Thể thao

13 năm sau 'bóng ma' Bacolod, Việt Nam là niềm tự hào của Đông Nam Á!

Văn Nhân
Chia sẻ

Bacolod - cái tên từng ám ảnh của một thế hệ bóng đá Việt Nam nhưng tất cả là quá khứ, bây giờ là một câu chuyện hoàn toàn khác về bóng đá nước nhà.

“Bacolod là thủ phủ của tỉnh Negros Occidental, ở phía tây của đảo Visayan, Philippines. Người dân Bacolod gọi nơi mình đang sống là “thành phố của những nụ cười” vì môi trường ở đây rất trong lành, thân thiện. Nhưng tôi không bao giờ có ý định sẽ trở lại nơi ấy lần nào trong đời, vì nó đi liền với một ký ức đen tối của bóng đá Việt Nam vào năm 2005”.

Đó là những dòng trong tự truyện của Lê Công Vinh khi nói về Bacolod, nơi trở thành nỗi đau của người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi những ngôi sao lớn nhất thời đó dính chàm tiêu cực. Những Văn Quyến, Quốc Vượng… đã tự chôn vùi tương lai mà nhiều người không muốn nhắc lại về SEA Game năm 2005. Đến Công Vinh cũng viết rõ trong tự truyện là “tôi không bao giờ có ý định trở lại nơi ấy lần nào trong đời”.

13 năm sau “bóng ma” tiêu cực, Việt Nam trở lại Bacolod với sứ mệnh giành chiến thắng trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018 trước Philippines. Trận đấu này diễn ra vào ngày 2/12 nên không thể nói trước được ai chiến thắng. Nhưng có một điều có thể khẳng định ngay từ lúc này…

Bóng đá Việt Nam đang có lứa cầu thủ tài năng xuất chúng.

Lứa cầu thủ Việt Nam đến Bacolod lần này là niềm tự hào của bóng đá nước nhà, thậm chí là cả Đông Nam Á. Người hâm mộ Việt Nam đặt niềm tin tuyệt đối, không ai nghi ngờ có thể xuất hiện thêm một câu chuyện buồn ở Bacolod.

Tôi tin rằng ai cũng có quan điểm như trên. ĐT Việt Nam có nòng cốt là lứa U23, những cầu thủ được ví như thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam là một tập thể trẻ, khát khao thành công và tài năng vượt bậc so với nhiều thế hệ trong quá khứ. Đáng nói, nhiều cầu thủ được đào tạo bài bản từ văn hóa đến chơi bóng.

Điển hình có thể nhắc đến các cầu thủ HAGL với phương châm riêng của bầu Đức là cầu thủ được học văn hóa, tốt nghiệp Đại học, biết tiếng Anh. Bầu Đức cực kỳ ghét tiêu cực nên quán triệt ngay từ đầu là nói không với đá xấu, còn dính đến tiêu cực sẽ đuổi ngay.

Có thể nói lứa U23 Việt Nam là thế hệ cầu thủ thuộc diện “con ngoan, trò giỏi”. Họ là sản phẩm ưu tú gây tiếng vang tầm châu lục. Với ngôi Á quân U23 châu Á 2018, Top 4 ASIAD 18, đó là những kỳ tích không chỉ mang đến niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam mà còn cả Đông Nam Á.

Việt Nam đến Bacolod với nhiệm vụ hạ Philippines.

Nhiều cầu thủ của Việt Nam đang là thần tượng của giới trẻ. Có thể kể ra những cái tên được cả Đông Nam Á biết đến như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Toàn…

Sau 13 năm “bóng ma” tiêu cực ở Bacolod, bóng đá Việt Nam rõ ràng có quyền tự hào khi cho ra đời một lứa cầu thủ tài đức vẹn toàn. Mọi thứ sẽ tuyệt vời nếu Việt Nam vượt qua Philippines để tiến đến trận chung kết và giành ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất