Vòng quanh Thế giới

Xăng giảm giá trên toàn nước Mỹ, có nơi bán 2.900 đồng/lít

Chia sẻ

Xăng giảm giá trên toàn nước Mỹ nhưng tình hình giá tại Michigan vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên. Có ít nhất ba trạm xăng ở đây niêm yết giá dưới 50 cent/gallon, tương đương 13 cent hay 2.900đ/lít.

Có ít nhất ba trạm xăng tại khu vực Houghton Lake thuộc bang Michigan (Mỹ) bán xăng với giá thấp hơn 50 cent cho mỗi gallon vào hôm 17/1. Nếu các trạm xăng đang dùng giá cả để thu hút sự chú ý, họ đã có được điều này.

Theo dịch vụ cho phép người dùng theo dõi giá xăng GasBuddy, giá xăng tại Beacon & Bridge Market là 47 cent/gallon, tương đương 12,4 cent/lít, sau khi bắt đầu ngày 17/1 với mức giá 1,77 USD/gallon. Một nhân viên giấu tên tại cây xăng Beacon & Bridge Market đã xác nhận mức giá trên với hãng tin CNN.

xanggiamgiatrentoannuocMy-1

Bang Michigan, nơi có ít nhất ba trạm xăng vừa niêm yết giá dưới 50 cent/gallon hồi tuần trước - Ảnh: Reuters

Gần đó, trạm xăng Marathon Gas niêm yết mức giá còn thấp hơn nữa với 46 cent/gallon, tương đương 12,14 cent/lít, theo thông tin từ nhân viên Judy Miracle làm việc tại đây. Cô Miracle cho hay: “Các khách hàng đã sốc, và vui vẻ” . Theo GasBuddy, The Citgo ở khu Houghton Lake cũng bán xăng với giá rẻ tương tự.

Giá xăng trên toàn nước Mỹ đi xuống nhờ giá dầu lao dốc còn dưới 30 USD/thùng. Mức giá xăng trung bình tại Mỹ giảm còn 1,89 USD/gallon hôm 18/1 từ mức 3,68 USD/gallon hồi tháng 7/2014. Cách đây một tháng, giá xăng trung bình là 2 USD/gallon.

Song theo CNN, người tiêu dùng Mỹ không nên mong đợi mỗi gallon xăng có giá 50 cent trong thời gian gần. Giá cả ở bang Michigan không hẳn là một phần trong xu hướng lao dốc của giá cả năng lượng. GasBuddy cho hay cả ba trạm xăng giảm giá hồi cuối tuần trước đã tham gia vào một cuộc chiến giá cả.

“Đó là một chuyện không minh bạch, một mánh lới quảng cáo và một sự đùa cợt. Nó không liên quan đến chuyện giá dầu lao dốc”, nhà phân tích năng lượng Tom Kloza tại Oil Price Information Service cho hay. Chiến lược hạ giá có thể thu hút sự chú ý, nhưng làm tiêu tốn không ít chi phí. Xét phí bán buôn và thuế, niêm yết 46 cent/gallon xăng là như “cho không”, ông Kloza nói.

Chia sẻ
Tin mới nhất