Thể thao

6 ngôi sao của bầu Hiển đá chính, ĐTVN thua trắng đội hạng Nhì

Bá Hổ
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo không giấu ý định sử dụng bộ khung CLB Hà Nội ở ĐTVN nhưng phép thử bất thành với trận thua trắng 0-2 trước đội hạng Nhì Hàn Quốc.

Chiều nay, ĐTVN đã gặp CLB Seoul E-land (đội 2 của FC Seoul). HLV Park Hang Seo đã thận trọng dùng đội hình rất mạnh gồm: Thủ môn Văn Lâm, Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy, Văn Đức, Hùng Dũng, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

Có thể thấy ông Park đã dùng bộ khung cho ĐTVN là 6 trụ cột của CLB Hà Nội: Văn Hậu, Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Quyết. Đây là điều được dự đoán từ trước khi ông Park gọi 8 cầu thủ Hà Nội lên ĐTVN.

Tuy nhiên, bộ khung ĐTVN gồm các cầu thủ của CLB Hà Nội tỏ ra không hiệu quả khi không có một nhân tố sáng tạo ở giữa kiểu như Xuân Trường. Hai cầu thủ thuộc diện “máy ủi” để thu hồi bóng là Hùng Dũng và Đức Huy chỉ giỏi phá bóng, thu hồi bóng. Tức điểm mạnh là phòng ngự. Kết quả ĐTVN thủng lưới trước CLB Seoul E-land ở phút 41, hàng công không có nhiều cơ hội thể hiện.

HLV Park Hang Seo dùng nhiều quân CLB Hà Nội đã thất bại trong trận giao hữu chiều nay.

Với nòng cốt là cầu thủ của CLB Hà Nội, ĐTVN tiếp tục gây thất vọng khi nhận bàn thua thứ 2 ở đầu hiệp đấu thứ 2. Đây là điều dễ hiểu khi ông Park thay Đức Huy bằng Bùi Tiến Dũng, một sự thay đổi không phải tăng cường sức tấn công.

Trong thời gian còn lại, ĐTVN không thể có được bàn thắng danh dự vì các miếng tấn công chưa hiệu quả. Đáng nói, HLV Park Hang Seo tiếp tục đưa Đức Huy trở lại sân. Một sự thay đổi đáng chú ý khác là Hùng Dũng được thay bằng Huy Hùng.

ĐTVN với bộ khung là các cầu thủ CLB Hà Nội đã không thể hiện được nhiều trước CLB Seoul E-land (đội 2 của FC Seoul) nên thất bại 0-2. Một tỷ số khiến nhiều người lo khi ĐTVN dùng đội hình mạnh với nhiều ngôi sao của bầu Hiển nhưng kết quả thu về không được như mong chờ.

Tất nhiên, đây chỉ là trận đấu giao hữu mang tính thử quân, lắp ghép đội hình nên kết quả không phải là con số đáng để nói. Điều quan trọng là chuyện dùng các cầu thủ CLB Hà Nội làm nòng cốt xem như phá sản, ít nhất là đá với CLB Seoul E-land (đội 2 của FC Seoul) bế tắc, thiếu các miếng đánh sắc xảo.

Nhiều gương mặt có thể mang đến sự đột biến vẫn được ông Park cất trên ghế dự bị.

Có lẽ, ông Park sẽ có những tính toán riêng và rút ra được nhiều điều sau trận thua trước đại diện Hàn Quốc. Ở đó, tuyến tiền vệ có thể được thay đổi bằng những nhân tố có thể cầm bóng, phát động tấn công thay vì chỉ quen chơi theo kiểu “công nhân” đá bóng như thời HLV Miura.

Thầy Park chia tay trợ lý

Trợ lý riêng Lee Young Sub của HLV Park Hang Seo (phiên dịch Anh - Hàn Quốc) chính thức nói lời chia tay ĐTVN sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Đây là cuộc chia tay khiến nhiều người bất ngờ trong bối cảnh AFF Cup 2018 đang đến rất gần. Ông Lee Young Sub đã trở lại Hàn Quốc để tiếp tục làm thầy giáo và chia sẻ nhiều tình cảm sau 1 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất