Thể thao

45 phút của Quang Hải: Thầy Park có thể thở phào!

Bá Định
Chia sẻ

Chịu rất nhiều sức ép suốt thời gian dài vừa qua song Quang Hải phần nào cho thấy đẳng cấp của mình ở những giải đấu lớn.

Bước vào trận đấu gặp U23 Brunei, Quang Hải trở thành tâm điểm của sự chú ý. Tiền vệ quê gốc Đông Anh (Hà Nội) đang trải qua những ngày tháng tồi tệ nhất trong sự nghiệp với 10 trận tịt ngòi liên tiếp dưới màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018 khiến nhiều người nghi ngờ về phong độ có thể ảnh hưởng đến hành trình của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á năm 2020. Dường như, những chuỗi ngày phải cày ải trên quá nhiều mặt trận khiến Quang Hải có dấu hiệu bị quá tải.

Có lẽ vì điều này mà HLV Park Hang Seo xếp Quang Hải ngồi trên ghế dự bị suốt hiệp đấu đầu tiên. Mặc dù vậy, chỉ cần 45 phút hiệp 2, Quang Hải cho thấy sự khác biệt so với những cầu thủ cùng trang lứa. Đáp lại đúng niềm tin của HLV Park Hang Seo.

Quang Hải chỉ cần 45 phút để làm nên những điều khác biệt.

Kể từ thời điểm vào sân thay Đức Chinh, tiền vệ CLB Hà Nội khiến các CĐV bóng đá Việt Nam như sống lại cảm giác ở Thường Châu cách đây hơn 1 năm về trước. Hải “con” trở thành ngòi nổ trong những đường tấn công bên phía U23 Việt Nam.

Nếu như trong hiệp 1, các cầu thủ U23 Việt Nam sử dụng những miếng đánh bằng bóng bổng thì đến lúc Quang Hải xuất hiện, những pha tấn công bắt đầu mạch lạc hơn. U23 Việt Nam ban bật bóng ngắn hết sức nhuần nhuyễn.

Quang Hải in dấu giày vào cả 3 bàn thắng trong hiệp 2. Đôi chân Quang Hải thường xuyên luân chuyển bóng đến bất cứ vị trí nào mỗi lúc cần thiết. Để rồi, chính Quang Hải có một pha “nhảy múa” trước vòng cấm U23 Brunei trước khi kiến tạo để Việt Hưng tung cú dứt điểm gọn gàng.

Quang Hải in dấu giày vào cả 3 bàn thắng của U23 Việt Nam trong hiệp 2.

Sau đó, Quang Hải khiến đội bạn buộc phải phạm lỗi nơi vòng cấm địa để mang về quả 11m. Tấn Sinh ghi bàn trên chấm 11m. Khi trận đấu đi đến những phút cuối, tiền vệ CLB Hà Nội đã có bàn thắng cho riêng mình với pha dứt điểm thành công trên chấm phạt đền.

Mặc dù U23 Brunei bị đánh giá yếu hơn hẳn song màn toả sáng ở 45 phút hiệp 2 phần nào giúp Quang Hải lấy lại được tinh thần sau một thời gian dài chịu quá nhiều sức ép. Nhiều CĐV bóng đá Việt Nam đang hy vọng cái duyên dưới màu áo ĐTQG sẽ giúp người hùng Thường Châu tiếp tục làm nên kỳ tích cùng U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2020.

HLV Park Hang Seo có lẽ là người vui nhất khi Quang Hải đã ghi bàn sau 10 trận liên tục tịt ngòi. Hơn hết, Quang Hải cho thấy được sự khác biệt cho U23 Việt Nam khi không còn những nhân tố tạo đột biến như Công Phượng, Phan Văn Đức, Văn Toàn.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất