Vòng quanh Thế giới

Xúc động hình ảnh khỉ mẹ ôm khư khư xác con trên tay, quyết không rời

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Hình ảnh khỉ cứ ôm khư khư đứa con đã chết trên tay, liên tục lay khỉ con với hi vọng nó sẽ tỉnh dậy mà bám lấy mẹ khiến người xem không khỏi xúc động.

Video voọc mẹ bế xác voọc con trên tay.

Đoạn phim cảm động quay tại Công viên quốc gia Ranthambhore thuộc Rajasthan, Ấn Độ cho thấy một con khỉ mẹ ngồi trên cây, đang bế con trên tay không cách rời.

Nó đang cố gắng hết sức gọi đứa con khoảng 2 ngày tuổi dậy để cho ăn và tương tác với các con khác trong đàn nhưng chẳng đem lại kết quả gì.

Khi một con trong đàn tiến đến chạm vào mặt đứa con nhỏ, khỉ mẹ liền nhẹ nhàng ôm lấy voọc con vào lòng mà chẳng phản ứng gì. Tiếp sau đó, nó bế con mình ôm vào lòng, quay xung quanh để chắc rằng đứa con sẽ luôn sát ở bên mẹ nó.

Thậm chí, khỉ mẹ còn kéo con lên vỗ vào lưng nhưng đau lòng thay, khỉ con không hề có một phản ứng nào trước những hành động vỗ về của mẹ, nó cứ nằm bất động trên tay mẹ.

Sau một hồi quan sát xung quanh, khỉ mẹ quyết định nhảy xuống, tiến về một chỗ thoáng, tay vẫn ôm đứa con nhỏ tội nghiệp. Ngồi dưới đất, khỉ mẹ đặt con nằm một chỗ, ánh mắt buồn bã vẫn không quên để ý con.

Nhiếp ảnh gia Archna Singh đã ghi lại những cảnh tượng có một không hai dưới cái nắng nóng 49 độ C tại Công viên quốc gia Ranthambhore. Cô cho rằng nắng nóng chính là nguyên nhân gây ra cái chết của khỉ con.

Archna nói: “Tôi đã chụp được khoảnh khắc này từ rất xa với sự trợ giúp của ống zoom nhằm tránh xâm phạm quyền riêng tư của khỉ mẹ trong thời điểm nhạy cảm như thế”.

“Nó biết là con mình đã chết nhưng chưa thể sẵn sàng tin hay chấp nhận điều đó”.

Khi Archna đến đây, chú khỉ con còn hấp hối nhưng sau 2 tiếng theo dõi, cô đã phải chứng kiến cảnh nó trút hơi thở cuối cùng.

Nữ nhiếp ảnh gia nói: “Khi ghi lại khoảnh khắc này, tôi đã rất xúc động - tôi đã khóc suốt lúc đó”.

“Tôi luôn cảm thấy động vật cũng cảm nhận được mọi thứ như con người, nhưng chứng kiến sự đau buồn tột độ này của voọc mẹ thì lại là một điều hoàn toàn khác”.

“Không một cha mẹ nào đáng phải chịu đựng, trải qua cảm giác mất con cả, và điều này càng làm củng cố thêm niềm tin trong tôi là động vật cũng nhạy cảm như con người chúng ta”.

“Hầu hết người xem đã khóc, cả đàn ông và phụ nữ, và tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn vô cùng xúc động về hình ảnh trên”.

Sau khi quan sát hai mẹ con trong nhiều giờ đồng hồ, Archna cho biết khỉ mẹ sau đó cũng biến mất vào trong rừng, tay vẫn ôm thân xác lạnh ngắt của đứa con tội nghiệp.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất