Vòng quanh Thế giới

IS xông vào lớp học xử tử một giáo viên tại Pháp

Chia sẻ

Một người đàn ông bịt mặt đã xông vào trường học ở ngoại ô Paris và hô vang khẩu hiệu ủng hộ Nhà nước Hồi giáo IS rồi đâm trọng thương giáo viên có mặt trong lớp hôm 14/12.

Vụ tấn công xảy ra lúc 6 giờ 10 phút GMT hôm 14/12 tại trường Jean-Perrin d'Aubervilliers tại vùng Aubervilliers. Khi đó chỉ có một mình giáo viên (45 tuổi) đang ở trong phòng học. Đây là một trường dành cho trẻ em từ 3-6 tuổi bậc mầm non. May thay lúc đó không có học sinh nào trong trường ngoài một số nhân viên. 

Vị trí xảy ra vụ tấn công bất ngờ giáo viên mầm non tại phía Bắc ngoại ô Pháp.

Vị trí xảy ra vụ tấn công bất ngờ giáo viên mầm non tại phía Bắc ngoại ô Pháp.

Kẻ tấn công đeo mặt nạ, găng tay dùng dao và kéo đâm vào sườn và cổ của nạn nhân rồi bỏ chạy. Tên này hô vang: “Đây là Nhà nước Hồi giáo. Đây là một cảnh báo” khi thực hiện vụ tấn công. Giáo viên đã được đưa tới bệnh viện Lariboisiere, may mắn là vết thương không đe dọa tới tính mạng. Các lớp học đã bị hủy ngay lập tức sau vụ việc kinh hoàng.

Cảnh sát có mặt bên ngoài ngôi trường xảy ra vụ việc.

Cảnh sát có mặt bên ngoài ngôi trường xảy ra vụ việc.

Hung thủ đang trốn chạy. Bộ phận chống khủng bố của văn phòng công tố Paris đã mở cuộc điều tra vụ cố ý giết người kể trên theo hướng có liên quan đến hành động khủng bố.

Kể từ sau vụ khủng bố Paris hôm 13/11 khiến 130 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương, nước Pháp vẫn đang trong tình trạng cảnh giác cao độ. Hàng trăm cuộc truy quét các phần tử cực đoan được tiến hành khắp thủ đô Paris nhằm phát hiện và dập tắt các âm mưu khủng bố tương tự.

An ninh đã được tăng cường tại tất cả các trường học tại Pháp.

An ninh đã được tăng cường tại tất cả các trường học tại Pháp.

Báo chí Pháp cho hay tạp chí của IS bằng tiếng Pháp, Dar-al-Islam, gần đây đã cổ vũ những kẻ đi theo thi hành lệnh giết giáo viên. IS gọi giáo viên là “kẻ thù của Allah” vì “gây chiến chống lại các gia đình Hồi giáo”. Trước tình hình này, Bộ trưởng Giáo dục Pháp Najat Vallaud-Belkacem cam kết sẽ siết chặt an ninh tại các trường học trên cả nước.

Chia sẻ
Tin mới nhất