Vòng quanh Thế giới

Thời trang của phu nhân Tổng thống Mỹ - Pháp tại G7: Chìa khóa hé mở cánh cổng bước vào thế giới quyền lực

Theo Dailymail
Chia sẻ

Có "lạc đề" và soi mói lắm không khi chúng ta ngồi đây bình phẩm phục trang của phu nhân Tổng thống Mỹ - Pháp tại Hội nghị thượng đỉnh G7, trong khi rừng Amazon vẫn chìm trong biển lửa, băng hai cực vẫn đang tan và gấu Bắc Cực thì đói hóp cả bụng?

Thực tế thì ngay cả phục trang của các phu nhân cũng có thể “thay lời muốn nói” về phong cách riêng cũng như bộ mặt của một quốc gia. Hãy nhìn vào cách Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và Phu nhân Tổng thống Pháp Brigitte Macron điểm tô cho bản thân là sẽ rõ.

Trước hết, về bà Melania Trump, có thể thấy không phải tự dưng mà bà chọn một chiếc váy chữ A vừa vặn và thanh lịch, màu vàng như lông chim hoàng yến. Bên góc váy được trang trí bằng một đóa hoa hai màu trắng - hồng nổi bật.

Ồ không, bà không phải là người tham gia phong trào chống tăng giá nhiên liệu Gilets Jaunes, cũng không cố tình lựa chọn váy cho “tone sur tone” với mái tóc của chồng. Thậm chí, không giống như Nữ hoàng Anh, bà không cần diện phục sức tươi sáng để các cận vệ tìm được mình giữa đám đông. Thông điệp mà phu nhân Tổng thống Mỹ muốn truyền tải còn rõ ràng hơn thế.

Chiếc váy rực rỡ của bà Melania Trump.

Chiếc váy này là sản phẩm của nhà mốt Calvin Klein, có giá 530£ (khoảng 15 triệu VND) theo giá niêm yết trên Net-a-Porter. Họa tiết hoa trên váy hay bị dân mạng ví von rằng trông y hệt vết loang lổ do bị rượu dây vào.

Khi khoác lên người bộ trang phục này để tiếp xúc với các nguyên thủ khác, Đệ nhất phu nhân đang thể hiện sự ưa chuộng của mình đối với nhãn hàng nước Mỹ từng “xưng bá” khắp giới thời trang, đồng thời kêu gọi mọi người ủng hộ sản phẩm “made in USA”.

Ông Trump và vợ hạ cánh tại Pháp trước thềm G7.

Chưa hết, Melania hoàn toàn tự tin với việc “đụng độ” màu sắc. Bà kết hợp chiếc váy màu vàng hoàng yến sáng rực như ánh nắng cùng đôi giày cao gót Louboutin màu hồng quyến rũ với phần đế đỏ đầy quyền lực. Bộ cánh đắt giá của phu nhân Tổng thống Mỹ đã gián tiếp tuyên bố với cả thế giới rằng bà có dư tiền để ăn tiêu xa xỉ - bởi chồng bà chính là “đại gia” đích thực với đội ngũ tàu chiến “khủng” nhất hành tinh.

Nói Melania là “chim hoàng yến” trong lòng ông Trump cũng không ngoa. Chẳng cần quá phô trương thì ai ai cũng biết bà là bạn đời của người đàn ông quyền lực thuộc nhóm đứng đầu thế giới. Melania Trump có thể tự tin điểm trang lộng lẫy vì chính bà đã là một người phụ nữ tỏa sáng trong từng nhịp bước.

Trái lại, Phu nhân Tổng thống Pháp Brigitte Macron lại chọn phong cách nền nã, dịu dàng để đại diện cho nước Pháp trong Hội nghị thượng đỉnh G7. Ở tuổi 66 và liên tục dùng bánh mì baguette kèm phô mai brie và rượu Bordeaux suốt ngần ấy năm, bà vẫn giữ được hình thể đáng ngưỡng mộ của một vận động viên Olympic.

Tuy nhiên, gương mặt gầy gò của bà lại khiến người ta liên tưởng đến tương lai của các quốc gia lớn mạnh hàng đầu thế giới nếu ông Trump thực sự mua được đảo Greenland và làm tan băng tại đó. Hơn nữa, sẽ chẳng có loại mỹ phẩm chăm sóc da nào có thể chống lại sự tàn khốc của việc đó - kể cả L’Oreal.

Phục sức y như chính khách trong kỳ tranh cử của bà Brigitte Macron.

Chiếc áo khoác Tommy Cooper và quần đen ôm sát mà Max Wall hay diện vốn không phải là phục sức gây ấn tượng mạnh cho người đối diện, đôi giày thể thao kiểu bánh mì cũng thế. Nhưng bầu không khí bao quanh phu nhân Tổng thống lại quá đỗi dịu dàng và thanh lịch, rất đậm chất Pháp.

Nhìn vào vẻ ngoài của bà Brigitte Macron, hẳn nhiều người sẽ tự hỏi liệu bà đang đi dự hội nghị cùng chồng hay đang đi tranh cử trong cuộc chạy đua vào Nghị viện, bởi khí chất của bà hết sức nghiêm trang và lịch thiệp đúng chuẩn chính khách.

Các phu nhân nguyên thủ đổi trang phục khác để tham dự tiệc tối.

Hẳn là ai cũng biết thời trang thực sự rất quan trọng, nhưng họ vẫn thờ ơ cho rằng việc chọn lựa trang phục của các phu nhân chỉ là hành động “cưỡi ngựa xem hoa” chứ chẳng thể phục vụ mục đích chính trị nào. Nhưng không, bất cứ thứ gì họ khoác lên người đều là chìa khóa hé mở cánh cổng bước vào thế giới quyền lực. Những người phụ nữ này sẽ chẳng bao giờ lựa chọn qua loa, mọi thứ họ làm đều có dụng ý.

Ngay cả trang phục của các phu nhân cũng phải được chọn lựa kỹ càng.

Đến buổi tối, cả hai phu nhân đồng loạt thay đổi trang phục và có lẽ chủ đề của ngày hôm đó là màu trắng kem. Bà Macron vẫn kín đáo và đúng mực như mọi khi trong chiếc váy Louis Vuitton. Với dáng váy suông này, liệu bà có đang ngầm ám chỉ chồng mình - tức Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - sẽ có thái độ hòa nhã hơn khi nói đến thỏa thuận Brexit?

Bộ váy trị giá 4000 USD (hơn 92 triệu VND) từ nhà mốt Gucci mà bà Melania lựa chọn gợi nhớ đến vật dụng trong nhà với thiết kế xếp li và chi tiết thắt eo như rèm cửa.

Hai vị phu nhân vui vẻ chuyện trò.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất