Vòng quanh Thế giới

Bệnh viện Trung Quốc giảm giá phí phẫu thuật bao quy đầu cho trẻ biết… chơi điện tử

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một số bệnh viện và phòng khám ở Trung Quốc đang áp dụng chương trình giảm giá kỳ lạ dành cho những bệnh nhân thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin một số phòng khám tư nhân ở nước này có chương trình giảm giá chi phí phẫu thuật cắt bao quy đầu dựa trên thứ hạng bệnh nhân đạt được trong game “King of Glory”. Đây là game mobile phổ biếntại Trung Quốc, vốn được mệnh danh là phiên bản di động của Liên Minh Huyền Thoại.

Thậm chí, bệnh nhân cũng có thể được miễn phí phẫu thuật hoàn toàn miễn phí nếu đạt được thứ hạng cao nhất, theo quảng cáo tại ba bệnh viện khác nhau ở nước này.

Một bệnh viên tại Quảng Tây- Trung Quốc đưa ra thông báo giảm giá cho bệnh nhận cắt bao quy đầu

Tin tức trên đang được lan rộng trên các trang mạng xã hội như iFeng hay Sohu, sau khi video ghi lại cảnh một cậu bé đang chơi King of Glory trong quá trình phẫu thuật được đăng tải trên Youku. Trong video, đứa trẻ đang nằm trên bàn phẫu thuật nhưng mắt vẫn dán vào màn hình điện thoại để chơi game. Nhiều người dùng mạng đoán cậu bé đang chơi King of Glory vì nhận ra âm thanh phát ra từ đoạn video này.

Game 'King of Glory' được Tencent( một phần mềm quảng cáo tại Trung Quốc) phát hành. Hiện nay game này, thu hút khoảng 80 triệu người chơi hàng ngày, ở tất cả các độ tuổi. KK News cho biết, các bệnh viện ở Trung Quốc đang “dựa hơi” King of Glory để mở rộng kinh doanh. Chương trình khuyến mại giảm giá cho phẫu thuật cắt bao quy đầu kéo dài trong hai tháng nghỉ hè.

Video bé trai được cho là đang chơi điện tử trong lúc phẫu thuật

Ở Trung Quốc, chi phí một cuộc phẫu thuật cắt bao quy đầu có giá khoảng 1.000 Nhân dân tệ. Nếu giành được hạng Bạc trong game, bệnh nhân có thể được giảm bớt 200 Nhân dân tệ.

Theo Daily Mail, ba bệnh viện ở Quảng Tây, Trùng Khánh và khu tự trị Nội Mông đều khẳng định đang áp dụng chương trình trên. Họ cũng đưa ra thông báo chi tiết khuyến mại trên tài khoản Wechat chính thức.

Hiện nay tại Trung Quốc, ước tính khoảng 24 triệu người trẻ biến thành những con nghiện Internet, đặc biệt là game online. Truyền thông từng đưa tin về trường hợp một game thủ 17 tuổi ở tỉnh Quảng Đông đột quỵ sau 40 tiếng liên tục chơi “King of Glory”.

Tờ People Daily đăng tải một số bài viết, cho rằng Tencent không nên chỉ chú ý đến việc kinh doanh, mà còn phải có trách nhiệm đối với những tác dụng phụ từ sản phẩm của họ. Ngay sau đó, Tencent đã tiến hành giải pháp hạn chế thời gian chơi game hàng ngày để “đảm bảo sự phát triển lành mạnh cho trẻ em”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất