Vòng quanh Thế giới

Xác sư tử vẫn nguyên vẹn sau 50.000 năm chôn vùi dưới lớp băng vĩnh cửu

Minh Phương
Chia sẻ

Cư dân sống tại vùng Siberia của Nga đã phát hiện xác con sư tử đông cứng không hề bị phân hủy sau hàng chục nghìn năm bị chôn vùi dưới lớp băng vĩnh cửu.

Các nhà khoa học vô cùng hào hứng về phát hiện này, những nét mặt của con vật này vẫn có thể thấy rõ được

Cơ thể đông cứng của sư tử được một cư dân địa phương tìm thấy trong một tảng băng vĩnh cửu bên bờ sông Tirekhtykh của quận Abyisky, Yakutia. Con sư tử vẫn còn nguyên vẹn các đặc điểm cơ thể với bộ lông bao phủ, 4 chân co lại, đầu nhỏ gối lên bộ móng. Các nhà khoa học vô cùng hào hứng với phát hiện hiếm hoi này.

Kết quả phân tích cho thấy con vật chết khi khoảng hai tháng tuổi, nhưng vẫn chưa thể xác định đây là con đực hay con cái. Tiến sĩ Albert Protopopov cho hay: “Đây là xác một sư tử con được bảo quản trong điều kiện lý tưởng, mọi bộ phận của nó đều còn nguyên vẹn, không hề có dấu hiệu phân hủy, thậm chí không có bất cứ vết xước nào trên da”.

Với phát hiện này, nhóm nghiên cứu hy vọng có thể hồi sinh loài sư tử từ xác con non tìm thấy.

Các nhà khoa học cho biết không hề có dấu hiệu ngoại thương trên mình con sư tử non.

Đây là trường hợp xác động vật trong tình trạng nguyên vẹn hiếm thấy, thậm chí còn tốt hơn rất nhiều so với xác hai sư tử từng được tìm thấy trong một hang động tại Siberia năm 2015.

Các nhà khoa học rất ngạc nhiên và không tin rằng sau hai năm, điều này có thể xảy ra.

Nhóm nghiên cứu đang trong quá trình nghiên cứu xác của con sư tử mới được phát hiện gần đây để xác nhận độ tuổi chính xác của nó. Họ ước tính con vật này có độ tuổi từ 20.000 đến 50.000 năm.

Tiến sĩ Albert Protopopov,, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về động vật hoang dã, Viện Hàn lâm Khoa học địa phương, cho biết kết quả chính xác sẽ được công bố sau khoảng 3 năm nghiên cứu. Những gì còn sót lại của con vật tiền cố này có thể mở ra nhiều cơ hội mới trong việc nhân bản loài sư tử quý hiếm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất