Thể thao

10 điều thú vị về “nam thần” mới của bơi lội Việt Nam

Wind Lê
Chia sẻ

Đẹp trai, có bằng thạc sĩ, khiêm tốn, bơi giỏi, bụng 8 múi, lại biết nấu món Việt…chàng trai Việt kiều 9x Lê Nguyễn Paul đang là nam thần mới của làng thể thao Việt Nam.

1. Lê Nguyễn Paul sinh ngày 27 tháng 11 năm 1992 tại tại Oklahoma, có bố mẹ là người Việt Nam định cư ở Mỹ. Dù là con út trong gia đình như chàng trai này lại sở hữu chiều cao ấn tượng nhất nhà với xấp xỉ 1m80.

2. Anh được các đồng đội đáng giá là người vui tính, hòa đồng, rất hay cười và đặc biệt là vô cùng khiêm tốn. Những người xung quanh luôn khen anh rất ngoan và lễ phép.

3. Paul bắt đầu bơi từ năm 8 tuổi tại trường học. Anh bước vào con đường chuyên nghiệp khi học Đại học Missouri (Columbia, Missouri, Mỹ).

Kình ngư Lê Nguyễn Paul. Ảnh: New Zing.

4. Song song bơi lội, Paul rất chú trọng học hành. Vận động viên Việt kiều này đã tốt Đại học Missouri (chuyên ngành kinh tế) và có bằng thạc sĩ.

5. Cơ duyên đưa Paul trở thành VĐV Việt Nam khá tình cờ, vào năm 2014, trong một lần Paul tham dự một giải đấu tại Mỹ mà Ánh Viên cũng góp mặt, anh đã vô cùng ngưỡng mộ tài năng của Ánh Viên nên đã đến gặp HLV Đặng Anh Tuấn và chia sẻ nguyện vọng được khoác áo đội tuyển Việt Nam.

6. Với uớc mơ được tham gia các giải đấu dưới màu áo đội tuyển Việt Nam, Paul đã xin gia nhập quốc tịch Việt Nam vào năm 2015. Bà Nguyễn Thị Tâm - mẹ anh vẫn còn ấn tượng về câu nói của con mình: “Một ngày, con trai tôi về nhà và nói: 'Mẹ, con sẽ trở thành vận động viên chuyên nghiệp. Con sẽ về Việt Nam thi đấu cho đội tuyển quốc gia'”.

“Nam thần” với cơ bụng 8 múi. Ảnh: Webthethao.

7. Paul là người truyền cảm hứng về tình yêu Việt Nam cho bố dượng anh (kết hôn với mẹ Paul năm anh 10 tuổi). “Có lần thằng bé mang một vali chứa đầy các món ăn của miền Tây như cá khô, lạp xưởng, bánh bò thốt nốt, và rất nhiều loại mắm rồi tự mình vào bếp nấu một bữa ăn truyền thống Việt đãi cả nhà. Tôi sẽ về Việt Nam sau SEA Games này”, bố dượng Paul kể lại.

Paul cùng Ánh Viên và HLV Anh Tuấn.

8. Paul từng tham gia giải bơi Vô địch quốc gia 2016, tại đó anh phá kỷ lục bơi 100 m ngửa nam và 50 m ngửa nam ngay trong lần đầu tham dự. Cũng tại giải, Paul giành tới 7 huy chương vàng cá nhân (đăng ký 8 nội dung) và 2 huy chương bạc.

9. Paul trở thành VĐV Việt Nam thi đấu tại giải bơi vô địch thế giới năm 2015 nhưng không gặt hái được thành công. Anh đã suýt tham dự SEA Games 2015 nếu không gặp vướng mắc về giấy tờ.

Người mở hàng cho bơi lội Việt Nam tại SEA Games 29.

10. Tại SEA Games 29 đầu tiên tham dự Paul tham dự, anh mở hàng cho bơi Việt Nam khi giành HC đồng 50m ngửa với thành tích 25 giây 82. Tiếp đến, anh giành thêm và 1 huy chương đồng 50 m bơi bướm.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất