Vòng quanh Thế giới

Xúc động cụ ông 80 tuổi chăm sóc em trai mù 63 tuổi suốt 35 năm

Theo Pearvideo
Chia sẻ

Thật chẳng sai khi nói rằng, tình cảm với những người máu mủ ruột thịt trong gia đình là thứ tình cảm thiêng liêng nhất thế gian.

Giữa cuộc sống vô vàn trắc trở và lạnh lùng, chỉ cần còn người thân thiết luôn bảo vệ, che chở vô điều kiện, có lẽ cũng coi như còn ý nghĩa cho cuộc đời. Ấy là câu chuyện của hai anh em ông Hạ đang sống tại huyện Lâm Trạch, trấn Trương Dịch, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc).

Cụ ông 80 tuổi chăm sóc em trai mù 63 tuổi suốt 35 năm trời

Cha mẹ qua đời, con trai chết vì tai nạn giao thông, con dâu cũng bỏ đi biệt tích, từ ấy, ông Hạ Hưng Phó vừa phải nuôi dưỡng cháu trai, vừa phải chăm sóc cho người em trai bị mù. Hiện tại, ông đã bước sang tuổi 80, còn người em trai vừa tròn 63, hai người hàng ngày vẫn cặm cụi làm nông, cùng nhau vượt qua những ngày tháng cuối đời.

“Lúc tôi đi vắng, tôi thường hay để lại màn thầu, nhưng cũng không khỏi lo lắng mà thường phải nhanh chóng kết thúc công việc rồi về luôn”, ông Hạ cho biết. Suốt 35 năm qua, ông cùng em trai nuôi gia súc, trồng các loại rau xung quanh nhà để kiếm thu nhập tự nuôi mình, có gì ăn nấy. Tuy vậy, ông chưa bao giờ cảm thấy bất mãn với những gì đã xảy ra với mình.

“Anh đối với tôi cực tốt, tôi rất cảm động. Hiện tại, tôi định cứ sống như vậy, nếu sau này anh không còn nữa, tôi sẽ vào viện dưỡng lão. Bây giờ có nhiều chính sách của chính phủ rồi, chúng tôi cũng rất yên tâm“, người em trai mù chia sẻ.

Câu chuyện cảm động của hai ông cụ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm và cảm thông của rất nhiều người: “Đọc mà ứa nước mắt, đúng là đến cuối cùng, chỉ còn người thân trong gia đình là bên cạnh mình”; “Tôi với em trai đánh nhau suốt ngày, nhưng quả thực, tôi cũng thương nó lắm”; “Có một người anh trai như vậy xem như đã là điều may mắn rồi, chúc hai cụ khỏe mạnh sống lâu”…

Chia sẻ

Theo

Pearvideo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất