Thể thao

8 tình bạn đáng ngưỡng mộ trong giới cầu thủ

Chia sẻ

Trong bóng đá, rất nhiều cầu thủ đã kết cặp đá tốt trên sân cỏ, đồng thời là bạn thân ở ngoài đời. Họ gắn bó chia sẻ với nhau mọi thứ trong cuộc sống.

    Mario Gotze và Marco Reus

Mario Gotze đã mặc chiếc áo đấu của Reus sau khi đăng quang tại World Cup 2014 vừa rồi, điều đó cũng đủ cho bạn thấy họ có tình bạn thân thiết tới mức nào. Cả Mario Gotze và Marco Reus từng là bạn với nhau từ khi còn ở tuổi thiếu thời, khi Gotze mới chỉ 8 tuổi và gia nhập Học viện bóng đá trẻ của Dortmund. Khi đó, Reus ở trên người đàn em một khóa trong lứa U11.

Mario Gotze và Marco Reus

Gotze và Reus thường chia sẻ cùng nhau kể cả trên sân cỏ cũng như cuộc sống đời thường kể từ khi họ còn khoác chung màu áo Vàng của Borussia Dortmund. Sự kết hợp ăn ý của cặp đôi này là nguồn cảm hứng giúp Dortmund thăng tiến và trở thành đối trọng với Bayern Munich. Tưởng chừng như việc Gotze bất ngờ quyết định chuyển sang thi đấu cho Hùm Xám xứ Bavaria sẽ khiến mối quan hệ này sụp đổ, tuy nhiên họ vẫn là những người anh em tốt bên ngoài sân cỏ và làm đồng đội tốt tại ĐTQG.

2. Cesc Fabregas và Gerard Pique

Cesc Fabregas và Gerard Pique trở thành đôi bạn thân kể từ khi họ còn là những cậu nhóc tập luyện chung tại Học viện đào tạo Barcelona.

Pique chính là người đã khuyên Fabregas gia nhập CLB xứ Catalan năm 2009, và một phần từ lời khuyên đó mà người bạn thân đã rời Arsenal để chuyển tới Barcelona.

Cesc Fabregas và Gerard Pique

3. Dani Alves và Neymar

Dani Alves và Neymar không những cùng sát cánh với nhau ở tuyển Brazil mà họ cùng đứng chung chiến tuyến ở CLB Barcelona. Thế nên không có gì là lạ khi cả hai đều xem người còn lại như anh em ruột thịt.

Thậm chí khi Alves bị một CĐV ném chuối khi trận đấu đang diễn ra với ý đồ phân biệt chủng tộc và miệt thị, Neymar ngay sau đó đã đăng một dòng trạng thái lên mạng xã hội để ủng hộ người đàn anh rằng: “Tất cả chúng ta đều là một con khỉ”, kèm theo đó là bức hình của anh đang ăn chuối.

Còn về phần Neymar thì việc có Alves ở Barca đã khiến cuộc sống của anh ở Tây Ban Nha trở nên dễ dàng khi vừa gia nhập Barca. Dani đã giúp đỡ Neymar rất nhiều trong việc thích ứng với CLB cũng như môi trường sống.

Dani Alves và Neymar

4. Zlatan Ibrahimovic và Maxwell Scherrer

Với tính cách bốc đồng, ngông và khó hiểu của mình, thật khó để Zlatan Ibrahimovic có thể tìm được một người bạn “cốt”. Nhưng Ibrahimovic đã tìm thấy và người đó không ai khác chính là Maxwell.

Ibrahimovic và Maxwell là những người bạn thân từ hồi còn khoác áo Ajax. Trong gần một thập kỉ qua, hai danh thủ này đã cùng nhau thi đấu cho các CLB Ajax và tái hợp tại Inter, Barcelona và ở Paris Saint Germain.

Hậu vệ người Brazil còn từng chia sẻ: “Zlatan giống như một người anh em với tôi vậy. Chúng tôi thực sự rất thân thiết. Chúng tôi đã cùng làm đồng đội với nhau ở nhiều CLB, trưởng thành cùng nhau và có nhiều kỉ niệm sâu sắc. Gần như cả sự nghiệp chúng tôi đều ở bên cạnh nhau”. Trong cuốn tự truyện I am Zlatan, trung phong người Thụy Điển cũng nhắc rất nhiều đến người bạn đến từ Brazil.

Zlatan Ibrahimovic và Maxwell Scherrer

5. Cristiano Ronaldo và Marcelo

Marcelo là một trong số rất ít cầu thủ Ronaldo kết thân cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tình bạn giữa cặp đôi này nảy nở từ năm 2009, khi Ronaldo vừa chân ướt chân ráo tới Real. Do cùng nói tiếng Bồ Đào Nha nên Marcelo đã giúp CR7 làm quen với mọi thứ tại Madrid một cách nhanh nhất. Mỗi khi Ronaldo ghi bàn bạn có thể thấy họ luôn có cách chia vui khá đặc biệt. Cả trong lẫn ngoài sân cỏ, bộ đôi này luôn có những chia sẻ cùng nhau.

Cristiano Ronaldo và Marcelo

6. Sergio Ramos và Iker Casillas

Tình bạn giữa Ramos và Casillas không chỉ được thể hiện rõ trên sân cỏ mà họ còn thường xuyên chia sẻ với nhau trong cuộc sống thường nhật. Họ rất ăn ý trong màu áo Real, tạo thành bức tường vững chắc cho Real. Giờ đây, Casillas đã chuyển đến Porto những họ vẫn thường xuyên liên lạc cho nhau.

Sergio Ramos và Iker Casillas

7. Sergio Aguero và Lionel Messi

Tình bạn thân thiết của cặp đôi Sergio Aguero và Lionel Messi thì fan bóng đá ai cũng biết. Tuy nhiên, cả hai kết bạn trong tình huống khá trớ trêu, hai danh thủ hàng đầu Argentina gặp nhau lúc Aguero 17 tuổi và lần đầu tiên được triệu tập vào ĐTQG.

Sergio Aguero được xếp tập đá cặp với Messi nhưng anh không biết Leo khi đó là ai cả, nên đã đánh bạo hỏi. Đến lúc đó, cả đội mới bật cười vì chân sút của Man City không biết thông tin gì về ngôi sao trẻ đang làm cả châu Âu dậy sóng vào lúc ấy và bị trêu chọc. Nhưng Messi không chấp vặt chuyện đó, và cả hai đã thành bạn với nhau từ đấy. Hiện tại thì Messi còn là cha đỡ đầu của cậu quý tử nhà Aguero là Benjamin.

Sergio Aguero và Lionel Messi

8. Thiago Silva và David Luiz

Khi còn là những cậu nhóc 8 tuổi, Thiago Silva và David Luiz đã chơi cùng nhau ở những đội bóng đường phố và ước mơ có một ngày nào đó được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil. Ước mơ đã trở thành sự thật khi cả hai giờ đây là những hậu vệ hàng đầu thế giới. Họ không chỉ chơi chung trong màu áo đội tuyển Vàng Xanh mà còn sát cánh trong màu áo đội bóng thủ đô nước Pháp PSG. Thiago Silva cũng có thể là một phần lý do để David Luiz chuyển tới Pháp thi đấu.

Thiago Silva và David Luiz

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất