Thể thao

Báo châu Á chỉ ra 5 điều quan trọng từ trận Việt Nam thua Nhật Bản

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản thuộc khuôn khổ vòng tứ kết ASIAN Cup 2019 đã khép lại nhưng để lại khá nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Fox Sports đã chỉ ra 5 điểm nhấn sau đây.

1.Thành bại đều ở VAR 

Lần đầu tiên công nghệ VAR được áp dụng tại ASIAN Cup 2019. Thế nhưng, nó đã quyết định số phận trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản. Đầu tiên, công nghệ VAR đã cứu cho ĐT Việt Nam thoát khỏi một bàn thua trông thấy.

Phút 24, trung vệ Yoshida dứt điểm ở cự ly gần làm tung lưới Đặng Văn Lâm. Các cầu thủ ĐT Việt Nam dường như chẳng có bất cứ phản ứng nào. Thế nhưng, trọng tài Hassan Mohamed bất ngờ xem lại tình huống thông qua công nhệ VAR rồi nhận thấy bóng đã chạm tay Yoshida.

Công nghệ VAR đã quyết định số phận trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Giây phút đó khiến hàng triệu CĐV Việt Nam “chết đi sống lại”. Thế nhưng, đến phút 57, công nghệ VAR lại “hại” ĐT Việt Nam. Tình huống phạm lỗi của trung vệ Bùi Tiến Dũng bị trọng tài Hassan Mohamed xem lại qua băng ghi hình.

Để rồi, ĐT Việt Nam phải chịu một quả phạt đền. Sau đó, Ritsu Doan đánh bại Đặng Văn Lâm trên chấm 11m.

2. “Người nhện” Đặng Văn Lâm 

Có lẽ, nếu để tìm ra một gương mặt hay nhất trận đấu, không ai xuất sắc bằng Đặng Văn Lâm nhờ ít nhất 5 pha cứu thua. Tân binh CLB Muangthong United đã giúp cho ĐT Việt Nam thoát khỏi vô số những bàn thua. Đặc biệt, trong hiệp 1, có đến 2 lần tưởng như lưới ĐT Việt Nam đã rung lên nhưng Lâm “tây” phản xạ rất nhanh.

Đặng Văn Lâm đã có hàng loạt những pha cứu thua xuất thần.

Ngay cả khi ĐT Việt Nam đã bị vươn lên dẫn trước, Đặng Văn Lâm vẫn chơi hết sức tập trung và tiếp tục trở thành chốt chặn vững chắc nhất nơi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

3. Nhật Bản lầm lì vào bán kết 

Trong số những đội bóng hàng đầu châu Á, Nhật Bản được đánh giá ít để lại ấn tượng nhất. Lối đá thực dụng từ các Samurai xanh khiến họ phải chịu rất nhiều chỉ trích. Dù cách họ vượt qua ĐT Việt Nam ấn tượng hơn đôi chút trận đấu gặp Saudi Arabia. Nhưng nó vẫn chưa khiến những CĐV khó tính cảm thấy hài lòng.

ĐT Nhật Bản lầm lì tiến vào bán kết.

Dẫu sao, đội bóng xứ phù tang đã đạt được thứ mình mong muốn là chiến thắng để có mặt ở bán kết ASIAN Cup 2019. Chưa bao giờ, người ta thấy một ĐT Nhật Bản lầm lì đến như vậy.

4. Công Phượng khẳng định được bản lĩnh

Ngoài Đặng Văn Lâm, Công Phượng trở thành một cái tên gây ấn tượng không kém. Tiền đạo CLB HAGL gây rất nhiều sóng gió lên khung thành ĐT Nhật Bản. Trước những hậu vệ có thể hình vượt trội hơn, “Messi Việt” vẫn tả xung hữu đột để tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Thế nhưng, sự kém may mắn khiến Công Phượng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

Công Phượng tả xung hữu đột trước hàng phòng ngự ĐT Nhật Bản.

5. Sự kiên cường của ĐT Việt Nam

Dù phải thi đấu với một đội bóng từng nhiều lần dự VCK World Cup, ĐT Việt Nam chẳng hề e ngại. Thậm chí, thầy trò HLV Park Hang Seo còn thi đấu sòng phẳng cùng đối thủ. Ngay cả thời điểm bị dẫn trước, ĐT Việt Nam vẫn thi đấu đầy quyết tâm và tạo ra vô số cơ hội. Nếu may mắn hơn, Công Phượng cùng các đồng đội đã có ít nhất 1 bàn thắng.

ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy kiên cường.

Tuy nhiên, với một đội hình còn rất trẻ, ĐT Việt Nam hứa hẹn đem đến những kỳ tích trong những giải đấu lớn khác.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất