Vòng quanh Thế giới

'Xin lỗi, tuy nhiều bờm nhưng tôi là sư tử cái!'

Chia sẻ

Nhiều nhà khoa học cho rằng câu chuyện đam mỹ sư tử có nhiều khả năng chỉ là ngôn tình bình thường.

Cũng chỉ vừa đây mà thôi, chùm ảnh hai con sư tử đực vui xuân tình giữa đồng cỏ khu công viên Botswana đã làm dân tình phải nhộn nhạo đứng ngồi không yên. Người người tủm tỉm vỗ đùi đen đét cho chân lý “sư tử mạnh mẽ đã cong thì việc gì con người phải thẳng”, khắp nơi người ta rần rần ủng hộ cặp đôi chúa sơn lâm tìm về với tình yêu đích thực.

Nhưng truyện cổ tích không phải lúc nào cũng có thật… Đáng buồn là vậy.

Một số nhà khoa học đã lên tiếng cho rằng có khả năng đó không phải là một cặp sư tử đực đồng tính, mà là một con đực và một con cái, có điều, con cái kia hơi đàn ông một chút. Mộng tưởng về hai hảo soái Bạch Lạc Nhân - Cố Hải và phút thăng hoa đẹp như tranh vẽ sụp đổ dần, nhường chỗ lại cho mô-típ ngôn tình người lớn đơn thuần.

Hình ảnh lãng mạn Bạch Lạc Nhân - Cố Hải sư tử hoá ra có thể chỉ là Chí Phèo - Thị Nở đơn thuần...

Hình ảnh lãng mạn Bạch Lạc Nhân - Cố Hải sư tử hoá ra có thể chỉ là Chí Phèo - Thị Nở đơn thuần…

Nữ chuyên gia sư tử Châu Phi Kathleen Alexander đang làm việc tại viện Bách Khoa Virginia, thị trấn Blacksburg, bang Virginia cho biết cả 20 năm làm việc ở Botswana cô chưa bao giờ nhìn thấy hiện tượng sư tử đực đi yêu nhau. Đồng thời Kathleen cho rằng tuy con sư tử nằm dưới với vẻ mặt thoả mãn kia có bờm nhưng vẫn là con cái, giống kiểu phụ nữ có râu ở thế giới con người.

Lý do nằm ở cấu trúc gen trong tinh trùng của con đực khi thụ tinh, thứ quyết định đến giới tính của phôi thai khi phát triển đã bị lỗi, dẫn đến việc sư tử cái lớn lên mang một số đặc tính bề ngoài của sư tử đực. Và ở trường hợp này là sư tử cái có bờm.

Một lý do khác là ở thời kỳ thai nghén của sư tử mẹ, nó phải tiếp xúc nhiều với các hóc môn nam, ví dụ như Testosterone. Kết quả là sư tử con ra đời sẽ phát triển nhiều về đặc điểm nam tính hơn, như con đực thì khoẻ, cơ bắp hơn hẳn, con cái thì tomboy và có phần hơi đàn ông một chút…

Hoặc, việc “biến thân” thành đàn ông là một chiến thuật sinh tồn trong thế giới động vật Châu Phi.

Cụ thể, một số linh cẩu cái tự phát triển bộ phận dương vật giả giống như dương vật linh cẩu đực, nhưng được cái là to hơn rất nhiều. Loại “hàng giả” này có chức năng thể hiện tính uy quyền của con cái, cũng như giữ vững vị thế trong xã hội mẫu hệ của chúng.

Nhưng các bạn à, cứ giữ lấy niềm tin về một câu chuyện đam mỹ phiên bản động vật đi. Bởi cũng như Lương Sơn Bá phải lòng Chúc Anh Đài ở lốt nam nhi, thì con sư tử đực kia chịu yêu đương với một con sư tử cái trông như đàn ông cũng chỉ là một tấm vải mờ nhằm nguỵ biện cho món tình cảm đích thực sâu thẳm trong con tim của nó mà thôi…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất