Thể thao

3 người hùng thầm lặng giúp ĐT Việt Nam làm nên kỳ tích

Bá Định
Chia sẻ

Để đạt được những thành tích tuyệt vời trong năm vừa qua, ĐT Việt Nam không thể thiếu sự đóng góp từ 3 người hùng thầm lặng trong một tập thể đầy rẫy những ngôi sao sáng.

Đỗ Hùng Dùng 

Đây xứng đáng là cái tên đầu tiên đáng được nhắc đến vì những sự đóng góp thầm lặng nhưng đầy hiệu quả bên phía ĐT Việt Nam. Vị trí tiền vệ trung tâm trở thành vị trí thường xuyên xáo trộn tuỳ vào sức mạnh mỗi đối thủ.

Thế nhưng, HLV Park Hang-seo vẫn luôn đảm bảo một suất đá chính cho Hùng Dũng. Điều này phần nào chứng tỏ sự quan trọng của Hùng Dũng đối với hệ thống chiến thuật ĐT Việt Nam. Tiền vệ CLB Hà Nội có khả năng chuyền bóng cực tốt giúp bóng luôn được luân chuyển tạo thuận lợi cho những pha phản công nhanh đòi hỏi sự sắc nét.

Hùng Dũng trở thành linh hồn tuyến giữa ĐT Việt Nam.

Không chỉ vậy, Hùng Dũng còn thực hiện tốt vai trò phòng ngự từ xa giúp ĐT Việt Nam giảm thiểu đáng kể sức ép từ các đối thủ. Nếu tiếp tục giữ được phong độ như thế này, Hùng Dũng có thể đưa ĐT Việt Nam chinh phục thêm những đỉnh cao mới.

Nguyễn Trọng Hoàng 

Ít ai ngờ rằng, chấn thương trước thềm AFF Cup 2018 của Vũ Văn Thanh vô hình chung tạo cơ hội cho Trọng Hoàng toả sáng. Đảm nhiệm vị trí bên hành lang cánh phải ĐT Việt Nam, Trọng Hoàng thực sự như một “người không phổi”.

Tiền vệ CLB SLNA lên công về thủ nhịp nhàng khiến các đối thủ phải khiếp sợ. Điều này càng thể hiện rõ hơn qua giải ASIAN Cup 2019 vừa qua. Trọng Hoàng liên tục tra tấn thể lực các cầu thủ Jordan suốt gần 120 phút có mặt trên sân.

Trọng Hoàng sở hữu nền tảng thể lực vô cùng sung mãn.

Sự xuất sắc từ Trọng Hoàng làm người ta quên đi hẳn Vũ Văn Thanh. Trọng Hoàng trở thành một mắt xích tối quan trọng trên những bước đường thành công của ĐT Việt Nam trong năm qua.

Nguyễn Huy Hùng 

Chấn thương vào giai đoạn trước thềm AFF Cup 2018 khiến Huy Hùng thường xuyên phải tập riêng. Nhưng không vì vậy mà Huy Hùng đánh mất đi phong độ xuất sắc của mình. Chỉ được ra sân chính thức trong 2 trận chung kết gặp ĐT Malaysia, Huy Hùng đã kịp thời toả sáng góp công lớn vào chức vô địch dành cho ĐT Việt Nam.

Chính Huy Hùng đã ghi bàn mở tỉ số trận chung kết lượt đi với một cú sút đầy quyết đoán. Huy Hùng nổi bật nhờ những pha chuyền bóng chính xác giúp tuyến giữa ĐT Việt Nam phân phối bóng đầy hiệu quả. Nếu không vì chấn thương, chắc chắn Huy Hùng sẽ còn phát huy hơn nữa những phẩm chất của mình.

Huy Hùng đã biết toả sáng đúng lúc.

Dẫu sao, những màn toả sáng từ tiền vệ CLB Quảng Nam vẫn kịp thời, đúng lúc giúp đội nhà giành được chức vô địch sau 10 chờ đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất