Thể thao

5 tân binh ra mắt ấn tượng nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019

Bá Định
Chia sẻ

Một mùa bóng mới đã bắt đầu trên khắp các sân cỏ nước Anh. Dưới đây là 5 tân binh có màn ra mắt ấn tượng nhất giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019.

Naby Keita (Liverpool)

Trong số những tân binh tại giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay, Naby Keita là một trong số những cầu thủ được chú ý nhiều nhất. Để có được sự phục vụ của Keita, Liverpool ngốn mất 54 triệu bảng.

Nhiều người cho rằng The Kop đã quá phung phí trong thương vụ Keita. Nhưng chỉ sau trận đầu tiên ra mắt các khán giả nước Anh, tiền vệ người Guinea chứng minh anh đáng giá đến từng xu.

Naby Keita chứng tỏ mình đáng giá đến từng xu phí chuyển nhượng. Ảnh: Ducor Sports.

Chính Naby Keita chuyền bóng đầy thông minh giúp Robertson căng ngang tạo điều kiện cho Salah ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Suốt trận đấu gặp West Ham, Keita tung ra tổng cộng 68 đường chuyền với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 88,2%. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1995 còn nổi bật ở khả năng phòng ngự từ xa với 9 lần đoạt bóng, 4 lần giành chiến thắng ở những pha tranh chấp tay đôi.

Nếu như tiếp tục duy trì phong độ này, Keita sẽ trở thành một tiền vệ trung tâm hay nhất giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay.

Richarlison (Everton)

Khi HLV Marco Silva chuyển từ Watford sang Everton, ông đưa ra yêu cầu dành cho ban lãnh đạo Everton bằng mọi giá phải mua được Richarlison. Trên thực tế, Everton mất gần như cả mùa hè vừa qua để đàm phán thương vụ này. Có những lúc tưởng chừng nửa xanh vùng Merseyside bỏ cuộc.

Tuy nhiên, đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Everton mới chính thức sở hữu Richarlison. Nhiều người ngạc nhiên khi mức phí chuyển nhượng lên mức 50 triệu bảng Anh. Một điều không tưởng bởi xưa nay Everton vốn dĩ rất ít khi chịu chi đậm như vậy.

Chỉ cần 2 cú sút, Richarlison đã có 2 bàn thắng. Ảnh: Sporf.

Nhưng màn ra mắt của Richarlison không làm các cổ động viên Everton thất vọng. Chân sút người Brazil thể hiện bản năng săn bàn hết sức đáng sợ ở trận đấu gặp Wolves. Chỉ cần tung ra 2 cú sút, Richarlison vẫn kịp làm tung lưới Wolves đến 2 lần. Tỉ lệ dứt điểm chính xác lên đến 100%.

Phong độ tuyệt vời từ Richarlison phần nào xóa tan mọi ánh mắt hoài nghi về đẳng cấp của anh.

Jorginho (Chelsea)

Mới lên nắm quyền ở Chelsea, HLV Sarri ra tối hậu thư cho ban lãnh đạo đội bóng phải đem về Jorginho. Bởi ông hiểu rằng, Jorginho chính là linh hồn cho lối chơi mang thương hiệu “Sarri-ball”.

Để có sự phục vụ từ tiền vệ người Italia, đội chủ sân Stamford Bridge phải chi ra số tiền lên đến 50 triệu bảng. Không phụ mọi sự kỳ vọng, Jorginho chứng minh lý do vì sao anh được mệnh danh như linh hồn “Sarri-ball”.

Jorginho lập công ngay trận đầu tiên ra mắt Chelsea. Ảnh: Match of the Day.

Ngoài penalty thành công vào lưới CLB Huddersfield ngày ra quân, tiền vệ 26 tuổi còn thi đấu cực hay bên cạnh N’Golo Kante. Jorginho tung ra tổng cộng 66 đường chuyền suốt trận đấu.

Không chỉ vậy, cựu cầu thủ Napoli còn có 5 pha giải vây, 4 pha đoạt bóng cùng 3 lần chiến thắng ở những pha tranh chấp tay đôi. Jorginho cho thấy khả năng hỗ trợ phòng ngự lẫn tấn công xuất sắc. Do đó, một vị trí chủ chốt nơi đội hình xuất phát dưới thời Sarri khó thoát khỏi tay cầu thủ người Italia.

Raul Jimenez (Wolves)

Gặp vô vàn khó khăn trước một Everton sở hữu Richarlison thi đấu như lên đồng, Wolves cũng cho thấy họ có một cầu thủ xuất sắc không kém tiền đạo người Brazil. Giữa thời điểm bị Everton vươn lên dẫn 2-1, Raul Jimenez lập công ở phút 80 mang về trận hòa quý giá cho “bầy sói”.

Raul Jimenez giúp Wolves thoát hiểm trước Everton. ảnh: Premierleague.com.

Tiền đạo người Mexico mới chuyển sang Wolves từ CLB Benfica bằng một bản hợp đồng cho mượn trị giá 3 triệu euro kèm theo điều khoản mua đứt. Chẳng mất nhiều thời gian, Jimenez chứng minh mình hòa nhập cực tốt tại môi trường bóng đá đầy khắc nghiệt như giải Anh.

Raul Jimenez hứa hẹn sẽ giúp “bầy sói” trụ hạng thành công mùa giải năm nay.

Jannik Vestergaard (Southampton)

Sau khi bán trung vệ trụ cột Virgil van Dijk cho Liverpool hồi tháng Giêng với mức giá 75 triệu bảng, Southampton cuối cùng cũng tìm ra người thay thế xứng đáng. Họ chi số tiền 18,75 triệu bảng để mua về trung vệ Jannik Vestergaard từ CLB Borussia Monchengladbach.

Vestergaard thi đấu cực hay trước Burnley. Ảnh: Premierleague.com.

Không mất nhiều thời gian, trung vệ người Đan Mạch trở thành điểm sáng nơi hàng phòng ngự. Trận đầu tiên gặp CLB Burnley, Vestergaard hợp cùng Wesley Hoedt và Jack Stephens tạo thành hàng hậu vệ 3 người bên phía đội chủ sân Saint Mary.

Tại trận mở màn, Vestergaard có đến 12 tình huống giải vây, 7 lần giành chiến thắng trong những pha không chiến cùng 9 lần tranh chấp tay đôi thành công. Phong độ ấn tượng đó giúp Southampton không để thủng lưới trước Burnley ngay ngày đầu ra quân.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất