Thể thao

3 người 'gác đền' săn bàn thắng cự phách

Chia sẻ

Những thủ môn huyền thoại này đi vào lịch sử bóng đá thế giới không chỉ về tài năng bảo vệ khung thành mà bởi tài năng ghi bàn như một tiền đạo thực thụ.

1. Rogerio Ceni – 127 bàn thắng

Trong bóng đá đỉnh cao, một cầu thủ có thể ghi hơn 100 bàn thắng trong sự nghiệp của mình đã là một thành công rất lớn, Nhưng việc thủ môn có thể làm được điều tương tự như vậy quả thật là chuyện khó tưởng. Tuy nhiên, bóng đá thế giới đã ghi nhận một trường hợp đặc biệt như vậy. Hiệu suất ghi bàn của thủ môn này tương đương một tiền đạo, anh chính là Rogerio Ceni.

Rogerio Ceni

Rogerio Ceni quả thật là một thủ môn ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại, kỷ lục này của anh chắc chắn sẽ rất lâu nữa mới bị phá vỡ.

Ceni đã ghi được 127 bàn thắng trong sự nghiệp của mình khi đã ở tuổi 42, tất cả đều là bàn thắng từ những quả sút phạt trực tiếp. Mỗi khi Sau Paulo có tình huống sút phạt trực tiếp thuận lợi, các cổ động viên đều hy vọng bàn thắng ấy sẽ xuất phát từ Ceni. Ceni đang là người “gác đền” được FIFA thừa nhận là thủ môn ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Ngoài những bàn thắng, người ta còn biết đến Ceni với lòng trung thành gần như tuyệt đối. Trong toàn bộ sự nghiệp của mình, Ceni chỉ thi đấu cho Sao Paulo sau khi chuyển đến từ đội trẻ Sinop. Tính đến nay, anh có 23 năm khoác áo CLB và có thể, đây cũng là CLB cuối cùng của Ceni.

1-2

2. Luis Chilavert – 62 bàn thắng

Cái tên được nhắc đến tiếp theo không ai khác chính là thủ môn nổi tiếng của Paraguay. Thủ môn huyền thoại sinh năm 1965 có 62 bàn thắng, trong đó có 8 bàn thắng ghi cho đội tuyển quốc gia.

Luis Chilavert là thủ môn duy nhất lập hat-trick khi khoác áo Vélez Sársfield trong trận đấu với Ferro Carril Oeste ở giải VĐQG Argentina. Có lẽ sẽ mãi mãi không có một thủ môn nào có thể lặp lại được kỷ lục này của Chilavert.

Chilavert

Ở World Cup 2002, Luis Chilavert là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của đội tuyển Paraguay với 4 bàn thắng, vượt mặt cả các tiền đạo.

Với 62 bàn thắng mà Chilavert ghi được thì trong đó có 56 bàn đến từ các quả phạt đền. Tỷ lệ sút phạt đền thành công của thủ thành này là 77,6%. Uy lực và chính xác là những gì Chilavert thể hiện trong mỗi pha sút phạt.

Chilavert giã từ sự nghiệp bóng đá vào năm 2004 khi anh 39 tuổi. Điều tiếc nuối duy nhất của thủ môn lập dị này là không được thi đấu tại Anh. Bắt bóng hay và sút phạt giỏi là những điều người ta sẽ nhớ mãi về thủ môn nóng tính và quái dị Chilavert.

Paraguay 'keeper Jose Luis Chilavert takes a free

3. Dimitar Ivankov – 42 bàn thắng

Dimitar Ivankov là thủ thành nổi tiếng của Bulgaria, anh từng khoác áo ĐTQG 64 lần từ năm 1998 đến 2010.

Thủ môn người Bulgaria này từng ghi được 42 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp hơn 15 năm, tất cả đều xuất phát từ các quả sút phạt 11m trong thời gian khoác áo các CLB Levski Sofia, Kayserispor và Bursaspor. Ivankov đã giải nghệ năm 2011 trong màu áo Anorthosis Famagusta (Đảo Síp).

BURSASPOR - MANISASPOR

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất