Thể thao

'50 sắc thái' của tân HLV Park Hang Seo khi liên tiếp nhận 'quà hụt' từ học trò

Lê Phong
Chia sẻ

Dù có gương mặt khá lạnh lùng nhưng ông thầy người Hàn lại thể hiện một ngọn lửa hiếm có khi đứng chỉ đạo trên sân. Dẫu vậy, ngày ra mắt của ông không trọn vẹn khi toàn phải nhận "quà hụt" từ học trò.

HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo là tâm điểm của sự chú ý trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Afghanistan bởi đây là màn ra mắt của ông cho đội tuyển quốc gia hình chữ S. Trái với vẻ ngoài có phần “ngáy ngủ”, ông Park có ngọn lửa nhiệt huyết cháy rực. Ông liên tục hò hét, chỉ đạo, động viên các học trò cùng các trợ lý.

Trước một đối thủ có thể hình lý tưởng và toàn “hàng xịn” đang thi đấu tại châu Âu, các cầu thủ áo đỏ thi đấu có phần yếu thế hơn. Đặc biệt trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Ông thầy người Hàn Quốc lo lắng cho học trò. Ông xoắn tay áo, đứng chỉ đạo. Suốt cả trận, các CĐV Việt không nhìn thấy được một lần HLV này vào cabin để ngồi nghỉ ngơi.

Trong hiệp 1, thủ thành Tuấn Mạnh hóa “siêu nhân” với ít nhất 2 lần cứu nguy cho khung gỗ tuyển VN.

Trái với sự xuất sắc của hàng thủ, hàng tấn công của đội chủ nhà mất hút trong hàng phòng ngự lực lưỡng, có tổ chức tốt của đối phương.

Hành động và biểu cảm thú vị của HLV Park Hang Seo khi tiếng còi hiệp 1 kết thúc. Có thể thấy, ông chưa thật sự hài lòng với các học trò.

Sang hiệp 2, ông Park thậm chí còn “cướp diễn đàn” khi áp đảo trên đường pitch trước đồng nghiệp Otto Pfister. Có lẽ chính sự quyết liệt, bùng cháy của ông thầy mà các cầu thủ Việt tự tin và đứng vững trước các đợt tấn công dữ dội của đội bạn.

Dù thể hình nhỏ hơn rất nhiều nhưng cầu thủ VN không ngại không chiến với đối thủ.

Nhận được niềm tin từ HLV mới, Công Phượng đã nỗ lực rất nhiều. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế HAGL thi đấu mờ nhạt và sớm phải rời sân trong hiệp 2.

Công Phượng nhận được một cái ôm thắm thiết từ ông thầy người Hàn ngay sau khi rời sân. Ông Park cho biết mình ôm học trò không phải để làm màu, mà vì ông coi cầu thủ như con mình.

Những tưởng ông park sẽ có được trọn vẹn 3 điểm nhưng tiền đạo Anh Đức lại bỏ lỡ không tưởng ở khoảng cách chừng 5 mét. Cầu thủ của B. Bình Dương như khóc mếu vì “hụt quà” tặng thầy mới.

Được chiến lược gia người Hàn tin tưởng giao vị trí trung tâm hàng tiền vệ, Xuân Trường thi đấu chưa thật sự tốt. Anh thường xuyên để mất bóng và không có lấy một pha kiến tạo chuẩn xác nào.

Đoàn Văn Hậu cũng hụt một siêu phẩm tặng thầy. Cú ngã người vô lê của anh đưa bóng đi thiếu chính xác.

Dù vậy với 1 điểm có được, ông Park tạm hài lòng với chỉ tiêu giành vé cho tuyển VN tham dự VCK Asian Cup 2019. Niềm vui của các cầu thủ Việt và nỗi buồn của đội khách Afghanistan.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, ông Park dành nhiề lời khen cho học trò. Ông bênh vực các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường…trước truyền thông.

Hàng chục nghìn CĐV Việt Nam trên sân Mỹ Đình tạm hài lòng với màn ra mắt chưa trọn vẹn của tân HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất