Thể thao

19h45- 24/8: ĐT nữ Việt Nam- ĐT nữ Malaysia: Chiến thắng đậm và lên ngôi hậu

Vũ Tiến
Chia sẻ

Được thi đấu muộn hơn, ĐT nữ Việt Nam có quyền tự quyết huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games 29. Điều kiện cần và đủ là một chiến thắng đậm đà trước chủ nhà Malaysia.

ĐT nữ Việt Nam 7-0 ĐT nữ Malaysia ( AFF cup 2015)

Cái lợi của nữ Việt Nam là các cầu thủ của chúng ta được đá sau giờ của nữ Thái Lan (nữ Việt Nam đá lúc 19h45, còn nữ Thái Lan ra sân lúc 15h00). Hơn nữa, so về đối thủ, thì nữ Thái Lan phải gặp đội bóng khó chơi hơn là nữ Philippines. Trong khi đó, nữ Việt Nam chỉ đối đầu với đội bóng đang đứng bét bảng cùng điểm số bằng 0 và để thủng lưới tới 12 lần ở 3 trận đấu vừa qua. Ưu thế cũng chỉ là tương đối, nếu Thái Lan dội cơn mưa gôn vào lưới Philippines (Philippines vừa để thua Myanmar đến 0-6) thì khi ấy áp lực đối với đoàn quân ông Mai Đức Chung lớn hơn.

ĐT nữ Việt Nam có trận hòa đầy tiếc nuối trước ĐT nữ Thái Lan

Ở trận đấu trước, các cô gái áo đỏ đã bị đồng nghiệp bên phía Thái Lan cầm hòa đáng tiếc với tỷ số 1-1. Điều đáng nói, các học trò của HLV Mai Đức Chung chơi nhỉnh hơn cả về thế trận lẫn số cơ hội. Đáng chú ý nhất là pha dứt điểm đưa bóng trúng 2 cột dọc của Tuyết Dung ở giữa hiệp 2. Sau trận, HLV Mai Đức Chung thừa nhận tình thế có khó khăn đôi chút, nhưng nữ Việt Nam vẫn tràn trề cơ hội để giành ngôi hậu trên đất Malaysia.

HLV Mai Đức Chung cần đả thông tư tưởng cho các học trò để xua tan đi những áp lực về việc phải “dội mưa gôn”. Có như thế, đội mới có thể nhập cuộc một cách thoải mái. Một khi cái đầu thanh thoát thì đôi chân cũng sẽ trở nên ngoan ngoãn hơn. Để tạo cơn mưa gôn vào lưới Malaysia, Việt Nam chắc chắn sẽ phải tập trung tất cả các mũi giáp công tốt nhất. Hiển nhiên, hàng thủ cũng phải tập trung cao độ, không để thủng lưới dù chỉ một bàn. Bởi như đã nói, mục tiêu của Việt Nam trước chủ nhà không chỉ là 3 điểm mà là một chiến thắng với cách biệt lớn về tỷ số.

ĐT nữ Việt Nam cần chiến thắng đậm trước ĐT nữ chủ nhà

Xét thành tích đối đầu, nữ Việt Nam cũng tỏ ra vượt trội. 2 lần chạm trán nhau gần đây, nữ Malaysia phải vào lưới nhặt bóng tới 12 lần mà không ghi nổi một bàn thắng. Bởi vậy, có thể hình dung ra thế trận một chiều cùng cơn mưa bàn thắng mà nữ Việt Nam tạo ra trước nữ Malaysia.

Bảng xếp hạng tạm thời bóng đá nữ SEA Games 29

Dự đoán: ĐT nữ Việt Nam 6-0 ĐT nữ Malaysia

Đội hình dự kiến

ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Thúy An, Hồng Nhung.

ĐT nữ Malaysia: Junaidi, Elly Pius, Farhanah Zairi, Esar, Nordin, Jumilis, Usman, Mazli, Mohd Yusri, Nurfarahain Azmi, Angela Kais.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tiến

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất