Vòng quanh Thế giới

Nghẹn ngào trước nụ hôn tạm biệt của cặp vợ chồng chia tay nhau vì virus corona

Theo Sohu
Chia sẻ

Bất kể là khu phố lớn hay con ngõ nhỏ, mọi người đều nỗ lực hết mình trong cuộc chiến ngăn chặn bệnh dịch.

Bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus Covid-19 gây nên quả thực đã gây ảnh hưởng không ít đến cuộc sống mọi mặt của người dân Trung Quốc. Mỗi thành phố, mỗi khu vực hiện nay đều đang gồng mình chống lại bệnh dịch. Giữa những tháng ngày khó khăn đến vậy, người ta mới có thể nghe được những câu chuyện ấm áp đến nao lòng.

Bắt đầu từ ngày 17/2, tỉnh Quảng Đông đã phát động đổi toàn bộ các màn hình LED nhằm hỗ trợ người dân về thông tin dịch bệnh cũng như vinh danh những hành động cao đẹp trong những ngày bệnh dịch. Tính đến ngày 20/ 2, gần 200 màn hình LED đã được thắp sáng ở Quảng Đông, con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Đáp ứng lời kêu gọi giúp đỡ từ tâm dịch Vũ Hán, rất nhiều bác sĩ, y tá cũng đã tự nguyện đăng ký đến hỗ trợ. Lỗ Bội Văn - một y tá tại bệnh viện nhân dân tỉnh Quảng Đông cho biết cô đã phải giấu bố mẹ chuyện mình đăng ký tới Vũ Hán để hỗ trợ, phải đến tận đêm 30, mẹ cô mới biết được sự thật này.

Hình ảnh Lỗ Bội Văn cùng các đồng nghiệp khi bỏ khẩu trang với những vết hằn trở nên nổi tiếng trên các trang tin tức và mạng xã hội, nhưng lúc được tận mắt nhìn, cô thẳng thắn nói rằng cô cảm thấy những vết hằn này“thật xấu xí”.

Nụ hôn xúc động

Hoàng Nhữ Lương làm việc tại Bệnh viện Ung bướu trực thuộc Đại học Y Quảng Châu. Ngày 7/2, ông nhận được thông báo triệu tập tham gia đoàn hỗ trợ những khu vực dịch bệnh bùng phát. Vợ ông - Chung Liễu Phân kể lại: “Chúng tôi nhận được thông báo vào lúc 11:50 cùng ngày và lúc 13:00 chúng tôi phải gặp nhau tại bệnh viện. Thời gian để chúng tôi đóng gói hành lý chỉ 10 phút”.

Khi đang nói lời tạm biệt tại bệnh viện, Hoàng Nhữ Lương bất ngờ vươn người ra khỏi cửa sổ và hôn nhẹ lên trán của Chung Liễu Phân, rồi nói lời tạm biệt. Cảnh này được một đồng nghiệp của anh chụp lại và được một cựu bệnh nhân trong bệnh viện vẽ lại, trở thành một tấm ảnh rất nổi tiếng trên mạng xã hội

Hoàng Nhữ Lương và Chung Liễu Phân có hai con, con trai 7 tuổi và con gái chỉ mới 2 tuổi. Chung Liễu Phân nói với các con: “Bố phải đi xa để đánh “quái vật”, khi nào “quái vật” biến mất, bố sẽ trở về sớm”.

Dịch viêm phổi do virus corona bùng phát từ Vũ Hán, Trung Quốc và đã lan rộng đến hơn hai chục quốc gia toàn thế giới. Uỷ ban Y tế tỉnh Hồ Bắc sáng 23/2 xác nhận thêm 96 người chết vì virus corona tại tỉnh này. Thế giới hiện có gần 80.000 người nhiễm, 2.362 ca tử vong vì corona.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất