Thể thao

5 sao bóng đá tỏa sáng sau khi bị Mourinho 'giam' trên ghế dự bị

Wind Lê
Chia sẻ

Các fan của Mkhitaryan đang chỉ trích khi HLV Mourinho liên tục đày ải cầu thủ này trên ghế dự bị. Tuy nhiên, có không ít cầu thủ đã vụt sáng sau khi bị HLV người Bồ “giam cầm”.

Kevin De Bruyne (Man City)

Chuỗi thành tích 17 trận toàn thắng lịch sử cùng lối chơi tấn công như một cơn lốc hiện tại của Man City có sự đóng góp cực lớn của Kevin De Buyne. Tiền vệ người Bỉ chính là linh hồn của nửa xanh thành Manchester với 8 đường chuyền thành bàn, nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa giải này. Bên cạnh đó là 6 lần lập công.

Nhìn sự tỏa sáng của De Bruyne hiện tại, ít ai nghĩ rằng cầu thủ 26 tuổi từng không thể tìm thấy nổi vị trí chính thức ở Chelsea trong 2 mùa giải từ 2012-2014. Thậm chí, Bruyne liên tục bị The Blues đem cho các đội bóng kém tên tuổi như Genk hay Werder Bremen mượn trước khi được Wolfsburg giải cứu vào cuối mùa giải 2014.

Mohamed Salah

Salah về Chelsea vào tháng Giêng năm 2014 với giá 11 triệu bảng. Tuy nhiên suốt mùa giải đó, người hùng của bóng đá Ai Cập chỉ ra sân vỏn vẹn 13 trận, chủ yếu từ băng ghế dự bị.

Gia nhập Liverpool mùa giải này từ AS Roma, Salah đang là chân sút đáng sợ tại Ngoại hạng Anh với 15 lần lập công - dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League hiện tại cùng với Harry Kane. Nhìn “sát thủ” Salah tung hoành trên sân với tốc độ và kỹ thuật điêu luyện, các fan Chelsea cũng sẽ lấy làm khó hiểu tại sao lúc trước anh lại không nhận được sự tin tưởng của HLV Mourinho.

Romelu Lukaku (Man United)

Được ví von sẽ là “Drogba đệ nhị” tại Chelsea nhưng Lukaku không thể tìm thấy chỗ đứng của mình dưới thời HLV Mourinho tại sân Trafford Bridge trong suốt 3 năm từ 2011-2014. Tiền đạo người Bỉ liên tục bị đem cho các đội bóng khác tại Ngoại hạng Anh mượn trước khi chuyển hẵn sang Everton vào năm 2014.

Suốt 3 năm gắn bó với Everton, Lukaku nổi lên thành chân sút hàng đầu tại Premier League với tổng cộng hơn 50 bàn thắng. Điều này giúp anh giành chiến thắng trước Morata trong việc chạy đua gia nhập Man United. Hiện tại, Lukaku đang là chân sút chủ lực của “Quỷ đỏ” với 10 lần lập công tại Ngoại hạng Anh.

David Luiz (Chelsea)

Kể từ khi gia nhập Chelsea năm 2011, David Luiz cùng The Blues giành được FA Cup, Europa League và cả Champions League. Tuy nhiên sau khi HLV Mourinho đến vào năm 2013, hậu vệ người Brazil phải làm bạn với băng ghế dự bị bởi chiến lược gia người Bồ không thích lối chơi phòng ngự có phần ngẫu hứng, thích dâng cao của anh.

Sau một năm dự bị tại Chelsea, David Luiz gia nhập PSG với bảng hợp đồng kỷ lục 50 triệu bảng dành cho một hậu vệ. Bắt đầu từ đó, Luiz hợp cùng Thiago Silva trở thành cặp đôi trung vệ xuất sắc bậc nhất châu Âu. Thậm chí, Luiz còn góp công lớn trong hai lần loại đội bóng cũ Chelsea khỏi Champions League.

Hiện tại, Luiz đã trở lại khoác áo Chelsea và đang là nhân tố chính trong hàng phòng ngự 3 người của HLV Conte.

Juan Mata (Man United)

Đến bây giờ, Mata là một trong những trường hợp khó hiểu nhất dưới thời HLV Mourinho. Gia nhập Chelsea vào năm 2011, suốt hai mùa giải liên tiếp, Mata tỏa sáng rực rỡ để gánh vách hàng công The Blues. Hai mùa giải được vinh danh là tiền vệ xuất sắc nhất đội hình Chelsea là minh chứng rõ nét nhất công lao của Mata cho đội bóng thành London.

Ấy vậy mà khi Mourinho đến, vị trí chính thức của Mata lập tức bị mất vào tay Oscar với lý do một tiền vệ công như Mata lại không biết…phòng ngự. Suốt mùa giải 2013-14, Mata làm bạn thường xuyên với băng ghế dự bị trước khi bị bán sang Man United vào cuối mùa.

Kể từ khi gia nhập Man United, Mata đóng góp tịch cực vào lối chơi của “quỷ đỏ”. Ở mùa giải hiện tại, Mata đã ra sân 14 trận và góp 3 bàn cho đoàn quân của HLV Mourinho.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất