Thể thao

Việt Nam 0-0 Afghanistan: 'Siêu nhân' Tuấn Mạnh 'cứu' màn ra mắt của HLV Park Hang Seo

Lê Phong
Chia sẻ

Trong ngày hàng công tuyển Việt Nam chơi cực kỳ mờ nhạt thì Tuấn Mạnh thi đấu như 'lên đồng', liên tiếp cứu thua giúp đội chủ nhà có trận hòa quý giá để giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu gặp Afghanistan với mục tiêu giành ít nhất một điểm để chắc suất có mặt tại VCK ASIAN CUP 2019.

Tuy nhiên, đây cũng là trận đấu ra mắt của tân HLV Park Hang Seo. Chính điều đó, các CĐV nhà chờ đợi một màn trình diễn thuyết phục hơn từ đội bóng áo đỏ.

Bên kia chiến tuyến, Afghanistan cũng cho thấy quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm bằng việc dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 8, thủ thành Tuấn Mạnh đã phải trổ tài cứu thua cho tuyển VN.

Trên hàng công, những cầu thủ như Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức…gặp nhiều khó khăn rất hàng phòng ngự cao to, đông đảo của đội khách.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Tuấn Mạnh tiếp tục ghi dấu ấn bằng một pha bay người như “siêu nhân” cản phá tình huống dứt điểm của đối phương.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều có những cơ hội ngon ăn. Anh Đức có tình huống bỏ lỡ không tưởng khi đánh đầu vọt xà ở khoảng cách 5 mét trong tư thế không bị ai kèm.

Trong khi đó, các tình huống tấn công của Afghanistan hầu hết bị thủ thành Tuấn Mạnh hóa giải. Nếu đội khách may mắn hơn, có lẽ họ đã có được bàn thắng từ cú đánh đầu đưa bóng đi chạm cột dọc ở phút 85.

Kết quả 0-0 được giữ nguyên cho đến hết giờ. Với kết quả này, tuyển Việt Nam chính thức đoạt vé vào VCK ASIAN CUP 2019. Trong khi đó, Tuấn Mạnh xứng đáng nhận nhiều lời khen khi “cứu nguy” cho màn ra mắt của ông thầy người Hàn Quốc.

90+3′: HẾT GIỜ. Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0. Với kết quả này, tuyển Việt Nam chính thức giành vé tham dự Vòng Chung kết ASIAN Cup 2019.

90′: Hiệp 2 có 3 phút bù giờ

88′: Đội tuyển Việt Nam đang gồng mình chống đỡ những pha tấn công dồn dập từ đội khách ở những phút cuối trận. Khung thành của Tuấn Mạnh đang ở trong thế báo động.

85′: BÓNG CHẠM CỘT DỌC!!! Một tình huống hú vía với các CĐV Việt Nam. Afghanistan có tình huống phản công chớp nhoáng với sự tham gia của 5 cầu thủ áo trắng. Rất may cú đánh đầu dứt điểm cuối cùng đưa bóng chạm cột dọc ra ngoài.

84′: SÚT XA!!! Xuân Trường vừa có cú sút xa kỹ thuật đưa bóng đi chệch xà ngang trong gang tấc.

81′: Tuấn Mạnh tiếp tục có tình huống đấm bóng giải nguy chuẩn xác sau tình huống đá phạt của đối phương.

79′: Quang Hải vào sân thay cho Đinh Thanh Trung. Tuyển VN đã sử dụng hết 3 quyền thay đổi người.

78′: Thủ thành Tuấn Mạnh tiếp tục thể hiện sự chắc chắn bằng một pha băng ra đón điểm rơi của bóng rất chính xác sau đường treo bóng của cầu thủ đội khách.

Tuyển VN đang chơi tự tin nhờ vào sự chắc chắn của hàng thủ, nhất là thủ thành Tuấn Mạnh.

76′: Văn Toàn đi bóng kỹ thuật rất khi căng ngang vào trong. Đáng tiếc không có cái bóng áo đỏ nào nhận được đường chuyền.

75′: Tiền đạo của Afghanistan một lần nữa rơi vào thế việt vị. Bẫy việt vị đã được hàng thủ Việt Nam giăng rất tốt ở trận đấu này.

69′: BỎ LỠ KHÓ TIN!!! Quá đáng tiếc. Âu Văn Hoàn có đường chuyền như đặt cho Anh Đức. Trong tư thế không bị ai kèm và chỉ cách khung thành chừng 5 mét, tiền đạo mang áo số 11 lại đánh đầu vọt xà khó tin.

Video Anh Đức bỏ lỡ đáng tiếc.

Tiền đạo Anh Đức bỏ lỡ khó tin.

68′: Văn Quyết tạt bóng vào trong cho Anh Đức nhưng một hậu vệ đội khách đã phá bóng thành công.

61′: Tuyển chủ nhà thay người thứ 2. Văn Toàn vào sân thay Công Phượng.

60′: Tuyển Việt Nam vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương trước hàng thủ số đông của các cầu thủ áo trắng.

56′: VIỆT VỊ!!! Một pha chọc khe rất nguy hiểm của các cầu thủ đội khách. Rất may tiền đạo của Afghanistan đã rơi vào thế việt vị.

53′: THẺ VÀNG! Cầu thủ số 4 của Afghanistan vừa nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha vào bóng quyết liệt với Huy Hùng.

46′: NGUY HIỂM!!! Đội khách liên tiếp tung ra 3 cú dứt điểm về phía khung thành Tuấn Mạnh. Hàng thủ VN đã chơi lăn xả để cứu nguy. Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên rất cao.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45'+1: Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Ông Park chưa hài lòng về các học trò.

38′: NGUY HIỂM!!! Tuấn Mạnh lại vừa phải bay người hết cỡ cản phá cú đánh đầu của một cầu thủ áo trắng.

Nguyên Mạnh cứu thua

26′: Tiến Dũng dính chấn thương và buộc phải rời sân, thay thế anh là Duy Mạnh.

16′: KHÔNG VÀO!!! Cú đá phạt của Thanh Trung đưa bóng vượt qua hàng rào Afghanistan nhưng thủ môn Wakili đã bắt gọn bóng.

12′: Cú đá phạt của Công Phượng khiến hàng thủ đội khách rối loạn. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức cơ hội nguy hiểm.

8′: CỨU THUA!!! Tuấn Mạnh vừa phải trổ tài cản phá cú đánh đầu của một cầu thủ áo trắng.

5′: Việt Nam đang đá rất chắc chắn, thậm chí có phần nhỉnh hơn dù đối thủ không phải tay vừa.

1′: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Đội hình dự kiến: 

Việt Nam: Tuấn Mạnh - Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Huy Hùng, Xuân Trường, Văn Quyết, Thanh Trung, Công Phượng, Anh Đức.

Afghanistan: Wakili - Aukhil, Amin, Fakhirudin, Z. Amiri, Noor, Shayesteh, N. Amiri, Intezar, Salem, Mohammad.

BXH hiện tại:

Hiện tại, ĐT Việt Nam cùng có 8 điểm với Jordan nhưng tạm xếp vị trí thứ 2 bảng C do kém về hiệu số (+6 so với +10). Hai vị trí cuối bảng lần lượt thuộc về Campuchia (3 điểm, hiệu số -12) và Afghanistan (2 điểm, hiệu số -4). Chỉ một điểm trước Afghanistan, ĐT Việt Nam sẽ giành tấm vé dự VCK Asian Cup 2019 trước một lượt đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin mới nhất