Thể thao

2 chiếc thẻ vàng “thông minh” của U22 Việt Nam

Wind Lê
Chia sẻ

Xuân Trường và Văn Hậu vừa phải nhận thẻ vàng ở những phút cuối cùng trong trận đấu gặp U22 Campuchia. Trong khi người hâm mộ bày tỏ sự bất bình với trọng tài chính thì giới chuyên môn đánh giá đây là những chiếc thẻ hết sức “thông minh”.

Phút 80 trận đấu gặp U22 Campuchia vừa kết thúc mới đây, tiền vệ Xuân Trường bị trọng tài người Trung Quốc Wang Di phạt thẻ vàng vì lỗi câu giờ. Đến phút 90+2, đến lượt hậu vệ Văn Hậu nhận thẻ vàng vì lỗi tương tự. Với những chiếc thẻ vàng này, Hậu và Trường sẽ vắng mặt trong trận đấu với U22 Philippines vào ngày 20/8 sắp tới.

Nhiều fan cho rằng trọng tài đã quá khắt khe bởi thời điểm ấy, U22 Việt Nam đang dẫn U22 Campuchia đến 4-1 và trong một thế trận an bài thì không có lý do gì để các cầu thủ áo đỏ câu giờ. Tuy nhiên, giới chuyên môn lại nhìn nhận đây thật sự là những chiếc thẻ vàng “thông minh” của U22 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận chiến lớn hơn phía trước.

HLV Hữu Thắng khi bước vào phòng họp báo sau trận thắng 4-0 ngày ra quân của U22 VN trước U22 Timor Leste, ông bày tỏ sự không hài lòng vì Xuân Trường và Văn Hậu phải nhận thẻ vàng trong những tình huống ham bóng không cần thiết dù chiến lược gia người Nghệ An đã nhiều lần hét to ngay trên sân để nhắc nhở các học trò không được phạm lỗi.

Hơn ai hết, HLV Hữu Thắng hiểu rõ việc sẽ tai hại thế nào nếu như một trong số các trụ cột của ông không thể góp mặt tại hai trận đấu quan trọng với U22 Indonesia và U22 Thái Lan, đặc biệt, trận đấu trước U22 Indo có ý nghĩa then chốt đến chiếc vé vào Bán kết.

“Người tính không bằng trời tính”. Hai chiếc thẻ vàng ấy lại rơi vào Lương Xuân Trường - tiền vệ tổ chức quan trọng nhất và cũng có thể xem là đẳng cấp nhất mà U22 Việt Nam đang sở hữu. Bên cạnh đó là Văn Hậu - “siêu nhân” hành lang cánh, người vừa có màn trình diễn siêu hạng trong trận đấu gặp U22 Timor Leste.

Nhưng hiện tại với việc “bị” thẻ vàng trong trận đấu gặp U22 Campuchia này, Xuân Trường và Văn Hậu sẽ hoàn toàn có thể trở lại “sạch thẻ” ở 2 lượt trận cuối vòng bảng SEA Games 29 rất quan trọng gặp U22 Indonesia và U22 Thái Lan.

Không thể nói việc hai cầu thủ trên nhận thẻ vàng là vô tình hay cố ý như nhìn chung, đó chắc chắn là những chiếc thẻ vàng rất “thông minh” mà U22 Việt Nam có được.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất