Vòng quanh Thế giới

Xem phim người lớn, cô gái bị phạt cúi đầu trước đông người, quay video xin lỗi

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Đây là một trong những hình phạt được áp dụng tại "lớp học đạo đức phụ nữ" trong trường đào tạo ở Trung Quốc.

Trong đoạn video được quay tại một ngôi trường ở thành phố Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh, một nữ sinh đang phải quỳ gối trước đám đông, cúi đầu trước camera và nói :” Bố mẹ, con sai rồi, con xin lỗi“. Đây là hình phạt vì tội xem phim khiêu dâm.

(Video) Nữ sinh gửi lời xin lỗi tới bố mẹ qua camera.

Sau đó, cô gái nghẹn ngào trả lời “không” khi được nữ giáo viên đứng sau nhẹ nhàng hỏi :”Vậy em có xem những bộ phim như thế nữa không?”. Cô giáo này tiếp tục đề nghị: ” Vậy thì sau khi về nhà, em hãy xóa toàn bộ chúng đi“.

Nữ học sinh quỳ gối, cúi lạy trước camera.

Em phải gửi lời xin lỗi tới bố mẹ vì trót xem phim khiêu dâm.

Ở một clip khác video, một nữ giáo viên không rõ mặt đã lên án những phụ nữ thường xuyên gọi đồ ăn ngoài, vì không muốn rửa bát và cho rằng họ “mất đạo đức”. Một người khác thì khẳng định, phụ nữ thì không nên có quan hệ yêu đương với nhiều đàn ông.

Những nữ giáo viên khác lên án thói quen của nhiều phụ nữ hiện đại.

Theo truyền thông Trung Quốc, “lớp học đạo đức” từng tuyên bố sẽ đào tạo những học sinh nữ ngoan ngoãn, đúng chuẩn mực phụ nữ truyền thống của Trung Quốc. Học viên được dạy rằng sinh ra là phận đàn bà thì phải biết vâng lời, phục tùng ý kiến của bố mẹ, sau này là người chồng, không được có lập trường cũng như theo đuổi ước mơ của cá nhân. Bên cạnh đó, giáo viên còn cho rằng những phụ nữ trang điểm đậm, có tham vọng về nghề nghiệp hoặc có ý định ly dị đều là “tầng lớp thấp nhất” của xã hội.

Các học sinh cũng được dạy, hàng ngày phải thức dậy lúc 4h30 sáng để chuẩn bị cho ngày làm việc mới. Họ khẳng định với các phụ huynh rằng, khi họ gửi con cái đến đây sẽ được “hồi phục ý thức chuẩn mực”.

Hình ảnh tại một lớp học của ngôi trường.

Bên cạnh giáo dục nữ sinh, nơi đây cũng dạy dỗ cả nam sinh.

Ông Kang Jinsheng , hiệu trưởng của ngôi trường.

Một số học viên được chính chồng mình đưa tới đây học để “khôi phục ý thức phụ nữ”, trong khi đó nhiều người được bạn bè giới thiệu. Cô gái có biệt danh Jing Zi nói mẹ là người đưa mình đến lớp học đạo đức. Jing nhận xét, ngôi trường này chẳng khác nào “địa ngục trần gian” và hy vọng nó sẽ được đóng cửa càng sớm càng tốt. Cô kể rằng, cô từng bị phạm lỗi và đã phải đi dọn nhà vệ sinh mà không được dùng găng tay, như một cách để chuộc tội.

Hiệu trưởng ngôi trường này là ông Kang Jinsheng, cũng là người sáng lập và đề ra phương pháp giảng dạy đặc biệt trên. Cơ sở giáo dục được cấp giấy phép giảng dạy vào năm 2011 và hoàn toàn không thu học phí. Sau khi “tốt nghiệp”, học viên thường quay lại ủng hộ tiền để bày tỏ lòng biết ơn với những giáo viên.

Sau khi video này được đăng tải trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, trường học này đã bị chỉ trích nặng nề. Họ cho rằng, phương pháp giáo dục tại cơ sở trên quá cổ hủ và có xu hướng “ngược đãi” với phụ nữ. Các trang báo tại quốc gia đông dân nhất thế giới cũng đăng tải khá nhiều bài viết nhận định rằng đây là một sự xúc phạm quyền bình đẳng cho phụ nữ.

Hiện tại, ngôi trường này vẫn chưa lên tiếng phản hồi về sự việc trên.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất