Thể thao

7 vụ lừa kinh điển trong làng bóng đá ngày Cá tháng tư

Theo An (90Min)
Chia sẻ

Ngày Cá tháng tư là ngày nói dối và nhiều người hâm mộ bóng đá dù rất bị cảnh giác nhưng vẫn bị ăn quả lừa. Có những vụ lừa tài tình đến mức rất nhiều người tin theo và phải rất mệt mỏi để đăng tin cải chính sau đó.

Ngày Cá tháng tư (mùng 1 tháng 4) là ngày nói dối và nhiều người hâm mộ bóng đá dù rất bị cảnh giác nhưng vẫn bị ăn quả lừa. Có những vụ lừa tài tình đến mức rất nhiều người tin theo và phải rất mệt mỏi để đăng tin cải chính sau đó.

7. Diego Maradona tới Nga chơi bóng

Ngày 1.4.1988, người dân thủ đô Moscow xôn xao khi cầm tờ Izvestia đọc mẩu tin cực sốc: Diego Maradona sẽ đầu quân cho CLB Spartak Moscow. Tờ Izvestia khẳng định hai bên đã đàm phán xong và đội bóng nước Nga trả cho Napoli 6 triệu USD để có “số 10”. Thời điểm đó, Maradona nổi tiếng không kém Messi hiện giờ nên người Nga rất háo hức khi “Cậu bé Vàng” chuẩn bị tới.

Thậm chí, hãng thông tấn AP cũng mắc lừa khi loan tin này và cả thế giới bị lừa. Nếu người Anh hay Pháp đưa chuyện này thì AP sẽ không tin. Nhưng trong trường hợp một tờ báo của Liên Xô (cũ) đưa thì AP không dám nghi ngờ bởi từ trước đến thời điểm đó, báo chí Liên Xô (cũ) không tham gia các vụ Cá tháng tư. Vậy là tờ Izvestia tay mơ trong lần đầu xuất chiêu đã hạ đo ván AP giàu kinh nghiệm.

6. Rooney xăm biểu tượng của Liverpool

Tờ Daily Star tiết lộ tiền đạo Man Utd, Wayne Rooney, vì thua cá độ với một người bạn ở Liverpool, đã phải xăm hình chú chim Liverbird - biểu tượng của Liverpool lên cánh tay của anh.

5. Usain Bolt gia nhập Man United

Ai cũng biết Manchester United là đội bóng yêu thích của Usain Bolt. Nhưng khi talkSPORT đưa tin người đàn ông chạy nhanh nhất thế giới sẽ gia nhập Manchester United, nhiều cổ động viên đã phải há hốc miệng ngạc nhiên.

Bài báo còn dẫn lời của đại diện Flip Larsoo: “Nếu Usain bảo vệ thành không danh hiệu tại cuộc thi 100m London 2012 - điều anh ấy tin rằng sẽ làm được - thì anh ấy không còn gì để chứng tỏ bản thân trong điền kinh”.

Trong khi đó, Sir Alex lại muốn có tốc độ kinh hoàng của Usain Bolt trong đội bóng, và kỷ lục gia trên đường chạy 100m và 200m thì háo hức: “Tôi thật sự thật sự muốn thử đá bóng… Tôi hoàn toàn nghĩ mình đủ giỏi để chơi cho Manchester United”.

Tất nhiên, hợp đồng tưởng tượng này được ký vào ngày 1/4/2012 - ngày Quốc tế nói dối.

4. Lễ trừ tà của Torres

Hẳn chưa ai quên những ngày tệ hại của Fernando Torres khi anh vừa chuyển đến Chelsea. Vào lễ Cá tháng Tư năm 2011, trang tin The Mirror đã đăng tải một tin cho biết The Blues đã làm cho Torres một lễ trừ tà.

Theo đó, tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ dẫn một con dê vào sân Stamford Bridge, cho nó… phóng uế vào khung thành, để “ngăn chặn các linh hồn oan nghiệt và ma quỷ đu bám, khiến Torres không thể ghi bàn”.

Tất nhiên, trò đùa hết sức thành công. Khiến nhiều người tin sái cổ và quay sang cười nhạo Chelsea.

3. Huyền thoại Liverpool gia nhập Everton

Ngày 1/4/1989, tờ Shoot đã đưa tin huyền thoại của Liverpool Ian Rush vừa ký hợp đồng với Everton.

Thời đó, công nghệ photoshop chưa thông dụng như bây giờ nên việc tờ Shoot đưa ảnh Rush tươi cười trên trang bìa khi mặc áo xanh Everton đã khiến các cổ động viên của Liverpool không mảy may nghi ngờ. Họ phát điên vì cảm thấy bị phản bội và chửi không tiếc lời mắng nhiếc Rush khi anh đến sân tập.

2. Chelsea và Arsenal chung tay dựng tượng Ashley Cole

Tờ Evening Standard quả quyết rằng Chelsea và Arsenal xảy ra tranh cãi trong quá trình xây dựng bức tượng của hậu vệ Ashely Cole. Cuối cùng, hai đội bóng này thỏa thuận chia đôi chi phí đồng thời cho bức tượng này khoác trên mình một nửa trang phục của Chelsea, một nửa trang phục của Arsenal.

Bức tượng sẽ được đặt ở Regent's Park vì đó là điểm giữa hai sân vận động Stamford Bridge và Emirates.

1. Ronaldo chuyển nhượng sang tuyển Tây Ban Nha

Cá tháng Tư, năm 2011, thế giới đã một phen rúng động trước tin siêu sao Cristiano Ronaldo sắp sửa chuyển sang khoác áo… đội tuyển Tây Ban Nha.

Giá chuyển nhượng là 160 triệu bảng. Nguyên khiến Bồ Đào Nha phải bán “CR7” là họ cần tiền để giải quyết khoảng nợ quốc phòng khổng lồ. Ronaldo khi đó sắp trở thành “người hùng dân tộc”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo An (90Min)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất