Vòng quanh Thế giới

Xúc động cậu bé 8 tuổi nhịn ăn sáng suốt hai năm để tiết kiệm tiền chữa bệnh cho em trai

Theo SCMP
Chia sẻ

"Số tiền này chắc là đủ để chữa bệnh cho em con", vừa nói Li vừa lấy những đồng tiền lẻ được cậu đựng trong hộp bánh quy ra khoe với cha.

Đó là lời thủ thỉ của cậu bé Li Guoliang, sống tại Lê An, Giang Tây, Trung Quốc với cha em. Mặc dù mới 8 tuổi nhưng dường như cậu bé đã thấu hiểu được nỗi đau do căn bệnh ung thư gan gây ra đối với người em trai 5 tuổi và cũng phần nào biết được sự lo lắng của bố mẹ về khoản tiền chữa bệnh cho em trai.

Vì vậy, trong vòng hai năm qua, Li đã nhịn ăn sáng, lấy số tiền bố mẹ cho em để tích góp chữa bệnh cho em trai. Tổng cộng, Li đã tiết kiệm được 1.353NDT (gần 5 triệu đồng).

“Số tiền này chắc là đủ để chữa bệnh cho em con”, vừa nói Li vừa lấy những đồng tiền lẻ được cậu đựng trong hộp bánh quy ra khoe với cha mình.

Li đang đếm số tiền lẻ mà cậu bé dành dụm trong 2 năm qua.

Tuy nhiên, số tiền chữa bệnh cho người em trai 5 tuổi của Li lại vượt xa ngoài sức tưởng tượng của cậu bé. Thực tế, số tiền Li tích góp trong hai năm qua cũng chỉ đủ chi trả viện phí cho em trai một ngày duy nhất.

Kể từ năm 2016 tới nay, em trai Li phải trải qua 3 đợt phẫu thuật, 24 đợt hóa trị và tiêu tốn gần 1 triệu NDT (3,6 tỷ đồng). Số tiền này quả thực quá sức với một gia đình thuộc diện hộ nghèo như gia đình cậu bé.

Gia đình của cậu bé Li.

Hiện tại, cha mẹ Li đang sống gần bệnh viện Bắc Kinh để tiện chăm sóc em, trong khi đó, Li phải về quê sống với cô. “Cháu muốn gửi số tiền tiết kiệm của cháu tới Bắc Kinh qua đường bưu điện nhưng bác đưa thư không cho phép”, Li nói.

Gia đình Li đang rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn khi số tiền đi vay, đi mượn ngày một tăng lên. Bên cạnh đó, ông nội của Li đi lại tập tễnh sau khi mổ chân, còn bà không thể nhìn rõ do bị đục thủy tinh thể.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin mới nhất