Thể thao

22 điều thú vị về Wayne Rooney

Chia sẻ

Ngày 24/10, đội trưởng tuyển Anh chính thức bước vào tuổi 30. Môt cột mốc quan trọng đánh dấu Rooney sắp được gọi là "lão tướng". Hãy cùng khám phá nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết về Rooney.

1. Rooney đã từng bị đình chỉ học trong vòng 2 ngày vì đá thủng tường trong phòng thí nghiệm. Lý giải cho hành động này của anh chính là bản thân đang rất cáu sau khi bị cấm đá bóng.

2. Bố của Rooney vốn là một tay đấm quyền Anh giỏi, và Rooney cũng tập quyền Anh từ nhỏ đến 14 tuổi mới đam mê theo quả bóng tròn. Có lần, Rooney đánh thắng một cậu học sinh lớn tuổi hơn mình. Bị mẹ la rầy, cậu bé tỉnh bơ giải thích: “Con chỉ làm theo những gì bố dạy. Con phải đứng dậy và chiến thắng đối thủ chứ không để chúng đè đầu cưỡi cổ”!

Rooney là cậu nhóc đáng yêu từ hồi bé (ngoài cùng bên phải qua).

Rooney là cậu nhóc đáng yêu từ hồi bé (ngoài cùng bên phải qua).

3. Hồi còn đi học, Rooney “dốt” tiếng Tây Ban Nha đến nỗi phiếu báo điểm môn này của anh (lớp 8B, trường De La Salle) ghi rõ: “Mức độ chuyên cần: Kém. Bài làm ở lớp: Kém. Bài tập về nhà: Kém. Thái độ học tập: Kém. Điểm thi: 0/100”! Cũng cần nói thêm: kém là cấp độ thấp nhất trong 5 cấp độ để đánh giá học sinh trong từng môn học ở trường ấy. Vì vậy, việc chuyển đến thi đấu ở Tây Ban Nha của Rooney chắc chắn là không thể.

4. R10 ngủ cùng bố mẹ đến tận khi lên 5, chỉ vì anh khi đó nhìn thấy ma màu vàng và xanh lượn lờ trên cửa sổ. Thế là anh chàng không dám ngủ 1 mình.

W Rooney (3)

Ducan chụp ảnh kỷ niệm cùng Rooney.

Ducan chụp ảnh kỷ niệm cùng Rooney.

5. Với Rooney, càng ồn, ngủ càng ngon. Rooney rất nghiện tiếng động cơ của máy hút bụi. Trong những lúc xa nhà, cách tốt nhất để Rooney ngủ ngon (chẳng hạn ở khách sạn, khi anh không phải ở chung phòng với đồng đội) là vừa ngủ vừa nghe tiếng máy hút bụt chạy rì rì. Không có máy hút bụt thì anh bật máy sấy tóc, bật TV và để đèn sáng cho… dễ ngủ.

6. Khi Duncan Ferguson vào tù năm 1994, Wayne (khi đó mới 9 tuổi) viết thư cho thần tượng của mình tới 2 lần để muốn đòi lại sự công bằng cho anh. Ferguson sau đó đã viết thư cảm ơn lại cậu nhóc mà anh không biết rằng mình sẽ sát cánh cùng 10 năm sau đó.

Thân thiết bên cạnh David Moyes.

Thân thiết bên cạnh David Moyes.

7. Mắt phải của Rooney bị cận từ nhỏ. Và anh có đôi kính dành riêng cho mình để đọc sách và lái xe, nhưng chẳng bao giờ và chẳng fan nào được tận mắt thấy Rooney đeo, vì Rooney rất ghét đeo kính nên không khi nào đeo nó cả.

8. Khi còn khá trẻ, thi đấu trong màu áo Everton, có một lần, Rooney đã đứng lên để hỏi về phương pháp tập luyện của mình trước toàn đội, trợ lý HLV của Everton khi đó là Alan Irvine nói rằng: “Nếu chú mày còn dám ý kiến như thế một lần nữa thì biến xuống đội trẻ ngay lập tức”.

Lời đáp của Rooney khi đó là: “Dạ, em không dám nữa”.

Chắc có lẽ ít khi nào R10 của chúng ta ngoan đến thế.

Rooney là người yêu âm nhạc cuồng nhiệt.

Rooney là người yêu âm nhạc cuồng nhiệt.

9. Ở Everton, anh từng dội cả một xô nước đá lạnh vào đầu David Moyes khi ông đang đi giải quyết nỗi buồn. Moyes chưa từng biết được là gã trò cưng một thời của mình là kẻ gây chuyện.

10. Trong buổi hẹn hò đầu tiên với Coleen, Rooney đưa cô xem Austin Powers ở một rạp phim địa phương. Rooney cầu hôn ở một trạm xăng gần rạp chiếu phim. Sau đó cả 2 cùng trở về nhà mẹ của Rooney để ăn thịt bò băm với ngô.

11. Bữa ăn đầu tiên mà Rooney tự nấu trong đời là vào năm 2003: gồm thịt bò nướng, khoai tây cho bản thân và Coleen. Thậm chí Rooney đã cần phải nhờ sự trợ giúp của Coleen khi đó mới hoàn thành được.

Rooney có khá nhiều niềm vui thời ở CLB Everton.

Rooney có khá nhiều niềm vui thời ở CLB Everton.

12. Rooney luôn chỉ ăn một thực đơn duy nhất trước trận: Spaghetti Bolognese với một miếng thịt gà.

13. Tuy phải thi đấu dưới mật độ dày đặc, nhưng mỗi khi mùa giải kết thúc, Rooney thường tăng 5kg.

14. Trong lần đầu được triệu tập lên ĐT Anh vào tháng 2/2003, Rooney đã ngủ quên ở phòng khách sạn ngay ở buổi họp đầu tiên của toàn đội. Các cầu thủ phải lấy chìa dự phòng ở lễ tân để vào phòng và gọi R10 dậy.

15. Rooney từng chia sẻ, nếu được trở thành một con vật bất kì, Rooney muốn mình là một con cá mập.

Rooney hạnh phúc trong ngày cưới.

Rooney hạnh phúc trong ngày cưới.

Gia đình nhỏ của Rooney chính là động lực giúp anh vững vàng trên sân cỏ.

Gia đình nhỏ của Rooney chính là động lực giúp anh vững vàng trên sân cỏ.

16. Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh vào lưới Macedonia ở tháng 9/2003, trái bóng của trận đấu được Rooney đem về với đầy đủ chữ kí của toàn đội, trong đó có lời nhắn của Steven Gerrard là: “Làm tốt lắm, con lừa xấu xí”.

17. Rooney rất thích game bóng đá FIFA nhưng không bao giờ chọn Barcelona hay Real Madrid vì anh không thích 2 đội bóng này. Rio Ferdinand từng tiết lộ trình độ của Rooney “cùi bắp” đến mức khi anh tức giận vì thua trận, lúc nào cũng đập nát tay cầm.

Rooney rất thích cá mập nên ngay cả dụng cụ bơi lội cho con trai, anh cũng mua phao cá mập.

Rooney rất thích cá mập nên ngay cả dụng cụ bơi lội cho con trai, anh cũng mua phao cá mập.

18. Rooney rất cuồng karaoke, anh thậm chí đầu tư hẳn một dàn ở nhà. Bài Mustang Sally dường như là bài tủ của Rooney. Các nhân viên vật lý trị liệu của ĐT Anh kể, dịp EURO 2004, mỗi lần nằm trên bàn massage, Rooney đều làm nguyên cả “liveshow nhạc thẩm cẩm”. Niềm đam mê âm nhạc của Rooney rất mãnh liệt.

19. Mỗi khi cảm thấy “nóng trong người”, Rooney thường giải tỏa bằng cách lôi trống và đàn ghi-ta ra biểu diễn. Ngay cả ông thầy khó tính Capello cũng hi vọng âm nhạc sẽ giúp cậu học trò cưng kiềm chế bớt cá tính nóng nảy của mình.

20. Rooney cũng yêu thích thơ và sáng tác nên những bài thơ. Rooney dự đinh lục lọi lại những bài thơ hồi còn cắp sách đến trường để sau này có thể in thành tuyển tập.

Rooney ở hiện tại vừa thành công trong sự nghiệp vừa có gia đình hạnh phúc.

Rooney ở hiện tại vừa thành công trong sự nghiệp vừa có gia đình hạnh phúc.

21. Rooney từng nói : “Tôi chỉ là gã trai bình thường, làm những công việc rất đỗi bình thường”, nhưng những điều bình thường thú vị ấy tạo nên Rooney của ngày hôm nay. Một Rooney bản lĩnh, tài năng và có chút “quái” trên sân cỏ.

22. Những sở thích chung của Rooney:

Thức ăn: Salad, xúc xích, trứng, khoai tây chiên và nướng đậu

Đồ uống ưa thích: Diet Coke

Rapper : Eminem và 50 Cent

Bộ phim mê nhất: Grease

Show truyền hình “kết nhất”: Only Fools and Horses

Cuốn sách “gối đầu giường”: bộ sách Harry Potter

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất