Vòng quanh Thế giới

Xe tải bị thổi lật nghiêng trong bão Jebi mạnh nhất 25 năm qua tại Nhật Bản

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Cơn bão Jebi mạnh nhất trong 25 năm qua đổ bộ vào miền tây Nhật Bản trưa nay (4/9) khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ và nhiều đường băng bị ngập sâu trong nước.

Video bão Jebi thổi nghiêng cả xe tải.

Bão Jebi đổ bộ Shikoku, đảo nhỏ nhất trong 4 đảo chính của Nhật Bản, vào trưa nay với sức gió lên tới 208 km/h. Vài giờ sau đó, bão quét qua phần phía tây của đảo lớn nhất Honshu, gần thành phố Kobe và di chuyển nhanh về phía bắc, theo Reuters.

Theo truyền thông Nhật Bản, ít nhất 6 người thiệt mạng sau khi cơn bão Jebi đổ bộ vào phía tây nước này, mang theo những cơn gió lớn.

Một số người bị thương tại nhà ga Kyoto khi một phần của trần nhà kính đổ sập. Nhiều phương tiện bị gió lớn thổi nghiêng khi đang di chuyển trên đường quốc lộ. Một chiếc xe tải cỡ nhỏ đã đâm sầm vào cây cầu nối đảo Shikoku và đảo Honshu chính của Nhật Bản, theo The Guardian.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy một tàu chở dầu 2.591 tấn đã đâm vào một bên của cây cầu nối đất liền với sân bay quốc tế Kansai - nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở vịnh Osaka. Tàu chở dầu và cầu đã bị hư hại nhưng may mắn không ai bị thương.

Trong khi đó, đường băng và tầng hầm của một nhà ga sân bay Kansai bị ngập sâu.

Chính quyền yêu cầu sơ tán 1,19 triệu người khi gió và mưa bắt đầu mạnh dần vào chiều nay. Hầu hết những người nên rời khỏi nhà của họ và đi đến 1.500 nơi trú ẩn tạm thời ở thành phố cảng Kobe.

Hơn 700 chuyến bay cùng nhiều chuyến tàu, phà đã bị hủy bỏ. Các chuyến tàu cao tốc Shinkansen giữa Tokyo và Hiroshima cũng tạm ngừng. Các trường học địa phương cũng buộc phải đóng cửa.

Các cơ quan khí tượng cho biết cơn bão lớn có thể kéo theo gió mạnh, lở đất và lũ lụt ở phía nam và tây nam của quần đảo Shikoku. Một số hiện tượng khác như thủy triều, sét và lốc xoáy cũng có thể xảy ra. Cơ quan khí tượng cho biết dự kiến Jebi sẽ di chuyển qua biển Nhật Bản vào cuối ngày hôm nay và suy yếu thành một cơn bão nhiệt đới vào sáng 5/8.

Trong khi cơn bão sẽ độ bổ thẳng vào Tokyo, đường đi của bão sẽ quét qua các thành phố như ​​ Osaka và Kyoto trước khi di chuyển ra biển, theo cơ quan khí tượng.

Cơ quan này nói thêm rằng nếu Jebi duy trì cường độ hiện tại, đây sẽ là “cơn bão mạnh nhất” đổ bộ Nhật Bản kể từ năm 1993, thời điểm bão từng khiến 48 người chết hoặc mất tích.

Tàu chở dầu nặng 2.591 tấn đâm vào cây cầu nối sân bay Kansai với đất liền. Video: The Guardian

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất