Thể thao

10 lý do để tin Bundesliga năm nay là mùa giải hấp dẫn nhất

Vũ Tiến
Chia sẻ

Đêm nay, Bundesliga 2017-2018 chính thức quay trở lại với trận đấu giữa Bayer Munich và Bayer Levenkusen. Trước khi thưởng thức một trong những cuộc đối đầu hấp dẫn của vòng 1 cũng như mùa giải, cùng với Sao Star đi tìm 10 lý do chứng minh Bundesliga năm nay hấp dẫn hơn các mùa giải trước.

1. Leipzig và Dortmund rút ngắn khoảng cách với Bayern
Năm năm là một thời gian dài trong bóng đá nhưng trong thời gian đó đã có một hằng số trong thế giới bóng đá: Bayern Munich đã được vô địch của Đức. Năm danh hiệu liên tiếp và các nhà vô địch bảo vệ chắc chắn sẽ bước vào mùa giải mới với tư cách một lần nữa với những đối thủ cạnh tranh đang chờ đợi sự ra đi của Bayern.

Thủ môn Roman Buki của đội Borussia Dortmund khẳng định: “Chúng tôi muốn giảm khoảng cách với Bayern . So với mùa giải trước,đội bóng của chúng tôi giữ được hầu hết tất cả các cầu thủ quan trọng cũng như đưa Peter Bosz - một huấn luyện viên biết sử dụng những ngôi sao trẻ của đội bóng lên nắm quyền.”

RB Leipzig đã có mùa giải 2016/17 thành công, một đội bóng vừa lên hạng đã cùng với Bayer tạo nên cuộc đua hấp dẫn từ khi khởi đầu cho đến dịp giáng sinh và năm mới. Với việc giữ nguyên được đội hình của mùa giải năm ngoái, Leipzig rất tự tin tạo nên điều kì diệu như Leicester City ở mùa giải 2015/2016.

2. Những ngôi sao mới của Bundesliga
Bayern đã gấp rút bổ sung lực lượng sau mùa giải thi đấu không tốt ở đấu trường châu Âu và việc giã từ sự nghiệp của Alonso và Lahm là chuyển nhượng mùa hè khi họ tuyên bố ký hợp đồng cho vay hai năm của James Rodriguez từ Real Madrid. Giải bóng đá quốc tế Colombia đã lên tới sân khấu thế giới vào năm 2014 khi anh mang chiếc giày vàng của FIFA World Cup tại Brazil, và bây giờ anh đang tìm kiếm để tỏa sáng trên sân Bundesliga cho các nhà vô địch tại Đức.

Ngoài ra Bayer chiêu mộ cầu thủ từ câu lạc bộ từ Lyon Corentin Tolisso . Cầu thủ người Pháp 23 tuổi này đã ghi được 13 bàn thắng trong 31 lần ra sân của Ligue 1.

Không chỉ các nhà vô địch đã làm mới đội hình của mình bằng tài năng từ nước ngoài. Dan-Axel Zagadou (Dortmund), Jean-Kevin Augustin (Leipzig), Denis Zakaria (Gladbach), Amine Harit (Schalke) và Ignacio Camacho (Wolfsburg) đã đến Bundesliga với danh tiếng ngày càng tăng.

3. Các huấn luyện viên mới, triết lý mới
Các đối thủ như Dortmund và Schalke đều mang về những huấn luyện viên mới trong mùa giải, với đội bóng vàng đen là HLV người Hà Lan Peter Bosz , trong khi Schalke 04 là HLV Domenico Tedesco. Mainz là một huấn luyện viên trẻ Sandro Schwarz . Bayer Leverkusen đã lên kế hoạch cho Heiko Herrlich sau khi có Jahn Regensburg.

4. Cuộc đấu tranh cho danh hiệu vua phá lưới

Có phải Pierre-Emerick Aubameyang và Robert Lewandowski một lần nữa đoạt được vào năm 2017/18? Hoặc sẽ là một đối thủ mới cho ngai vàng bước lên trong mùa giải này? Các tiền đạo của Dortmund và Bayern đã chiến đấu cho đến tận phút cuối cùng để quyết định ai sẽ là vua phá lưới của Bundesliga. Cầu thủ của Borussia đã đánh bại thủ môn Werder Bremen trong trận đấu với Werder Bremen vào ngày cuối cùng để kết thúc với 31 bàn. Lewandowski chỉ là một trong số đó và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 30 bàn thắng và không phải là người ghi bàn nhiều nhất. Cặp đôi này đã có phong độ tốt trước mùa giải mới với hai bàn thắng của Pole trước Chemnitz và Aubameyang ngay cả khi đã có một hat-trick chống lại Rielasingen-Arlen ở cup Quốc Gia Đức cuối tuần trước.

Những Anthony Modeste, Timo Werner , Sandro Wagner , Max Kruse và Mario Gomez đều là những tiền đạo tốt ở đội bóng họ thi đấu, ai sẽ thành công ở mùa giải 2017/18?

5. Các đội bóng của Bundesliga rất giỏi săn sinh ra tài năng
Các cầu thủ trẻ tiếp tục phát triển ở Bundesliga và không có lý do gì sẽ thay đổi điều đó. Timo Werner , Ousmane Dembele và Christian Pulisic đều chứng minh mùa giải trước rằng tuổi tác chỉ là một con số. Ai sẽ tỏa sáng ở sân khấu Bundesliga mùa này?

6. Cuộc đua khốc liệt cho tấm vé dự cup châu Âu
Một mùa giải mới tất cả 18 câu lạc bộ có khả năng đủ điều kiện cho tham dự cup Châu Âu sẽ chiến đấu vì mục tiêu đó? Hy vọng các CLB sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng ở mùa giải 2017/18. Những đối thủ cạnh tranh tham dự cup Châu Âu mùa trước Bayer Leverkusen, Borussia Mönchengladbach , Schalke và Wolfsburg đều có một mùa giải đán thất vọng.

Leipzig, Hoffenheim, Hertha, Cologne và Freiburg đều tận dụng lợi thế này để hoàn thành trong bảy trận đấu cuối cùng và không muốn sẵn sàng từ bỏ bóng đá châu Âu sau khi đã có ở mùa giải trước. Mainz, Augsburg , Hannover, Hamburg và Stuttgart đều có thi đấu ở châu Âu trong suốt thập kỷ qua, trong khi Werder Bremen và Eintracht Frankfurt đã chinh chiến ở mùa giải năm ngoái.

Hãy nghĩ rằng bạn biết mùa giải sẽ ra sao? Sau đó chơi Dự đoán Bundesliga chính thức của chúng tôi để có cơ hội giành được một số giải thưởng tuyệt vời!

7. Ai có thể đối mặt với nguy cơ xuống hạng?
Ai có thể sẽ xuống hạng? Không thể nói trước. Wolfsburg và Leverkusen đã được hai tên bất ngờ đẩy vào cuộc chiến xuống hạng mùa trước. Có thể có một sự bất ngờ khác ở cuối năm nay? Liệu Hamburg và Bremen giữ được phong độ trong mùa giải này hay lại một lần nữa đưa NHM phải thót tim với những lần phải đá play off? Augsburg sẽ làm gì trong một cuộc đua đường trường dài dưới sự chỉ huy của Manuel Baum? Câu trả lời sẽ có sau 34 vòng đấu ở mùa giải này.

8. Trở lại 
Stuttgart và Hannover đã trở lại Bundesliga sau quãng thời gian phải chơi ở hạng dưới. Cả hai đội đã thay đổi đội hình của họ và những màn trình diễn đáng quên của họ vào năm 2015/16 là điều những NHM đội bóng này khong mong muốn chứng kiến ở mùa giải này.

Nhà vô địch Đức năm lần Stuttgart đặc biệt với những người được xem dưới sự hướng dẫn huấn luyện trẻ trung của Bundesliga Hannes Wolf. Hannover trở lại dưới thời Andre Breitenreiter, người phụ trách Schalke vào năm 2015/16

9. Công nghệ hỗ trợ trọng tài
Một tính năng mới của Bundesliga trong trận đấu mùa giải này là bổ sung các trợ lý video. Chúng được thiết kế để giúp đỡ các trọng tài trên sân bằng cách hành động như một đôi mắt bổ sung cho các tình huống nhạy cảm và đảm bảo rằng các quyết định đưa ra chính xác.

Tất cả 23 thành viên của Bundesliga từ mùa giải năm ngoái được thực hiện nhiệm vụ này như là trợ lý video, bao gồm Tiến sĩ Jochen Drees, Günter Perl và Wolfgang Stark, người đã nghỉ hưu sau khi thực hiện nhiệm vụ khi kết thúc chiến dịch. Không chỉ là hệ thống được thiết kế để làm cho Bundesliga nhiều hơn nhưng nó cũng sẽ thêm một yếu tố khác để sử dụng trên khắp đất nước.

10. Khán giả đến sân
Bóng đá Đức tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong và ngoài nước, và mùa bóng trước nó đã có rất nhiều con số kỷ lục của người hâm mộ đến sân. Với 19.049.362 khán giả tại các sân vận động để xem 612 trận đấu Bundesliga và Bundesliga 2 vào năm 2016/17, và con số đó có thể sẽ tăng trở lại với con số này tại Bundesliga sau khi Stuttgart và Hannover trở lại.

Tuy nhiên, không chỉ ở sân của các đội bóng tham dự Bundesliga mà giải đấu tiếp tục tăng lên khắp thế giới khi các ngôi sao quốc tế đến thi đấu làm lượng khán giả đông lên ở 200 quốc gia.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tiến

Tin mới nhất