Thể thao

5 cầu thủ có thể thay thế Wayne Rooney ở Old Trafford

Chia sẻ

Rooney đang trình diễn một bộ mặt vô cùng bạc nhược tại Old Trafford và nếu cứ tiếp tục chơi như thế này, có thể thủ quân của Man Utd sẽ sớm bị thay thế.

Man Utd đang trong thời kỳ khó khăn và họ cần một cầu thủ tấn công xuất sắc làm đầu tàu thay vì một Rooney chậm chạp, nặng nề và bất lực trong việc tìm mành lưới đối phương. Sự cần thiết trong việc tìm kiếm người thay thế anh chưa bao giờ lớn như thế và dưới đây là một số cái tên xứng đáng để xem xét.

 Gonzalo Higuain

Chân sút Argentina đang ở giai đoạn chín muồi của sự nghiệp và ở Napoli mùa này, người ta thấy anh ghi bàn dễ như lấy đồ trong túi. Ở mỗi đội bóng anh khoác áo, Higuain đều nhả đạn đều đặn. Sở dĩ Higuain phải rời Real Madrid sau 7 năm gắn bó là do không được trọng dụng mà thôi.

Ở độ tuổi 27, El Pipita vẫn còn rất nhiều thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá ở Man Utd nói riêng và Premier League nói chung. Với cái duyên ghi bàn vốn có và kỹ thuật, sức mạnh đều đạt tới đỉnh cao, Higuain là ứng cử viên sáng giá cho một kỷ nguyên hậu Rooney ở Old Trafford.

Edinson Cavani

 Nếu Man Utd sẵn sàng chi đậm để tuyển mộ một cỗ máy săn bàn thì Edinson Cavani là một thương vụ tuyệt vời. Bằng những màn trình diễn siêu hạng trong màu áo Napoli và PSG, cầu thủ người Uruguay luôn là cái tên “nóng” trên thị trường chuyển nhượng.

Mùa giải năm ngoái Cavani ghi được tới 31 bàn. Phong độ hủy diệt vẫn được duy trì sang mùa giải năm nay khi chân sút Uruguay liên tục “khủng bố” các hàng thủ đối phương với 9 bàn sau 15 trận đấu vừa qua. Cavani là mẫu tiền đạo đánh hơi bàn thắng và đó là giấc mơ mà các CĐV Man Utd đang tìm kiếm bấy lâu.

 
Cavani đã trải qua 2 năm không tồi tại Pháp nhưng anh vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng của Ibrahimovic. Có nhiều tin đồn cho rằng cầu thủ Uruguay đã sẵn sàng chuyển tới nước Anh nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được rằng Old Trafford liệu có phải điểm đến tiếp theo của Cavani hay không. 

Harry Kane

Những bài học của các đàn anh như Jonathan Woodgate hay Michael Owen là đủ để cảnh báo Harry Kane không nền rời nước Anh. Nếu muốn lấy lòng Roy Hodgson và củng cố một suất ở tuyển Anh, Harry Kane nên chấp nhận thách thức ở Man Utd nếu chia tay Tottenham. Với việc nổ súng đều đặn trong mùa giải trước với 30 bàn thắng, Kane rõ ràng đang là một trong những chân sút hàng đầu của quốc đảo sương mù.

 
Harry Kane đang gặp một vài khó khăn trong khâu ghi bàn nhưng anh mới chỉ ở độ tuổi 22 nên tiềm năng phát triển còn rất lớn. Nếu M.U ký HĐ với Harry Kane, chắc chắn anh sẽ là ngôi sao mới tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Với sự thính nhạy trong việc săn tìm những khoảng trống, Harry Kane có thể trở thành “điểm nút” để những tiền vệ sáng tạo như Juan Mata, Ander Herrera hướng tới.

GĐĐH Daniel Levy của Tottenham từng nói Quỷ đỏ hãy quên chuyện mua được Kane và khước từ mọi lời đề nghị trong mùa hè qua nhưng Van Gaal và Ed Woodward không phải là mẫu người dễ dàng từ bỏ. Nếu như Rooney vẫn tiếp tục phong độ mờ nhạt, Harry Kane là một lựa chọn tối ưu cả cho hiện tại và trong tương lai.

Thomas Muller

Man Utd rất hứng thú với Thomas Muller và họ đã có những bước đi âm thầm để tiếp cận anh trong mùa hè qua. Mặc dù CEO của Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge công khai tuyên bố sự quan tâm của Man Utd đối với Thomas Muller là vô nghĩa và không chấp nhận mọi cuộc đàm phán thì cơ hội vẫn còn cho Quỷ đỏ.

Gần đây, tin đồn về việc Munich đang tăm tia Harry Kane như một sự thay thế cho Thomas Muller xuất hiện ngày càng nhiều và nếu Hùm xám đã rục rịch chuẩn bị cho cuộc sống không Muller thì đó cũng là thời cơ tốt cho Man Utd tiếp tục ve vãn chàng tiền đạo người Đức.

 Thomas Muller sẽ đem đến cho Man Utd những màn trình diễn ở đẳng cấp thế giới cùng với tinh thần máu lửa của một chiến binh gan lỳ. Phong độ ghi bàn đều đặn và ấn tượng của Muller (trên 20 bàn mỗi mùa) sẽ là sự đảm bảo cho những đợt tấn công của Quỷ đỏ.

Nếu đem được Muller về Old Trafford, Man Utd sẽ có rất nhiều thứ mà họ đang thiếu trên mặt trận tấn công và đó là điều cần thiết để đội bóng này trở lại với lối chơi tấn công rực lửa như xưa.

Gareth Bale

Gareth Bale luôn là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Ed Woodward ở mỗi kỳ mua sắm. Rất nhiều nỗ lực chiêu mộ đã được thực hiện nhưng đều thất bại.Tuy nhiên, cơ hội đem Bale về Old Trafford vẫn còn rất lớn bởi tiền vệ xứ Wales đang cảm thấy không thực sự hạnh phúc với cuộc sống ở Madrid khi anh luôn là tâm điểm của sự chỉ trích từ phía CĐV mỗi lúc Real chơi không tốt và anh cũng không đóng vai trò trung tâm của lối chơi như thời ở Tottenham, bởi lẽ, ở Bernabeu vẫn còn có Ronaldo.

Gareth Bale 26 tuổi, đang ở quãng thời gian đỉnh cao của sự nghiệp. Anh sẽ dễ dàng thích ứng với lối chơi của Man United vì vốn dĩ đã quá quen thuộc với bóng đá Anh. Điều được khát khao nhất tại Old Trafford lúc này là tốc độ và sức sáng tạo trong triển khai bóng, Gareth Bale sẽ là câu trả lời hoàn hảo để giải quyết vấn đề này.

 Bale không phải là mẫu cầu thủ dó thể đảm bảo bình quân 25-30 bàn/mùa nhưng tài năng và đẳng cấp của anh là không thể bàn cãi và chắc chắn nó sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng. Man United sẽ trở lại đúng hình ảnh của chính mình khi có được Gareth Bale. Vấn đề ở đây chỉ là cái giá 90 triệu bảng mà Quỷ đỏ sẽ phải chi ra nhưng trong một ngày điên cuồng của Ed Woodward, chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất