào tay đối thủ chủ nhà Elena Goh Lin Ying khiến nhiều người chỉ biết ngán ngẩm. Theo đó, do bị VĐV Việt Nam bỏ xa, Elena Goh Lin Ying đã chuyển từ đi bộ sang… chạy để về đích đầu tiên. Dù Elena Goh Lin Ying phạm luật rõ ràng nhưng các trọng tài đã nhắm mắt bỏ qua rồi trao HCV cho VĐV nước chủ nhà.

3. Cua-rơ Malaysia đi đường tắt về đích

Nội dung 50km đồng đội nam tính giờ môn đua xe đạp SEA Games 29 hôm 22/8 kết thúc với tấm HCV cho đội Malaysia. Tuy nhiên, báo chí Thái Lan cho rằng đây là tấm HCV “có mùi” bởi đội chủ nhà đã đi đường tắt về đích.

Cụ thể, đội Malaysia đã không đi theo lộ trình do BTC dẫn đường mà chọn lối đi “bí mật” để về đích trước Thái Lan, đội tưởng như đã giành HCV, tới 19 giây. Chính vì thế, 2 đội Thái Lan và Việt Nam đã ăn mừng vì tưởng rằng đã cầm chắc tấm HCV và HCB.

4. Dương Thị Việt Anh khóc vì phải “chia” HCV với VĐV Singapore

Dương Thị Việt Anh khóc vì phải “chia” HCV với VĐV Singapore

Chiều 24/8, Dương Thị Việt Anh nhảy cao đạt 1,83 mét, ngang bằng mức của Yap Sean Yee (Malaysia) và VĐV Michelle Suat Li (Singapore). Điều này khiến cho 2 VĐV phải thi play-off để chọn ra nhà vô địch. Dù Dương Thị Việt Anh là người chiến thắng nhưng ban tổ chức của nước chủ nhà đã tạo ra một tiền lệ chưa từng có: quyết định không công nhận màn thi play-off. VĐV Việt Nam và Singapore do vậy phải “cưa đôi” HCV.

5. Trong tài “tặng điểm” giúp VĐV Malaysia phá kỷ lục thế giới

Ở nội dung seni trong môn Pencak Silat, đôi võ sĩ Bin Hamid và Rosli Sharif (Malaysia) giành HCV với 582 điểm dù kỹ thuật không quá vượt trội. Điều đáng nói là ở nội dung này kỷ lục thế giới chỉ là… 570 điểm. Điểm số của tổ trọng tài khiến nhiều người chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.

6. Bị đánh ngất xỉu vẫn giành HCV

Chung kết hạng 60-65kg nam là màn so tài giữa võ sĩ chủ nhà Razak Bin Ghazali và Pornteb Poolkaew của Thái Lan. Khi đang dẫn 3-1 ở hiệp hai, võ sĩ chủ nhà trúng đòn của Pornteb và nằm bất tỉnh dưới sàn đấu. Điều đáng nói là cú đá của Pornteb chỉ trúng áo giáp Razak nhưng không hiểu sao anh này lại bất tỉnh đến mức phải nằm cáng rời sân.

7. Trọng tài dùng đủ trò giúp VĐV Malaysia giành vàng

Ở trận chung kết hạng cân dưới 68kg nam môn Taekwondo, võ sĩ chủ nhà Malaysia Rozaimi Rozali được trọng tài thiên vị trắng trợn. Theo đó, khi đang bị dẫn 13-11, cảm biến áo giáp của Rozaimi và đối thủ Alcantara (Philippines) bất ngờ bị hỏng. Tranh thủ điều này, các trọng tài chấm thủ công và tha hồ xử ép VĐV Philippines khi HLV Malaysia khiếu nại. Do bị phạt quá 10 lần, Alcantara bị xử thua dù tỷ số đang là 17-17.

8. Trọng tài cho VĐV chủ nhà nghỉ lấy sức sau khi bị knock-out

Tình huống bi hài này xảy ra ở nội dung Quyền anh hạng 46-49kg giữa Indran Ramakrishnan của chủ nhà Malaysia và Eumir Marcial của Philippines. Theo đó, sau khi bị đấm knock-out, Indran được trọng tài cho phép về góc võ đài nghỉ ngơi 29 giây cho dù hiệp đấu chưa kết thúc.

Chia sẻ

Bài viết

Phụng Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất