Thể thao

5 trận đấu đỉnh cao của tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather

Theo Boxing Legends TV
Chia sẻ

Cùng xem lại những khoảnh khắc đỉnh cao của "độc cô cầu bại" Floyd Mayweather trước thềm trận đấu lịch sử giữa anh và Conor McGregor nhé.

Floyd Mayweather, tay đấm vô địch 5 hạng cân khác nhau, người được coi là thống trị làng quyền anh thế giới trong sự nghiệp bất bại của mình (với 49 trận toàn thắng). Giới chuyên gia nhận xét anh là tay đấm phòng ngự xuất sắc nhất mọi thời đại, với thế thủ siêu vững chắc, bước di chuyển rất linh hoạt và phản xạ cực nhanh nhạy. Nhưng mọi người thường quên mất một điều là Floyd Mayweather còn sở hữu những cú đấm vô cùng uy lực và chính xác nữa.

Cùng xem lại 5 trận đấu đỉnh cao của anh để hiểu rõ hơn tại sao tay đấm 40 tuổi này lại có thể là một “độc cô cầu bại” của bộ môn thể thao đối kháng này nhé:

1. Floyd Mayweather vs. Arturo Gatti

Trận đấu diễn ra vào ngày 25/6/2005 tại Atlantic city, New Jersey, Mỹ, khi mà phần lớn các fan đều tin vào một chiến thắng của Gatti. Trước thềm trận đấu, Floyd tỏ ra vô cùng tự tin khi tuyên bố “Gatti chỉ là một võ sĩ hạng C”, và “anh ta chỉ xứng đáng chơi nghiệp dư trong các club mà thôi”. Chưa hết, vào ngày diễn ra trận đấu, tay đấm da màu này còn có màn chào sân vô cùng ấn tượng khi xuất hiện như một vị vua quyền thế với việc ngồi chễnh chệ trên kiệu và được 4 người khênh lên võ đài.

Trái ngược với dự đoán của các fan, trận đấu diễn ra một chiều và Floyd hoàn toàn kiểm soát thế trận. Cuối hiệp 1, anh liên tiếp ra những cú đòn chính xác và đầy uy lực, trong đó có một lần khiến cho đối thủ của anh phải đo sàn. 5 hiệp tiếp theo, thậm chí Gatti còn không tung ra được một đòn đánh trả nào, mà hoàn toàn cam chịu trở thành “bao cát di động” cho Floyd mặc sức đấm. Kết thúc hiệp 6 bên Gatti xin phép ngừng trận đấu, qua đó chấp nhận thua cuộc trước Floyd Mayweather.

2. Floyd Mayweather vs. Juan Manuel Márquez

Một trận đấu tuyệt vời của Floyd, khi anh đánh trúng đích 59% trên tổng số 490 cú đấm của mình, trong khi đối thủ của anh là Marquez chỉ đánh trúng 12% trên tổng số 583 cú đánh được tung ra. Một trận đấu tiêu biểu của thương hiệu Floyd Mayweather: thế chắn sử dụng vai vững chắc, những bước di chuyển linh hoạt, những cú đấm trả đầy tốc độ và uy lực. Trận đấu kết thúc sau 12 hiệp với thắng lợi thuyết phục của Floyd khi số điểm lần lượt là 120-107, 119-108, and 118-109 nghiêng về anh.

3. Floyd Mayweather vs. Carlos Baldomir

Mặc dù vào thời điểm đó, Baldomir đang sở hữu thành tích bất bại ấn tượng với việc hơn 8 năm liền toàn thắng, nhưng giới chuyên gia cũng như các fan hâm mộ lại dự đoán Floyd sẽ là người chiến thắng. Và những gì diễn ra trong 12 hiệp của trận đấu này đã lí giải cho việc đó. Trong số 498 cú đấm được Floyd tung ra, anh đánh trúng đích 199 cú (đạt tỉ lệ 40%), trong khi con số đó của Baldomir chỉ là 79 trên tổng số 670 (tỉ lệ 11%). Một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục dành cho nhà vô địch của chúng ta.

4. Floyd Mayweather vs. Diego Corrales 

Một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Floyd, khi đối thủ của anh là một nhà cựu vô địch. Nổi tiếng với những cú đấm như búa bổ, Corrales lúc đang sở hữu chuỗi trận bất bại ấn tượng với 33 trận thắng (trong đó có 27 lần thắng bằng K.O). Không chỉ được đánh giá cao hơn về kĩ thuật về thể lực, Corrales còn sở hữu lợi thế về thể hình khi chiều cao, sải tay và cân nặng của anh đều nhỉnh hơn Floyd.

Bất chấp tất cả, trên sàn đấu, Floyd cho thấy mình là người vượt trội hơn về mọi mặt. Anh chiến thắng ở mọi hiệp đấu và cho đối thủ của anh đo sàn 5 lần, cho thấy sự áp đảo của mình. Sau lần đo sàn thứ 5 (vào hiệp thứ 10), bên Corrales đã quyết định dừng trận đấu và chịu thua.

5. Floyd Mayweather vs. Saúl “Canelo” Álvarez

Một trận đấu được các fan hâm mộ cực kì đón chờ. Vào thời điểm đó, Floyd đang nắm giữ thành tích 44 trận bất bại, trong khi đối thủ của anh là Canelo cũng đang sở hữu thành tích ấn tượng là 42-0-1 (trong đó có 30 lần nốc ao đối thủ). Một trận đấu khá cân bằng và ngang tài ngang sức, khi mà Floyd vẫn thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời của mình. Kết quả cuối cùng là một chiến thắng sít sao dành cho tay đấm da màu sau 12 hiệp với số điểm lần lượt là 114-114 (hoà), 116-112 và 117-111 nghiêng về phía Floyd Mayweather.

Chia sẻ

Theo

Boxing Legends TV

Tin mới nhất