Thể thao

3 cuộc chiến quyết định thành bại trận Philippines vs Việt Nam

Hữu Chí
Chia sẻ

Ba cuộc đối đầu sau đây sẽ ảnh hưởng lớn kết kết cục trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam.

Alvaro Silva vs Nguyễn Anh Đức

Ghi 2 bàn, kiến tạo 2 đường chuyền thành bàn trong 3 trận vòng bảng (tung ra 6 cú sút trong 251 phút trên sân), Nguyễn Anh Đức được coi là 1 trong 5 tiền đạo xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup 2018. Nhiệm vụ của chân sút 33 tuổi này trước Philippines là chọc thủng lưới đối thủ và hỗ trợ các đồng đội trên hàng công.

Ngược lại, trung vệ lão tướng của Philippines, Alvaro Silva có mục tiêu trực tiếp ngăn chặn Anh Đức ghi bàn hoặc gây nguy hiểm cho hàng thủ đội nhà. Đây sẽ là thách thức thực sự với Anh Đức vì chân sút số 1 ĐT Việt Nam sẽ đụng độ với một trong những trung vệ xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup và bóng đá Philippines. Chỉ ra sân 2 trận nhưng Alvaro Silva đã để lại dấu ấn đậm nét với 11 cú cản phá, 5 pha đánh chặn thành công và có tỉ lệ chuyền bóng chính xác 84,5%.

Phil Younghusband vs Trần Đình Trọng

Ở vòng bảng, Phil Younghusband ghi 1 bàn và kiến tạo 1 đường chuyền thành bàn. Chân sút 31 tuổi từng chọc thủng lưới Việt Nam ở SVĐ Mỹ Đình tại AFF Cup 2010 trong chiến thắng 2-0 gây sốc của Philippines trước đội bóng khi đó là đương kim vô địch Đông Nam Á. Trận thắng lịch sử giúp Azkals giành vé bán kết AFF Cup 2010 đồng thời mở ra thời kì hoàng kim cho bóng đá nước này với 3 lần liên tiếp đoạt vé bán kết giải vô địch Đông Nam Á (2010, 2012 và 2014).

Trong 3 trung vệ của ĐT Việt Nam, Trần Đình Trọng là người có nhiệm vụ trực tiếp “bắt chết” Phil Younghusband. Một nhiệm vụ không khó với trung vệ 21 tuổi của Hà Nội FC nếu cầu thủ này duy trì phong độ tuyệt vời như vòng bảng. Đá cả 4 trận vòng bảng AFF Cup 2018, Đình Trọng chơi nổi bật với 15 lần phá bóng, 3 lần đánh chặn thành công cùng tỉ lệ chuyền bóng chính xác 84,7%.

Manuel Ott vs Nguyễn Quang Hải


Như bất cứ trận nào, cuộc chiến ở tuyến giữa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành bại của Philippines và Việt Nam ở cuộc đối đầu vào ngày mai. Nổi bật hàng tiền vệ đội chủ nhà là Manuel Ott, cầu thủ mới 26 tuổi nhưng đã chơi đến 46 trận cho Azkals. Không kiến tạo và ghi bàn ở vòng bảng nhưng tiền vệ gốc Đức này nổi bật trong vai trò luân chuyển và chuyền bóng (chuyền thành công 84,9% và có 4 đường chuyền mở ra cơ hội dứt điểm cho đồng đội). Manuel Ott còn đặc biệt nguy hiểm với những cú sút bên ngoài vòng cấm rất nguy hiểm có thể gây đột biến cao.

Ở tuổi 21 nhưng Nguyễn Quang Hải đã là trụ cột của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018. Quang Hải được đánh giá là 1 trong 5 cầu thủ hay nhất vòng bảng với 221 đường chuyền, nhiều thứ 2 giải. Ấn tượng hơn cả, ngôi sao của Hà Nội FC đã ghi 2 bàn, tung ra 1 đường chuyền thành bàn và có đến 9 “key pass” (đường chuyền tạo cơ hôi dứt điểm cho đồng đội).

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất