Thể thao

10 năm sau thất bại ở chung kết SEA Games năm 2009, Tấn Trường lý giải màn bóp cổ của Calisto

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Sau 10 năm chịu oan ức từ người hâm mộ và truyền thông, lần đầu tiên Tấn Trường lên tiếng giãi bày về sự việc bị HLV Calisto "bóp cổ".

Tối nay, U22 Việt Nam sẽ đá trận chung kết SEA Games 30 sau tròn một thập kỷ chờ đợi. Sứ mệnh của thầy trò Park Hang Seo là mang về tấm HCV đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Trước ngưỡng cửa thiên đường, nhiều người hẳn không quên ký ức 10 năm trước trên đất Lào.

10 năm trước, ở SEA Games 25, Việt Nam cũng lọt vào trận chung kết. Thế nhưng, thất bại 0-1 trước Malaysia khiến cho giấc mộng vàng của bóng đá Việt Nam tan vỡ với hình ảnh HLV Henrique Calisto “bóp cổ” thủ môn Tấn Trường. Khi đó, Tấn Trường bị nhiều người xem là “tội đồ” vì không kịp đổ người cứu U23 Việt Nam khỏi bàn thua duy nhất.

Hình ảnh “bóp cổ” Tấn Trường của HLV Calisto ám ảnh hàng triệu cổ động viên Việt Nam và cho đến giờ, chưa có lời giải thích thỏa đáng. Sau suốt 10 năm chịu oan ức từ người hâm mộ và truyền thông, lần đầu tiên Tấn Trường lên tiếng giãi bày về sự việc này.

Tấn Trường bị HLV Calisto “bóp cổ” ở SEA Games 25. (Ảnh tư liệu internet)

Chia sẻ với Cat Tien Sa Sport, Tấn Trường bộc bạch: “Trong 15 năm cuộc đời cầu thủ, Trường trải qua rất nhiều thăng trầm lẵn vinh quang, nhưng vinh quang nhiều hơn. Hầu như Trường đi đến câu lạc bộ nào thì Trường đều có những chiến tích ở câu lạc bộ đấy. Còn những thăng trầm trong sự nghiệp cầu thủ thì chắc chắn ai cũng gặp phải và đặc biệt là Trường vấp nhiều hơn mọi người.

Trường nhớ nhất là SEA Games 2009, khi đó Trường cùng đồng đội thi đấu trên đất Lào, trận chung kết gặp Malaysia. Lúc đó Trường bị chấn thương vai, trật khớp vai và đứt luôn dây chằng, nhưng Trường vẫn tiếp tục thi đấu.

Khi về nước Trường bị chỉ trích rất nhiều. Mọi người nói rằng tại sao Trường ích kỷ như thế, không chịu ra sân, cố gắng ở lại làm gì để đội nhà thua. Nhưng thật sự lúc đấy Trường đã ra ký hiệu thay người, nhưng sự tin tưởng của HLV Calisto và tất cả các anh em cầu thủ dành cho mình, họ liên tục động viên Trường tiếp tục thi đấu.

Ngay cả bác sỹ vào sân chăm sóc Trường cũng nói rằng: “Em có thể cố không?”. Do sự chênh lệch giữa Trường và thủ môn ở ngoài nên toàn đội đã đặt niềm tin tuyệt đối vào Trường.

Thật sự lúc đấy Trường không thi đấu được do cánh tay của mình hầu như không hoạt động. Lúc đấy, bác sỹ nói với Trường rằng: “Anh có cách giúp em đứng trong khung thành được mà em mất cảm giác đau”.

Sau đó, họ tiêm thẳng một mũi thuốc tê trực tiếp vào vùng trật khớp. Sau khi tiêm, Trường không còn cảm giác đau nữa, tay có thể nhấc lên nhấc xuống. Ở thời điểm đấy, bác sỹ bảo tôi chỉ bị trật khớp nhưng sau khi về kiểm tra kỹ thì Trường bị đứt dây chằng. Và hầu như người hâm mộ không biết chuyện này, họ chỉ biết rằng kết quả của trận đấu là chúng ta thua Malaysia. Đối với Trường, thăng trằm lớn nhất trong sự nghiệp là ở SEA Games 2009″.

Khi được hỏi về tình huống HLV Calisto có hành động “bóp cổ” Tấn Trường, thủ môn 33 tuổi giải bày: “Ở thời gian đấy, mọi người đều nghĩ rằng thầy Calisto đang bóp cổ Trường. Nhưng mà thật sự, trong hoàn cảnh ấy, Trường đang bị ức nhưng không thể nào khóc được mặc dù rất muốn khóc. Trường đứng lên và đi vào phòng thay đồ. HLV Calisto mới lại gần, đè Trường xuống và nói rằng (bằng tiếng Anh): “Mày phải ở đây, phải chứng kiến cảnh này, thất bại này. Mày mới là người đàn ông”. Sau đó Trường khóc và thầy Calisto ở bên an ủi mình. Khoảnh khắc ấy thì không phóng viên nào chụp lại hết.

Nhìn vào bức ảnh ấy, ai cũng nghĩ rằng thầy Calisto đang bóp cổ Tấn Trường vì lý do là Trường không ra sân hay là Trường làm thua tình huống đấy nhưng sự thật thì không phải thế”.

Thủ môn Tấn Trường lần đầu vén màn sự việc “bị HLV Calisto bóp cổ”. (Ảnh FBNV)

Tấn Trường cho biết đây là lần đầu tiên anh giải bày câu chuyện này với truyền thông. Nói về khoảng thời gian sống trong búa rìu dư luận sau trận chung kết SEA Games, Tấn Trường nói: “Chỉ có một số ít atifan đổ lỗi cho Trường nhưng số đông họ đều bênh vực Trường. Lúc ở trên sân, khi Trường chủ động xin ra thì tất cả các anh em cầu thủ, bác sỹ đều động viên. 

Trong khoảnh khắc ấy, Trường nghĩ rằng người chiến sỹ Việt Nam có thể chết trên chiến trường thì tại sao trên sân bóng bản thân mình không cố gắng giúp đội nhà có được kết quả tốt quả nhất. Sau đó, Trường gật đầu với bác sỹ và nói rằng: “Anh tiêm đi, em chơi”.

Trường còn nhớ khi Trường chấn thương nằm xuống tất cả các khán đài đều im phăng phắt còn sau khi Trường đứng lên, bước vào sân mọi người đều vỗ tay hô hào. Cái cảm giác ấy Trường sướng lắm và sẽ không bao giờ quên. Cũng nhờ SEA Games 2009, tất cả mọi người đều nhớ cái tên Bùi Tấn Trường”.

“Còn nói về thành công thì rất nhiều. Thời gian ở CLB Đồng Tháp năm 2007, Trường cùng toàn đội cố gắng trụ hạng nhưng không may đội vẫn rớt hạng, nhưng lúc đó đội hình của CLB Đồng Tháp khi ấy hầu hết là cầu thủ trẻ mới lên chơi chuyên nghiệp. Đây cũng là lần đầu tiên Trường thi đấu ở V. League, sự nghiệp cũng bắt đầu phát triển.

Sau năm 2008, Trường giúp đội bóng trở lại V.League và trụ hạng liên tiếp 3 mùa giải 2009, 2010 và 2011. Sau đó, Trường về đầu quân cho CLB Sài Gòn Xuân Thành và giúp cho CLB giành Cúp quốc gia, đứng thứ ba chung cuộc của V.League 

Tiếp đó, Trường về Bình Dương giúp cho CLB giành 2 chiếc cup vô địch quốc gia liên tiếp, trong đó năm 2015 CLB giành cú ăn ba. Nói chung trong cuộc đời cầu thủ để nói về một cầu thủ thành công và có thể giành được nhiều danh hiệu như vậy thì rất là ít”, cựu thủ môn tuyển Việt Nam niềm nở chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất