Vòng quanh Thế giới

Y tá cười cợt trước mặt bệnh nhân tuyệt vọng cầu cứu lúc hấp hối gây phẫn nộ

Theo Mirror
Chia sẻ

Trong lúc hấp hối, James Dempsey, 89 tuổi, cố gắng gọi nhân viên y tá đến giúp nhưng đáp lại là sự thờ ơ và những tiếng cười cợt.

Đoạn clip gây phẫn nộ đang được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Đoạn clip chỉ vừa mới đăng tải trên mạng xã hội thôi đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Trong clip, bệnh nhân James Dempsey, 89 tuổi đang cố gắng hít thở khi máy thở của ông bị hỏng. Ông kêu cứu rất nhiều lần nhưng mặc nhiên không thấy bóng dáng của y tá đâu, hơn nữa còn nghe thấy tiếng cười cợt vọng lại từ xa.

Một lúc lâu sau, một nhân viên chăm sóc mới xuất hiện. Tưởng chừng như cô ấy sẽ giúp đỡ ông tận tình nhưng không. Nữ y tá chỉ điều chỉnh lại giường và ánh sáng và để bệnh nhân vật lộn với chứng khó thở và dần mất đi ý thức, theo WXIA-TV/11Alive.

Ông Dempsey kêu cứu lúc 4h35 phút nhưng sau đó gần hai tiếng mới thấy y tá quay lại xem tình hình. Thay vì kiểm tra tình trạng người bệnh, cả hai chỉ đơn thuần sửa chăn cho cựu binh tại Trung tâm Sức khỏe và Phục hồi ở Northeast Atlanta, Georgia, Mỹ.

Ông James Dempsey.

Nhận thấy bệnh nhân đang hôn mê sâu, các nhân viên chăm sóc đã hồi sức tim phổi cho ông và tất cả đều cười đùa với nhau khi đó. Ông Dempsey đã trút hơi thở cuối cùng sau một thời gian vật lộn. Sau bê bối này, cả 3 nhân viên y tá vẫn giữ nguyên giấy phép hành nghề. Họ điềm nhiên làm việc tại bệnh viện như chưa có gì xảy ra.

Theo Luật sư Mike Prieto, nữ y tá trông coi ông Dempsey nói rằng bà đã làm việc hết sức mình, dùng mọi phương pháp để giữ lại mạng sống cho bệnh nhân. Lời khai có vẻ hoàn hảo nhưng đen đủi thay, camera đã ghi lại toàn bộ sự việc.

Các y tá thờ ơ trong khi bệnh nhân đang hấp hối.

Tim, con trai ông Dempsey đã bí mật đặt camera quay lén trong phòng vì sợ có thể bố mình bị ngược đãi. Anh muốn tung ngay clip lên mạng sau khi cha mất, nhưng giám đốc trung tâm chăm sóc đã ngăn lại.

Bằng một cách nào đó ,clip đã xuất hiện trên mạng xã hội sau cuộc chiến pháp lý kéo dài 3 năm. Tòa án Georgia quyết định phần thắng kiện thuộc về gia đình anh. Ba y tá của trung tâm đã bị tước giấy phép hành nghề.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất