Vòng quanh Thế giới

Xúc động người mẹ gặp lại con sau 82 năm xa cách

Chia sẻ

Trải qua 82 năm xa cách cùng 5 thập kỷ lặn lội kiếm tìm, cuối cùng bà Bà Betty Morrell và mẹ ruột của mình đã được đoàn tụ tại sân bay Greater Binghamton, Binghamton, New York, Mỹ.

Theo lẽ thường, nhiều đứa trẻ chẳng may bị thất lạc hoặc vì một lý do nào đó mà phải rời xa gia đình vẫn thường cố gắng tìm kiếm cha mẹ ruột sau khi đã trưởng thành. Và bà Betty Morrell cũng nằm trong số đó.

Giây phút đoàn tụ của hai mẹ con bà Betty Morrell sau 82 năm xa cách.

Giây phút đoàn tụ của hai mẹ con bà Betty Morrell sau 82 năm xa cách.

Theo bà Lena Pierce, mẹ ruột của bà Betty Morrell thì điều này “thực sự không thể tin nổi”. Năm 1933, cô thiếu nữ 14 tuổi Lena Pierce đã buộc phải từ bỏ đứa con gái mới tròn 6 tháng tuổi của mình sau khi cơ quan chức năng New York cho rằng bà còn quá nhỏ để có thể nuôi dạy một đứa trẻ.

Sau này, bà Lena Pierce đã cưới 2 đời chồng và có thêm 7 người con, song hình ảnh về cô con gái đầu tiên vẫn không ngừng ám ảnh trong tâm trí của một người mẹ.

Sau khi rời khỏi vòng tay mẹ, bà Betty Morrell đã được nhận nuôi bởi một gia đình sống tại Long Island. Là con một, bà vẫn luôn tưởng tượng rằng mình sẽ có thêm những người anh chị em khác. Năm bà Betty Morrell 21 tuổi, mẹ nuôi của bà qua đời và chỉ vài năm sau thì cha nuôi của bà cũng từ trần.

Khi đó, bà đã quyết định đi tìm cha mẹ ruột của mình và chắc chắc bà không thể ngờ được rằng cuộc hành trình ấy kéo dài tới hơn 5 thập kỷ. Ban đầu, mọi cố gắng của bà đều trở nên vô ích vì hồ sơ nhận nuôi của bà đã bị đóng, và bà chỉ có thể tìm ra những manh mối đầu tiên khi một người dì đề cập tới Eva - tên gọi trước đây của bà cùng nơi mà bà được sinh ra.

Sau cuộc hành trình tìm kiếm kéo dài tới 5 thập kỷ, cuối cùng bà Betty Morrell đã được đền đáp xứng đáng.

Sau cuộc hành trình tìm kiếm kéo dài tới 5 thập kỷ, cuối cùng bà Betty Morrell đã được đền đáp xứng đáng.

Nhờ vào những đầu mối hiếm hoi này, cuối cùng bà đã liên lạc được với người chị ruột chưa từng gặp mặt. Sau đó, bà đã rất bất ngờ khi biết mẹ ruột của mình vẫn còn sống. Và hai người đã gặp mặt nhau vào tháng 1 vừa qua tại sân bay Greater Binghamton, Binghamton, New York.

Đối với bà Betty Morrell, đây thực sự là một điều “không tưởng và hết sức tuyệt vời”. Phép màu đã đem đến niềm hạnh phúc cho người con bị thất lạc suốt 82 năm qua. Giờ đây, bà Betty Morrell đã không còn cô đơn nữa, bởi bà đã có mẹ và anh chị em ruột ở cạnh bên.

Chia sẻ
Tin mới nhất